Thời sự

Báo Pasaxon dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thành Cường 08/09/2024 14:01

Sáng 8/9, Đoàn công tác Báo Pasaxon - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Đoàn do Phó Tổng Biên tập Syvanh Homsayadeth dẫn đầu. Tham gia đoàn có đại diện Báo Nhân Dân, Văn phòng Đại diện Báo Nhân Dân tại Nghệ An.

bna_9455.jpg
Đoàn công tác Báo Pasaxon dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Thành Cường

Dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên huyện Nam Đàn, đoàn đại biểu Báo Pasaxon bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân Quốc tế. Người đã cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

bna_9479.jpg
Đoàn công tác Báo Pasaxon tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Cường

Quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào phát triển từ mối quan hệ truyền thống, do Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Hoàng Thân Souphanouvong, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và các nhà lãnh đạo cách mạng của hai nước xây dựng nền móng, dày công vun đắp, được các thế hệ lãnh đạo, các chiến sĩ cách mạng và nhân dân hai nước phát triển thành mối quan hệ thủy chung, trong sáng, đặc biệt, mẫu mực, hiếm có, là tài sản vô giá của nhân dân hai nước.

bna_9467.jpg
Phó Tổng Biên tập Syvanh Homsayadeth dâng hoa tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Cường
bna_9493.jpg
Phó Tổng Biên tập Syvanh Homsayadeth dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Cường

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Việt Lào hai nước chúng ta: Tình sâu hơn nước hồng hà Cửu Long". Chủ tịch Kaysone Phomvihane cũng khẳng định: “Trong lịch sử cách mạng thế giới cũng đã có những tấm gương sáng chói về tinh thần quốc tế vô sản nhưng chưa ở đâu và chưa bao giờ có sự đoàn kết, liên minh chiến đấu đặc biệt, lâu dài, toàn diện đến như vậy", "núi có thể mòn, sông có thể cạn, song tình nghĩa Lào - Việt Nam mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông".

bna_9540.jpg
Đoàn công tác Báo Pasaxon chụp ảnh lưu niệm tại Nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Ảnh: Thành Cường

Đặc biệt, từ khi hai nước thực hiện công cuộc đổi mới với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với truyền thống tốt đẹp của mối “quan hệ đặc biệt” và dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào, quan hệ giữa hai nước ngày càng được tăng cường, mở rộng và giành được những thắng lợi to lớn.

bna_9550.jpg
Đoàn công tác Báo Pasaxon dâng hương tại Đền Chung Sơn. Ảnh: Thành Cường

Đoàn đại biểu Báo Pasaxon - Cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Người đã phấn đấu, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và nhân dân trên thế giới; Người cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào: Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Hoàng thân Souphanouvong đã đấu tranh không mệt mỏi cho sự nghiệp vì hòa bình của nhân dân Việt Nam và nhân dân các dân tộc tại Lào.

Báo Pasaxon dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO