Bảo Việt Nghệ An: Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền

Phan Bá Trung ((Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bảo Việt Nghệ An))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bảo Việt Nghệ An, tiền thân là Phòng Bảo hiểm trực thuộc Sở Tài chính Nghệ Tĩnh được UBND tỉnh Nghệ Tĩnh ra quyết định thành lập vào tháng 4/1981.
Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, gắn liền với những thay đổi, đi lên của đất nước, của tỉnh như tách tỉnh, nâng cấp, đổi tên cho phù hợp với quy mô, nhiệm vụ và cấu trúc của Tập đoàn Bảo Việt cùng các đơn vị trực thuộc, năm 2007, tên gọi chính thức của công ty là Công ty Bảo Việt Nghệ An, tên giao dịch là Bảo Việt Nghệ An cũng có từ ngày đó.
Trưởng thành từ gian khó
Trên cơ sở quyết định thành lập Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam, chi nhánh tại các tỉnh được chuyển thành các công ty. Công ty Bảo hiểm Nghệ Tĩnh chính thức ra đời từ thời điểm đó. Năm 1991, tỉnh Nghệ Tĩnh được tách thành 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh nên Công ty Bảo hiểm Nghệ Tĩnh được tách ra và đổi thành Công ty Bảo hiểm Nghệ An.
Năm 2000, sau 4 năm tiên phong, khai mở thị trường bảo hiểm nhân thọ (bắt đầu từ 1996), theo Quyết định của Bộ Tài chính, mảng Bảo hiểm Nhân thọ được tách ra khỏi Công ty Bảo hiểm Nghệ An để thành lập Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Nghệ An. Kể từ đây, Công ty Bảo hiểm Nghệ An chuyên kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ còn Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Nghệ An chuyên kinh doanh các sản phẩm nhân thọ. Đến năm 2007, Công ty Bảo hiểm Nghệ An được đổi tên thành Công ty Bảo Việt Nghệ An và tên giao dịch là Bảo Việt Nghệ An. 
Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại Đô Lương. Ảnh: P.V
Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại huyện Đô Lương. Ảnh: P.V

Khởi đầu chỉ với 4 cán bộ, nhân viên hàng ngày miệt mài, cần mẫn triển khai một số nghiệp vụ bảo hiểm đơn lẻ thuộc địa bàn TP. Vinh và giám định hàng hóa theo Hiệp định về từ Liên Xô và các nước XHCN, cơ sở vật chất chỉ là 1 căn phòng nhỏ tại Sở Tài chính. Thế nhưng, nhận thức rõ sứ mệnh của mình là cung cấp các dịch vụ bảo hiểm tốt nhất để quản lý rủi ro, mang đến sự bình an và nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng,

Công ty biến khát vọng không ngừng vươn xa và vươn cao thành hiện thực. Sau 40 năm thành lập, Công ty đã có đội ngũ cán bộ gồm 63 người, hơn 7.000 đại lý, tư vấn tài chính – bảo hiểm trên địa bàn tỉnh. Mạng lưới các điểm giao dịch phục vụ khách hàng của Công ty phủ kín 21/21 huyện, thành, thị với 9 phòng giao dịch khu vực; 5 phòng nghiệp vụ và phát triển kinh doanh, 5 phòng quản lý và phục vụ. Hiện nay, Bảo Việt Nghệ An đang triển khai trên 50 nghiệp vụ bảo hiểm ở cả 3 nhóm là Bảo hiểm con người, Bảo hiểm tài sản và Bảo hiểm trách nhiệm.

Sản phẩm của Bảo Việt Nghệ An đa dạng trên nhiều lĩnh vực, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hàng năm, Công ty nhận bảo hiểm cho gần 500 ngàn lượt người hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội; hơn 10.000 xe ô tô các loại và hàng trăm ngàn tỷ đồng giá trị tài sản được bảo hiểm. Bảo Việt Nghệ An là nhà bảo hiểm tin cậy cho các đội tàu biển lớn của Công ty TNHH Thanh Thành Đạt, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức…
Trong suốt 40 năm hoạt động của mình, Bảo Việt Nghệ An đã tham gia bảo hiểm nhiều tài sản, công trình xây dựng và lắp đặt lớn tại Nghệ An, Bắc miền Trung và cả nước, trong đó tiêu biểu là công trình Nhà máy Xi măng Hoàng Mai, Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn, Quốc lộ 1A… Công ty cũng đồng thời tham gia chương trình bảo hiểm cho tàu cá theo Quyết định 289/2003/CP của Chính phủ, chương trình thí điểm bảo hiểm nông nghiệp theo Quyết định 315/2011/CP; các công trình là biểu tượng về trình độ kỹ thuật, công nghệ và kiến trúc xây dựng của ngành Giao thông vận tải Việt Nam lúc bấy giờ như hầm đường bộ qua đèo Hải Vân, cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng tại Hà Nội… 
Hầm đường bộ đèo Hải Vân do Công ty tham gia bảo hiểm. Ảnh: P.V
Hầm đường bộ đèo Hải Vân do Công ty tham gia bảo hiểm. Ảnh: P.V

