Bảo tàng Hồ Chí Minh đón nhận phim tài liệu “Bác Hồ với Tây Nguyên”

Bộ phim tư liệu quý thể hiện tình cảm của Bác Hồ dành cho đồng bào Tây Nguyên cùng tình cảm của đồng bào Tây Nguyên dành cho Bác.

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ trao tặng 100 đĩa phim tài liệu “Bác Hồ với Tây Nguyên” cho Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ TT&TT - Đỗ Quý Doãn chia sẻ, bộ phim tài liệu “Bác Hồ với Tây Nguyên” là bộ phim nằm trong chương trình xây dựng kho phim tài liệu hàng năm mà Bộ TT&TT giao cho Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông quốc tế thực hiện để phục vụ cho nhiệm vụ thông tin tuyên truyền đối ngoại.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn trao tặng đĩa phim tư liệu cho Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Chu Đức Tính

Trong năm qua, Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông quốc tế đã sản xuất được nhiều phim có giá trị, được đánh giá cao và cũng đã trao tặng cho một số địa phương trong cả nước như Huế, TP HCM, một số cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài như Cộng hòa Séc, Ba Lan…

Trong dịp này, Trung tâm hoàn thành bộ phim “Bác Hồ với Tây Nguyên” là tư liệu quý thể hiện tình cảm của Bác dành cho đồng bào Tây Nguyên cũng như tình cảm sâu đậm của đồng bào Tây Nguyên dành tặng Bác Hồ kính yêu.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn hy vọng, bộ phim được trình chiếu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh cùng với những hiện vật trưng bày khác sẽ giúp cho công chúng trong và ngoài nước đến tham quan bảo tàng hiểu hơn về Bác, về tình cảm của Bác dành cho đồng bào các vùng miền trên cả nước, trong đó có Tây Nguyên.

Thứ trưởng cũng mong muốn, Bảo tàng Hồ Chí Minh có thể khai thác và cung cấp thêm nhiều nguồn tài liệu quan trọng để Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông quốc tế hoàn thiện những bộ phim sau được tốt hơn./.

Theo(vov)-T.N

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.