Báo Trung Quốc có hành động bất ngờ với tuyển Việt Nam; 30% khán giả được vào sân Mỹ Đình

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Báo Trung Quốc có hành động bất ngờ với đội tuyển Việt Nam; 30% khán giả vào sân Mỹ Đình cổ vũ thầy trò Park Hang-seo; ĐT Việt Nam tụt hạng FIFA chưa từng có sau 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Báo Trung Quốc có hành động bất ngờ với đội tuyển Việt Nam

Mới đây, tờ Sina (Trung Quốc) đã có bài viết đánh giá về năng lực của tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 với tiêu đề: “Chú ngựa ô hy vọng sẽ tạo nên lịch sử bằng cách đánh bại Nhật Bản, qua đó trợ giúp tuyển Trung Quốc".

Theo tờ này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo dù đã để thua cả 4 lượt trận trước đó nhưng vẫn xứng đáng được xem là “ngựa ô” của khu vực châu Á.

"Đây là lúc mà người hâm mộ Việt Nam rất mong chờ đội tuyển nước nhà sẽ làm nên lịch sử trên sân Mỹ Đình. Dù tuyển Việt Nam gần như không còn cơ hội góp mặt ở World Cup, nhưng họ vẫn còn động lực để chiến đấu với Nhật Bản. Ngay cả khi lực lượng của tuyển Việt Nam gặp bất lợi, họ vẫn thi đấu với tinh thần rất cao. Họ sẽ không giống như tuyển Trung Quốc, bởi chúng ta thậm chí không thể chạm bóng trong hiệp 1 khi thi đấu với Nhật Bản", Sina viết.

Báo Trung Quốc hi vọng tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản
Báo Trung Quốc hy vọng tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản.

Không chỉ đánh giá cao năng lực của thầy trò HLV Park Hang-seo, tác giả của bài viết còn bày tỏ hy vọng Tiến Linh và các đồng đội sẽ đánh bại Nhật Bản. "Việt Nam và Nhật Bản từng chạm mặt nhau 2 lần trong các giải đấu chính thức. Tại Asian Cup 2007, Việt Nam thua Nhật Bản 1-4. Đến Asian Cup 2019, Việt Nam thua 0-1. Điều này phần nào đó cho thấy thực lực của các chiến binh sao vàng đã được cải thiện rất nhiều. Chắc chắn Việt Nam sẽ không hề e sợ Nhật Bản khi được thi đấu trên sân nhà", tiếp lời bài báo.

Chỉ cần Việt Nam gây sốc bằng cách đánh bại Nhật Bản, họ sẽ tạo nên một trang sử mới. Khoảnh khắc lịch sử đó đang là điều mà người hâm mộ Việt Nam rất mong muốn. Ngoài ra, nếu Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Trung Quốc bởi Trung Quốc rất có thể sẽ leo lên thứ ba nếu đánh bại Oman.

Theo lịch, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trận đấu với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út vào các ngày 11/11 và 16/11 trên sân vận động Mỹ Đình.

30% khán giả vào sân Mỹ Đình cổ vũ thầy trò Park Hang-seo

UBND thành phố Hà Nội sau vài ngày đắn đo cuối cũng đã chấp thuận với đề xuất của Bộ VH-TT&DL về việc triển khai công tác tổ chức hai trận đấu tiếp theo gặp Nhật Bản (ngày 11/11) và Saudi Arabia (ngày 16/11) trên sân Mỹ Đình.

Sau khi xem xét, UBND thành phố Hà Nội có ý kiến thống nhất chủ trương tổ chức hai trận đấu này theo phương án: Đồng ý cho khán giả vào sân (không quá 30% cơ số ghế trên sân vận động cho mỗi trận đấu); Đối với các đội tuyển quốc gia (Việt Nam và đội khách) vẫn thực hiện “trong cơ chế bong bóng khép kín” theo phương án đã tổ chức trận tiếp Úc ngày 7/9.

Có khoảng 30% khán giả sẽ vào sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam gặp gỡ Nhật Bản và Saudi Arabia vào đầu tháng 11. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng
Có khoảng 30% khán giả sẽ vào sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam gặp gỡ Nhật Bản và Saudi Arabia vào đầu tháng 11. Ảnh tư liệu: Hải Hoàng

Đối với khán giả tham dự các trận đấu phải đảm bảo các điều kiện: Đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; Có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; Thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K.

Ban tổ chức trận đấu chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai phương án bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 trình cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức giải phê duyệt trong thời hạn tối thiểu 15 ngày trước trận đấu diễn ra. Bên cạnh các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả, các nhà tổ chức cần dự liệu nhiều tình huống, nhất là phương án phối hợp với cơ quan y tế xử lý khi phát hiện ca mắc mới,…

ĐT Việt Nam tụt hạng FIFA chưa từng có sau 2 năm

Chiều 21/10, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố bảng xếp hạng tháng 10/2021 của các đội tuyển quốc gia nam.

Đúng như dự đoán, sau hai trận thua liên tiếp trước Trung Quốc và Oman trong tháng 10, ĐT Việt Nam đã rơi từ vị trí 95 xuống 98 thế giới. Thầy trò HLV Park Hang-seo bị trừ 21,19 điểm và đang sở hữu 1.222,9 điểm.

Đây là vị trí thấp nhất của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. Dưới thời HLV Park Hang-seo, chúng ta đã có nhiều tiến bộ vượt bậc, lên thứ 93 thế giới và chưa bao giờ xếp thấp hơn thứ 97 kể từ tháng 10-2019.

Với thứ hạng 98 thế giới, ĐT Việt Nam cũng không còn nằm trong top 15 châu Á, khi đứng thứ 17.

Vị trí của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA tháng 10-2021
Vị trí của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA tháng 10/2021.

Tụt hạng ở tầm thế giới và châu Á, nhưng ĐT Việt Nam vẫn giữ được vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á, trên Thái Lan (hạng 117 thế giới), Philippines (127), Myanmar (145), Malaysia (155), Singapore (160) hay Indonesia (165).

Trong tháng 11 tới, ĐT Việt Nam sẽ đá 2 trận ở vòng loại cuối World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình, gặp lần lượt Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Xê Út (16/11). Nếu gặp kết quả bất lợi, thầy trò HLV Park Hang-seo đối mặt nguy cơ văng khỏi top 100 theo thang điểm thế giới.

HLV Koeman: ‘Ansu Fati không thể thay thế Messi’ 

Đội bóng xứ Catalan thông báo ký mới 6 năm với Ansu Fati cùng phí phá vỡ hợp đồng 1 tỷ euro, sau chiến thắng tối thiểu Dynamo Kiev, trận thắng đầu tiên của thầy trò Koeman sau 3 trận vòng bảng Champions League.

HLV Koeman tuyên bố, đừng mong Ansu Fati có thể làm được như Messi
HLV Koeman tuyên bố, đừng mong Ansu Fati có thể làm được như Messi.

Ansu Fati là số 10 mới ở Barca rất được kỳ vọng. Tuy nhiên, HLV Koeman nói ngay rằng, đừng mong cầu thủ này sẽ được như Messi.

Ông cho hay: “ Đến cuối tháng này cậu ấy mới vừa tròn 19 tuổi thôi. Ansu Fati không thể được mong đợi giải quyết các vấn đề cho Barca, như những gì Messi đã làm. Điều đó là không thể. Chúng ta không thể mong đợi điều kỳ diệu, nhất là khi Ansu Fati đã phải nghỉ một thời gian dài vì chấn thương và vẫn chỉ mới 18 tuổi”.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.