Chiến thắng trên chấm luân lưu, nhi đồng Tân Kỳ xứng đáng vào bán kết

(Baonghean.vn) – NĐ Tân Kỳ tiếp tục chứng tỏ mình là một đội bóng cực kỳ khó chịu tại giải đấu năm nay khi khiến NĐ Hưng Nguyên phải rời giải ngay trong loạt trận tứ kết.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

NĐ Hưng Nguyên (áo đỏ): TM Hồ Sỹ Trần (1), Nguyễn Anh Quân (2),  Đinh Văn Bắc (4), Phan Hữu Thắng (7), Lê Quang Sâm (10).

NĐ Tân Kỳ (đen): TM Nguyễn Quang Huy (1), Mai Gia Bảo (8), Ngân Khánh Đăng (5), Võ Trần Duy Khánh (6), Trương Văn Tấn Long (10).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Khu vực giữa sân trở nên rất chật chội khi mà 2 đội bóng đều muốn giành quyền kiểm soát giữa sân để triển khai những miếng tấn công trung lộ.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, khu vực giữa sân trở nên rất chật chội khi mà 2 đội bóng đều muốn giành quyền kiểm soát giữa sân để triển khai những miếng tấn công trung lộ.

Được đánh giá cao hơn, chính vì vậy các học trò của HLV Võ Văn Phượng ngay lập tức tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng sớm. Với các mũi nhọn như Phan Hữu Thắng, Lê Quang Sâm trên hàng công, NĐ Hưng Nguyên đã sớm có được điều mình muốn.

Phút thứ 3, trong một tình huống tấn công, Nguyễn Anh Quân mở tỷ số sau đường chuyền dọn cỗ của người đồng đội Lê Quang Sâm. Tưởng chừng như bàn thắng sẽ giúp NĐ Hưng Nguyên thừa thắng xông lên. Tuy nhiên, các cầu thủ nhí Hưng Nguyên đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Tân Kỳ. Không hề nao núng sau bàn thua, đúng vào phút cuối của hiệp 1, NĐ Tân Kỳ đã san bằng được cách biệt.

Một
NĐ Hưng Nguyên tạo triển khai tấn công nhanh từ giữa sân nhưng không thành công.

Trong tình huống ghi bàn của NĐ Tân Kỳ, hậu vệ Hưng Nguyên lóng ngóng đá phản lưới nhà sau tính huống đá phạt của Ngân Khánh Đăng. Bàn thắng quý giá này đã giúp cho NĐ Tân Kỳ tạm thời bước vào giờ nghỉ với tỷ số hoà 1-1 dù bị dẫn trước.

Bàn thắng gỡ hòa của NĐ Tân Kỳ khi hiệp 1 chỉ còn được tính bằng giây. Có được tâm lý tốt sau bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ NĐ Tân Kỳ đã triển khai lối chơi vô cùng mạch lạc với nhiều pha tấn công nguy hiển trong hiệp thi đấu thứ 2.
Bàn thắng gỡ hòa của NĐ Tân Kỳ khi hiệp 1 chỉ còn được tính bằng giây. Có được tâm lý tốt sau bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ NĐ Tân Kỳ đã triển khai lối chơi vô cùng mạch lạc với nhiều pha tấn công nguy hiển trong hiệp thi đấu thứ 2.

Bước sang hiệp 2, hai đội đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu và xét về số cơ hội thì Hưng Nguyên tỏ ra áp đảo. Nhưng những cơ hội thực sự nguy hiểm thì Tân Kỳ mới là những người sắc sảo hơn. Phút 33, Lê Quang Sâm đưa bóng tìm đến cột dọc ở phút thứ 33 sau một pha phối hợp bài bản của NĐ Hưng Nguyên. Nhưng chỉ 2 phút sau, bóng liên tục tìm đến cột dọc và xà ngang của Hưng Nguyên sau 1 cú đá phạt của Tân Kỳ.

Bế tắc trong các phương án tấn công, HLV Võ Văn Phượng tung cầu thủ số 8 Phan Ngọc Anh khuấy đảo hàng phòng ngự Tân Kỳ, tuy nhiên sự xuất sắc thủ môn Nguyễn Quang Huy đã nhiều làm các tiền đạo của Hưng Nguyên phải nản lòng. 2 đội đành kết thúc 40 phút thi đấu chính thức với tỷ số hoà 1-1.

Phản xạ rất tốt của thủ môn
Phản xạ rất tốt của thủ môn Nguyễn Quang Huy trong loạt sút luân lưu đã đưa NĐ Tân Kỳ vào vòng bán kết.

Và trên loạt sút Penatly đầy cân não, Đinh Văn Bắc của Hưng Nguyên là người được giao phó trách nhiệm bắt gôn. Và cầu thủ này đã không thể thắng được các cầu thủ bên phía NĐ Tân Kỳ và NĐ Hưng Nguyên đành chấp nhận nhìn NĐ Tân Kỳ bước vào trận bán kết một cách đầy tiếc nuối với tỷ số 1-2 trên chấm phạt đền.

Nhóm P.V

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.