Nhi đồng Yên Thành đoạt vé vào bán kết sau loạt đấu súng với Thái Hòa

(Baonghean.vn)- Ghi bàn dẫn trước, bị đối thủ lội ngược dòng và tiếp tục san bằng cách biệt, nhi đồng Yên Thành đã bản lĩnh hơn trên loạt sút Penatly để giành tấm vé đầu tiên vào bán kết.

ĐỘI HÌNH RA QUÂN

NĐ Thái Hoà (xanh nước biển): TM Trần Lê Phát (1),  Nguyễn Văn Quân (2), Nguyễn Ngọc Trung (3), Phạm Xuân Hoàng (5), Trần Hoàng Gia Bảo (9).

Dự bị: Phạm Nhật Hoàng (7, Hoàng Quang Linh (6), Võ Trung Quân (4), Võ Quốc Vương (8).

NĐ Yên Thành (xanh lá cây): TM Bùi Thành Long (1), Trần Tuấn Kiệt (2), Hồ Long Vũ (4),  Hoàng Minh Hợi (7), Phạm Quốc Khánh (10).

Dự bị: Đặng Trọng Dũng (8), Lê Trung Tuyến (3), Cao Đăng Bin Tơn (5), Đào Văn Lộc (6). Trịnh Xuân Anh Tuấn (9). 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội đã tạo ra thế trận vô cùng cởi mở. NĐ Yên Thành là đội mở tỷ số bằng cú đá trạt trực tiếp.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội đã tạo ra thế trận vô cùng cởi mở. NĐ Yên Thành là đội mở tỷ số bằng cú đá trạt trực tiếp. Ảnh: Trung Kiên

Trong các trận đấu ở vòng bảng, cả 2 đội đều đã thể hiện được những phẩm chất của mình. Nếu như Yên Thành vượt qua các đối thủ của mình bẳng màn tỏa sáng cá nhân, trong đó đáng chú ý có một cú “hattrick”  của cầu thủ Hoàng Minh Hợi (số 7) vào lưới đội NĐ Thanh Chương, thì Thái Hòa vượt qua đối thủ của mình bằng một lối chơi phối hợp ăn ý trên hàng công và cũng như sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, đúng với tính chất của một trận tứ kết, trận đấu giữa NĐ Thái Hoà và NĐ Yên Thành diễn ra hấp dẫn ngoài sức tưởng tượng của người xem.

Ngay ở phút thứ 2, cầu thủ Yên Thành đã toả sáng với bàn thắng mở tỷ số của Hoàng Minh Hợi. Niềm vui của các cầu thủ nhí NĐ Yên Thành chỉ kéo dài được vài giây sau. Bởi trong tình huống giao bóng ngay sau đó, thủ môn Bùi Thành Long đã thi đấu mất tập trung và thất bại trong việc cản phá cú dứt điểm từ giữa sân của cầu thủ bên phía NĐ Thái Hoà.

NĐ Thái Hòa ngay sau đó đã
NĐ Thái Hòa ngay sau đó đã gỡ hòa bằng cú sút từ vòng tròn trung tâm. Có được bàn thắng gỡ hòa nhanh chóng, NĐ Thái Hòa triển khai lối đá mạnh lạc và hiệu quả.

Chỉ 3 phút sau, đến lượt NĐ Thái Hoà có được lợi thế khi số 9 Trần hoàng Gia Bảo nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thua xuất phát từ một tình huống nguy hiểm khi bóng đi đúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành NĐ Yên Thành.

Bị dẫn 2-1, NĐ Yên Thành tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua nữa xuất phát từ 1 tình huống phạt góc. Cầu thủ số 3 Ngọc Trung băng lên từ tuyến 2 dứt điểm 1 chạm đẹp mắt, nâng tỷ số 3-1 cho NĐ Thái Hoà.

Lúc này, NĐ Yên Thành không hề nôn nóng và tạo ra rất nhiều cơ hội bên phần sân của NĐ Thái Hoà. Tuy nhiên,  phải đợi đến phút 14, đích thân thủ môn Bùi Thành Long bên phía NĐ Yên Thành mới giúp đội nhà rút ngắn tỷ số khi cú phát bóng của cầu thủ nhí này bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành đối phương. Tỷ số 3-2 dành cho NĐ Thái Hoà cũng là kết quả sau 20 phút thi đấu chính thức hiệp 1.

Ngay sau khi bị gỡ h
Khu vực giữa sân là nơi tranh chấp rất quyết liệt của cầu thủ 2 đội.

Bước sang hiệp 2, cầu thủ vào thay người Hồ Long Vũ bên phía NĐ Yên Thành thực hiện cú dứt điểm san bằng tỷ số 3-3 cho đội nhà trong sự vỡ oà của các khán giả có mặt tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Nghệ An.

Cầu thủ NĐ Yên Thành vỡ òa niềm vui chiến thắng trên chấm đá luân lưu. Ảnh: Trung Kiên
Cầu thủ NĐ Yên Thành vỡ òa niềm vui chiến thắng trên chấm đá luân lưu. Ảnh: Trung Kiên

Với kết quả 3-3 sau 40 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt sút Penatly cân não.

Trên chấm Penatly, Yên Thành giành chiến thắng 2-1 để vào chơi trận bán kết một cách xứng đáng.

Với NĐ Thái Hòa, họ đã khép lại một hành trình của mình tại giải đấu năm nay với những ấm tượng rất đẹp trong lòng người hâm mộ.

Cảnh Nam - Trung Kiên 

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.