Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

(Baonghean.vn) - Đầu giờ chiều nay (02/8), bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên chiều và đêm nay (02/8), ở vùng núi Nghệ An và Thanh Hóa còn có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung Bộ, hồi 13 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở 19,6 độ Vĩ Bắc; 105,7 độ Kinh Đông, trên đất liền ven biển các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Đài Khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ
Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Đài Khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ
Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào.

Cảnh báo gió mạnh trên đất liền, trên biển:

Vùng ven biển các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trong chiều nay còn có gió giật cấp 6-8.

Trong chiều nay (02/8), ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển Thanh Hóa còn có gió mạnh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.  

Cảnh báo mưa lớn ở Nghệ An và Thanh HóaDo ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 2 nên chiều và đêm nay (02/8), ở vùng núi Nghệ An và Thanh Hóa còn có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa phổ biến: 30 - 60mm/12 giờ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn trong thời đoạn ngắn cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất, đá.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.