Bảo vệ bí mật Nhà nước trong thi tuyển công chức

(Công văn số 7060/UBND-TH của UBND tỉnh ngày 25/9/2014)
(Baonghean) - Để công tác thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức đi vào nề nếp, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ theo đúng quy định của pháp luật nhằm tăng cường thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
1. Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 92/2013/NQ-HĐND ngày 7/7/2013 của HĐND tỉnh và Quyết định số 57/2013/QĐ-UBND ngày 4/10/2013 của UBND tỉnh về chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và ưu tiên trong tuyển dụng công chức, viên chức.
2. Trước khi tổ chức các cuộc thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; thủ trưởng các đơn vị hành chính sự nghiệp có báo cáo bằng văn bản đến Chủ tịch UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để có ý kiến chỉ đạo. Báo cáo nêu rõ cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn, chức danh thi tuyển công chức, vị trí tuyển dụng... danh sách hội đồng thi và quy trình tổ chức thi tuyển. 
3. Quá trình tổ chức ra đề, in sao, bảo quản, vận chuyển, tổ chức thi, chấm thi phải tuân thủ nghiêm túc chế độ bảo mật được quy định tại Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước, Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 171/QĐ-UBND ngày 13/4/2011 của UBND tỉnh ban hành quy chế thi tuyển công chức vào các cơ quan quản lý Nhà nước tỉnh Nghệ An.
4. Khi triển khai kỳ thi tuyển công chức, viên chức, các sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thành, thị phối hợp với cơ quan chức năng để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, bảo mật đề thi và bài thi theo quy định hiện hành.
5. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ để chấn chỉnh, xử lý sai phạm, phòng, chống tham nhũng, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức.
6. Tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng công chức, viên chức; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thi tuyển.
Yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung trên, báo cáo UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo.
Ubnd tỉnh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.