Khát vọng vươn lên tầm cao mới

Từ năm 2010, bước vào giai đoạn mới, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng Công ty, trên cơ sở Đề án hợp lực giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Bảo Việt Nhân Thọ, cùng hợp lực phân phối sản phẩm và phục vụ khách hàng, phát huy tối đa thế mạnh riêng có của Bảo Việt, nhờ đó kết quả kinh doanh phát triển ngày càng vững chắc hơn.
Trải qua 40 năm, Bảo Việt Nghệ An đã có bước phát triển không ngừng, doanh thu liên tục tăng trưởng, có giai đoạn tăng trưởng từ 20-25%/năm; từ mức doanh thu 5 tỷ đồng năm 2005 và năm 2013 là 100 tỷ đồng. Liên tục cho đến nay, Công  ty luôn dẫn đầu về doanh thu và thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Năm 2020, mặc dù gặp vô vàn khó khăn do đại dịch Covid -19 gây ra và trước áp lực cạnh tranh gay gắt nhưng Công ty vẫn về đích ngoạn mục, gia nhập Câu lạc bộ Công ty thành viên có doanh thu trên 200 tỷ đồng và vào tốp 10 Công ty có doanh thu và mức tăng trưởng cao nhất.
Với tôn chỉ “Uy tín - Trách nhiệm - Tận tâm”, Bảo Việt Nghệ An luôn xem việc thực hiện cam kết với khách hàng, phòng ngừa hạn chế tổn thất, công tác giải quyết bồi thường là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và xuyên suốt. Cùng với đó, Công ty cũng giải quyết bồi thường nhanh chóng, kịp thời, đúng chế độ các vụ tổn thất thuộc trách nhiệm bảo hiểm. Hiện nay, hàng năm Công ty giải quyết bồi thường cho hơn 54.000 hồ sơ bảo hiểm con người và hơn 4.000 vụ tai nạn xe ô tô, tàu biển, hàng hóa, công trình xây dựng và nhiều tài sản khác với số tiền bồi thường lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Ký kết quy chế phối hợp giữa các Công ty thành viên của Bảo Việt tại Nghệ An. Ảnh: P.V
Ký kết quy chế phối hợp giữa các Công ty thành viên của Bảo Việt tại Nghệ An. Ảnh: P.V

Để đạt và giữ vững được thành tích trên, có vai trò rất lớn của công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ và Ban Giám đốc. Đảng bộ Công ty luôn thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh là người lãnh đạo, tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của doanh nghiệp, tập thể đảng viên luôn gương mẫu đi đầu; các tổ chức, đoàn thể và hội viên phát huy vai trò gắn kết, đoàn kết, nỗ lực xây dựng Công ty ngày càng phát triển. với những nỗ lực trên, Đảng bộ Công ty Bảo Việt Nghệ An liên tục được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh, năm 2011 được Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí Cộng sản chứng nhận là “Tổ chức Đảng xuất sắc tiêu biểu” tại Chương trình “Bình chọn và tôn vinh toàn quốc 100 cơ sở Đảng tiêu biểu xuất sắc khối doanh nghiệp lần thứ nhất”.

Trong chặng đường tiếp theo, phát huy truyền thống 40 năm "Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo và Phát triển", trên cơ sở chiến lược kinh doanh của Tập đoàn và Tổng Công ty, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, để Công ty có sự phát triển bền vững, cần tập trung vào các giải pháp sau: trước tiên là phải xây dựng được đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, tốt về kỹ năng và sáng về đạo đức nghề nghiệp; cán bộ phải có khát vọng vươn liên để cống hiến, xây dựng công ty phát triển lên một tầm cao mới.
Mọi thành viên phải nhất quán tôn chỉ hành động “Tuân thủ pháp luật và sự hài lòng của khách hàng”; tiếp đó, phải thực hiện đa dạng hóa sản phẩm để khách hàng có thêm sự lựa chọn, đa dạng kênh phân phối để khách hàng được phục vụ thuận lợi nhất; thứ ba là phải quan tâm và làm tốt hơn nữa khâu truyền thông, tư vấn cho khách hàng; thứ tư là phải tổ chức tốt khâu phục vụ sau bán hàng, giải quyết kịp thời, thỏa đáng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tận tâm, tận lực và chia sẻ; cuối cùng là tiên phong ứng dụng công nghệ trong quản trị, điều hành, ứng dụng số hóa trong quản lý, kinh doanh; tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, lấy hiệu quả công việc, hiệu quả kinh doanh làm thước đo năng lực cán bộ và sức khỏe doanh nghiệp; tích cực tham gia gắn kết nhiều hoạt động vì xã hội, vì cộng đồng... 
Cầu Nhật Tân - một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội do Công ty Bảo Việt Nghệ An bảo hiểm. Ảnh: TTXVN
Cầu Nhật Tân - một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội do Công ty Bảo Việt Nghệ An bảo hiểm. Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh áp lực và thách thức ngày càng cao, tập thể cấp ủy và lãnh đạo Công ty luôn xác định văn hóa là linh hồn của doanh nghiệp. Tập thể Bảo Việt Nghệ An không ngừng xây đắp nên một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, đoàn kết và đầy yêu thương. Một mặt, Công ty luôn chú trọng bồi đắp kiến thức, luyện rèn đạo đức, kỹ năng, phong cách làm việc tận tâm, trách nhiệm, nghĩa tình cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhưng mặt khác cũng mạnh dạn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại thời gian qua để khắc phục triệt để. Công ty phấn đấu giữ vững vị trí số 1 về Uy tín - Thị phần- Thu nhập cho người lao động và lựa chọn của khách hàng.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.