Nhi đồng Yên Thành tiễn Thanh Chương rời giải

(Baonghean.vn) – Nếu như trong hiệp 1, hàng thủ của NĐ Thanh Chương khiến các tiền đạo của Yên Thành nản lòng thì bước sang hiệp 2, Hoàng Minh Lợi đã toả sáng mang về chiến thắng thuyết phục cho NĐ Yên Thành.

Diễn biến hiệp 1:

Diễn biến hiệp 2:

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

NĐ Thanh Chương (xanh dương): TM Trương Văn Trung (1), Nguyễn Quang Trung (3), Nguyễn Quang Bảo (6), Nguyễn Xuân Kaka (5), Nguyễn Văn Linh (4).

Dự bị: Nguyễn Tấn Minh (2), Lê Hoàng Hải (10), Hoàng Văn Danh (7), Nguyễn Duy Phú (8), Nguyễn Văn Quang (9).

HLV Văn Thanh Chương

NĐ Yên Thành (xanh lá cây): TM Bùi Thành Long (1), Hồ Long Vũ (4),  Hoàng Minh Hợi (7), Đặng Trọng Dũng (8), Phạm Quốc Khánh (10).

Dự bị: Trần Tuấn Kiệt (2), Lê Trung Tuyến (3), Cao Đăng Bin Tơn (5), Đào Văn Lộc (6). Trịnh Xuân Anh Tuấn (9),

HLV Nguyễn Đức Nhàn. 

Hai đội bắt tay nhau trước khi bước vào trận đấu.
Hai đội bắt tay nhau trước khi bước vào trận đấu. Ảnh Trung Kiên

Hai đội bóng ăn miếng trả miếng trong 15 phút đầu tiên của trận đấu. Thủ môn Yên Thành thi đấu cực kỳ xuất sắc. Ở những phút còn lại, Yên Thành bắt đầu chơi áp đảo và liên tục dồn ép khung thành thủ môn Văn Trung bên phía NĐ Thanh Chương.

Trong bối cảnh các tiền đạo Yên Thành chưa tận dụng được bất kỳ cơ hội nào, thì các hậu vệ Thanh Chương đã có một ngày thi đấu xuất thần. Các học trò của HLV Văn Thanh Chương phong toả và dập tắt mọi đợt tấn công của đối thủ. Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh nhưng đó là lý do chính khiến cho hiệp 1 của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trong hiệp 1, NĐ Thanh Chương không chỉ phòng thủ kiên cường mà những đợt tấn công của họ cũng tương đối sắc sảo.
Trong hiệp 1, NĐ Thanh Chương không chỉ phòng thủ kiên cường mà những đợt tấn công của họ cũng tương đối sắc sảo. Ảnh Cảnh Nam

Bước sang hiệp 2, cả NĐ Yên Thành và NĐ Thanh Chương đều đẩy nhanh tốc độ của trận đấu với ý đồ giành vé tự vòng tứ kết với vị trí nhất bảng. Trong khi các cầu thủ Thanh Chương chơi có phần chắc chắn bên phần sân nhà, thì Yên Thành lại dồn toàn lực để tấn công.

Pha phản công thành bàn của NĐ Yên Thành.
Pha phản công thành bàn của NĐ Yên Thành. Ảnh: Trung Kiên

Sự vững chắc của thủ môn Bùi Thanh Long đã giúp hàng công Yên Thành yên tâm tạo ra những tình huống uy hiếp đối thủ. Và phải đến khi HLV Nguyễn Đức Nhàn bên phía NĐ Yên Thành tung cầu thủ Trần Tuấn Kiệt vào sân, cầu thủ này đã có pha kiến tạo cho số 7 Hoàng Minh Lợi, dứt điểm mở tỷ số của trận đấu. Khi Thanh Chương còn chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua này, Hoàng Minh Lợi tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn bằng pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 trong sự vỡ oà của các CĐV có mặt tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Nghệ An.

Có được 2 bàn thắng, Hoàng Minh Lợi càng thi đấu càng hay và chính cầu thủ này đã hoàn tất cú “hat-trick” cho mình ở phút thứ 40 của trận đấu, khép lại chiến thắng thuyết phục 3-0 trước NĐ Thanh Chương. Qua đó, giúp NĐ Yên Thành giành vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng sau 2 trận toàn thắng.

Pha tranh chấp rất
Pha xử lý rất hay của NĐ Thanh Chương. Ảnh: Cảnh Nam

Dành chiến thắng quan trọng ở trận đấu cuối cùng, NĐ Yên Thành lọt vào vòng tứ kết đầy thuyết phục với 6  điểm sau 2 lượt trận. Với NĐ Thanh Chương dù có 3 điểm nhưng họ vẫn bị loại do hiệu số -2 trong khi các đội đã thi đấu xong vòng bảng đều có hiệu số dương.

Nhóm P.V

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.