Lữ đoàn Hải quân 170 thăm và chúc Tết đảo Bạch Long Vỹ

(Baonghean.vn) - Ngày 16 tháng 1, Lữ đoàn Hải quân 170 thuộc Vùng 1 Hải quân thực hiện chuyến thăm các đơn vị quân đội, chính quyền cùng nhân dân trên đảo Bạch Long Vỹ nhân dịp tết Đinh Dậu 2017. Trong đoàn có phóng viên Báo Nghệ An, phóng viên Đài truyền hình Nghệ An cùng một số đơn vị, cơ quan truyền thông, báo chí khác.

Vị trí đảo Bạch Long Vỹ - Hải Phòng
Vị trí đảo Bạch Long Vỹ - Hải Phòng

Bạch Long Vỹ là huyện đảo thuộc thành phố Hải Phòng. Đây là đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ, cách hòn Dáu (Hải Phòng) 110km và cách mũi Đại Giác trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) 130km. Đảo nằm trên một trong 8 ngư trường lớn nhất vịnh Bắc Bộ, có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, an ninh – quốc phòng biển của Việt Nam cũng như trong phân định Vịnh Bắc Bộ.

Chuyến thăm kéo dài 3 ngày, nhằm mục đích kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị quân đội, trao quà Tết, thăm hỏi chính quyền cùng các hộ gia đình chính sách trên đảo.

Phan Minh

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".