Báo Trung Quốc: Cẩn trọng với Công Phượng; Năm cầu thủ U22 Việt Nam được gọi lên đội tuyển

Thanh Hiền (Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Báo Trung Quốc: Cẩn trọng với Công Phượng; Năm cầu thủ U22 Việt Nam được gọi lên đội tuyển; Liverpool sắp bỏ túi 17 triệu Bảng nhờ Coutinho?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Báo Trung Quốc cẩn trọng với Công Phượng ở ĐT Việt Nam

Báo Trung Quốc cho rằng sự trở lại của Công Phượng trong tháng 10 sẽ là mối đe dọa lớn với ĐTQG nước này trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

“Trong tháng 10 tới, nếu các cầu thủ hàng phòng ngự của Việt Nam kịp hồi phục chấn thương, cộng thêm sự trở lại của Công Phượng, đây chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn đối với tuyển Trung Quốc”, tờ Sohu viết.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình như Duy Mạnh, Văn Hậu, Minh Vương, Đình Trọng và Công Phượng vì những lý do khác nhau, ĐT Việt Nam vẫn có trận đấu ấn tượng dù thất bại 0-1 trước Australia. Đội quân của HLV Park Hang- seo đã gây ra nhiều khó khăn cho Australia.

Công Phượng . Ảnh: Vy Vũ
Công Phượng . Ảnh: Vy Vũ

“ĐT Việt Nam chịu thua Australia khi thiếu những hậu vệ chủ lực như Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng vì lý do chấn thương. Duy Mạnh thì bị treo giò. Trên hàng công là sự vắng mặt của Công Phượng. Việt Nam không mạnh trong những pha tranh chấp, tuy nhiên họ vẫn có thứ vũ khí riêng. Đội bóng này có những tình huống ban bật nhanh và sở hữu khả năng phản công tốc độ. Những điều này từng khiến hàng thủ Australia chao đảo”, báo Trung Quốc đánh giá màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận gặp Australia.

Tờ Sohu thậm chí đánh giá cao những gì mà ĐT Việt Nam thể hiện trước Australia hơn ĐT Trung Quốc. “Việt Nam thực hiện tới 11 cú dứt điểm trong trận đấu này, trong đó có 2 pha trúng đích. Họ còn không được công nhận một quả 11m trong một tình huống gây tranh cãi. Nhìn sang Trung Quốc, chúng ta chỉ có 7 cú dứt điểm khi đối đầu với Australia. Trong 7 cú sút đó, thậm chí không có tình huống nào bay trúng đích”, Sohu phân tích.

Tờ báo này viết thêm: “Hàng thủ Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột, tuy nhiên họ vẫn phòng ngự chặt chẽ hơn Australia. Đội bóng này chỉ để Australia dứt điểm trúng đích 1 lần, trong khi con số tương tự mà chúng ta phải nhận là 9. Ngoài ra, những tình huống phản công của Việt Nam cũng chất lượng hơn”.

Theo lịch, ĐT Trung Quốc sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại World Cup 2022 vào ngày 7/10 tại UAE.

5 cầu thủ U22 Việt Nam được gọi lên đội tuyển

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho loạt trận vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 10, HLV Park Hang-seo bổ sung cho tuyển Việt Nam 5 cầu thủ từ đội U22.

Những cầu thủ được bổ sung là Nhâm Mạnh Dũng (CLB Viettel, tiền đạo), Trần Văn Đạt (CAND, tiền đạo), Lê Xuân Tú (CLB Hà Nội, tiền đạo), Đặng Văn Tới (CLB Hà Nội, hậu vệ) và Liễu Quang Vinh (CLB Đà Nẵng, hậu vệ).

Mạnh Dũng có chiều cao lý tưởng (1,8 m), luôn thi đấu rất mạnh mẽ. Anh còn chơi tốt ở vị trí trung vệ. Ảnh: Minh Chiến.
Mạnh Dũng có chiều cao lý tưởng (1,8 m), luôn thi đấu rất mạnh mẽ. Anh còn chơi tốt ở vị trí trung vệ. Ảnh: Minh Chiến.

Đây là quyết định dễ hiểu của HLV Park khi lực lượng hàng phòng ngự tuyển Việt Nam mỏng đi sau những ca chấn thương của Đình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng và Văn Hậu.

