NĐ Đô Lương vào chung kết tranh cúp vô địch với NĐ Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Với dàn cầu thủ đồng đều, nhiều ngôi sao, NĐ Đô Lương có chiến thắng không mấy khó khăn trước NĐ Nghi Lộc để bước vào trận chung kết tranh ngôi vô địch với NĐ Thái Hòa vào 14h30 chiều nay.

Đội hình thi đấu:

NĐ Nghi Lộc (áo vàng): Nguyễn Đức Anh (3), Võ Trọng Nghĩa (9), Lê Công Vinh (1), Võ Minh Quang (2), Dương Thái Hoàng Nam (20), Doãn Hồng Khánh  (25), Nguyễn Long Nhật  (6), Nguyễn Viết Khoa (7), Nguyễn Long Quỳnh (8), Nguyễn Quang Vinh (5).

NĐ Đô Lương (áo xanh): Nguyễn Tất Quyền (1), Trần Văn Huy (10), Trần Văn Vinh (6), Hoàng Như Hùng (7), Trần Văn Mạnh (9), Nguyễn Viết Tài (3), Phạm Ngọc Quyến (5), Nguyễn Bá Nhàn (20), Lương Văn Thìn (4), Nguyễn Trọng Tuấn (8).

Diễn biến hiệp 1:

Diễn biến hiệp 2:

NĐ Nghi Lộc và NĐ Đô Lương đều nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao.
NĐ Nghi Lộc và NĐ Đô Lương đều nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao.

Bước vào trận bán kết 2, cả NĐ Nghi Lộc và NĐ Đô Lương đều thể hiện một phong độ rất xuất sắc khi sau 3 trận giành 9 điểm. Chiếc vé tham dự trận chung kết chỉ có 1 và cơ hội chia đều cho cả 2. Vì thế, trước khi trận đấu diễn ra rất khó để dự đoán được đội nào sẽ giành chiến thắng. 

Trong 10 phút thi đấu của hiệp 1, thế trận diễn ra hết sức gay cấn. Cả NĐ Nghi Lộc và NĐ Đô Lương nhập cuộc khá tự tin và tổ chức được được đường lên bóng về phía đội bạn. NĐ Đô Lương là đội sở hữu nhiều ngôi sao được đào tạo bài bản nên lựa chọn lối đá phối hợp nhỏ, sự chạy chỗ hợp lý để tạo ra khoảng trống dứt điểm. Còn NĐ Nghi Lộc lợi thế về thể lực nên chọn lối đá ít chạm và sử dụng nhiều cú sút xa uy lực.

Tuy nhiên, với dàn cầu thủ có tố chất kỹ thuật, NĐ Đô Lương đã kiểm soát tốt thế trận.
Tuy nhiên, với dàn cầu thủ có tố chất kỹ thuật, NĐ Đô Lương đã kiểm soát tốt thế trận.

Phút thứ 15, từ một đường phát bóng của cầu thủ số 6 Trần Văn Vinh, cầu thủ số 10 Trần Văn Huy nhận được bóng và có cú sút nhẹ nhưng hiểm để đánh bại thủ môn NĐ Nghi Lộc, mở tỷ số cho trận đấu. Có được bàn thắng, các cầu thủ NĐ Đô Lương vẫn không ngừng tấn công mà liên tiếp tạo ra được nhiều pha lên bóng nguy hiểm.

Phút thứ 19, một tình huống tấn công mẫu mực và kết quả là bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 dành cho NĐ Đô Lương. Trước đó, bóng được phát triển bên sân nhà bên phía cánh phải, 2 cầu thủ số 10 Văn Huy và số 2 Viết Tài có pha phối hợp đẹp mắt. Sau đó, cầu thủ số 10 dẫn bóng băng xuống và tung cú dứt điểm đẹp mắt hạ gục thủ thành NĐ Nghi Lộc.

Nhưng phút thi đấu đầu của hiệp 2, không khí trên sân vẫn đang rất nóng. Thủ thành của 2 đội phải làm việc hết sức vất vả trước sự tấn công quyết liệt của đối thủ. Phút thứ 5, cầu thủ số 10 Trần Văn Huy bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đã lừa bóng qua được thủ môn đội bạn nhưng lại xử lý chậm để cho hậu vệ NĐ Nghi Lộc kịp thời lui về phá bóng.

Các cầu thủ NĐ Nghi Lộc mặc dù đã rất nổ lực nhưng đành chấp nhận ra về.
Các cầu thủ NĐ Nghi Lộc mặc dù đã rất nổ lực nhưng đành chấp nhận ra về.

2 đội ăn miếng trả miếng với những pha hãm thành lẫn nhau nhưng thủ thành của 2 đội đang làm việc hết sức hiệu quả. Tuy nhiên, chính sai lầm của hàng hậu vệ lại khiến cho NĐ Nghi Lộc phải trá giá đắt. Phút thứ 32, cầu thủ số 10 Trần Văn Huy tận dụng sai lầm của hàng hậu vệ bên NĐ Nghi Lộc, ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tạo khoảng cách khá an toàn. 

Càng về cuối trận, nhịp độ trận đấu diễn ra có phần chậm rãi hơn. NĐ Đô Lương mặc dù dẫn trước 3 bàn nhưng vẫn miệt mài tấn công. Thế nhưng,bàn thắng thứ 4 lại dành cho NĐ Nghi Lộc. Phút thứ 19, cầu thủ số 7 Nguyễn Viết Khoa tung cú sút từ góc phải đánh bại thủ thành NĐ Đô Lương rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để NĐ Nghi Lộc lật ngược được thế trận và đành ra về sau khi lọt vào vòng bán kết.

Niềm vui chiến thắng của NĐ Đô Lương khi lọt vào trận chung kết.
Niềm vui chiến thắng của NĐ Đô Lương khi lọt vào trận chung kết.

Như vậy, 2 đội đá trận chung kết tranh cúp vô địch Giải bóng đá TN-NĐ cúp Báo Nghệ An đã được xác định. Đó là trận đấu giữa NĐ Thái Hòa gặp NĐ Đô Lương. Trận đấu này được diễn ra vào lúc 14h30 phút tại Nhà thi đấu tỉnh. Báo Nghệ An sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu.

P.Bằng - Đ.Cường

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".