Trong khi đó, Mạnh Dũng, Xuân Tú và Văn Đạt là những tiền đạo cắm trẻ tiềm năng, có thể trở thành phương án dự phòng cho Tiến Linh. Trong trận đấu tập gần nhất, Xuân Tú còn ghi bàn cho đội dự bị của tuyển Việt Nam.

5 cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam sẽ tập trung cùng đội tuyển vào ngày 16/9. Lúc này, cả tuyển Việt Nam lẫn đội U22 đều được nghỉ "xả hơi" và tập trung lại cùng một ngày.

Sân Mỹ Đình bị chê mặt cỏ, phòng VAR, VFF nói gì?

Quan điểm chê bai chất lượng mặt cỏ và phòng chức năng của sân vận động Mỹ Đình xuất hiện nhiều trong dư luận sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia hôm 7/9. Không chỉ khán giả Việt Nam mà cả các CĐV Australia xem truyền hình cũng cho rằng mặt sân xấu. Ngoài ra, phóng viên của một số đơn vị báo chí tác nghiệp ghi nhận rằng cơ sở vật chất của công trình này có sự xuống cấp, hỏng hóc.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định sân Mỹ Đình đủ điều kiện tổ chức các trận đấu vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Theo đó, đội ngũ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đến Việt Nam từ ngày 3/9 để kiểm tra và xác nhận khả năng tổ chức thi đấu ở địa điểm này.

Sân Mỹ Đình bị chê xấu trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia.
Sân Mỹ Đình bị chê xấu trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia.

"Các điều kiện chuẩn bị cho trận đấu, bao gồm mặt sân thi đấu, ánh sáng… đã được giám sát trận đấu và phụ trách địa điểm thi đấu kiểm tra hằng ngày cũng như thường xuyên trao đổi với đại diện ban quản lý sân để điều chỉnh, đảm bảo đủ điều kiện tổ chức trận đấu”, Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết.

Đối với các phòng chức năng phục vụ trận đấu, AFC cũng kiểm tra và lựa chọn các khu vực phù hợp để sử dụng. Đại diện VFF cũng cho biết các hạng mục này sẽ sớm được nâng cấp, sửa chữa và chắc chắn đáp ứng được yêu cầu tổ chức 2 trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11.

Trước đó, Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ khẳng định mặt sân Mỹ Đình đủ điều kiện tổ chức các sự kiện tầm khu vực và châu lục. Mặt sân vẫn được chăm sóc kỹ trong 11 năm, dù việc sửa chữa, thay mới còn gặp trở ngại do điều kiện kinh phí.

Liverpool sắp bỏ túi 17 triệu Bảng nhờ Coutinho?

Theo tờ Sport, Liverpool đang đứng trước cơ hội nhận thêm 17 triệu bảng từ Coutinho nếu tiền vệ này cán mốc 100 trận cho Barca.

Coutinho rời Liverpool để đầu quân cho Barca ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2018 với mức phí chuyển nhượng ban đầu là 105 triệu Bảng. Số tiền này sẽ tăng lên thành 142 triệu Bảng tùy vào đóng góp của tiền vệ người Brazil trong màu áo đội bóng xứ Catalan.

Coutinho là bản hợp đồng thất bại của Barca (Ảnh: Reuters).
Coutinho là bản hợp đồng thất bại của Barca. Ảnh: Reuters

Theo tờ Sport, Barca đã phải trả thêm cho thêm cho Liverpool 16,5 triệu Bảng, khi tiền vệ người Brazil cán mốc 23 bàn thắng, 14 kiến tạo cho đội bóng xứ Catalan trên mọi đấu trường.

Tờ báo này cũng thông tin thêm, nếu như Coutinho cán mốc 100 trận cho Barca, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải trả cho Liverpool 17 triệu Bảng nữa. Hiện tại, Coutinho đã chơi 90 trận cho Barca trên mọi đấu trường.

Coutinho là một trong những bản hợp đồng thất vọng của Barca. Cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của HLV Koeman, nhưng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, đội bóng xứ Catalan không thể bán anh. Hiện tại, Coutinho vẫn còn hợp đồng với Barca tới năm 2023./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.