Barca đánh sập Man Utd tại Nhà hát của những giấc mơ

(Baonghean.vn)- Đội bóng xứ Catalonia phá dớp trên sân nhà của Man Utd khi giành chiến thắng 1-0, tối 11/4.

Lá thăm may rủi đã đưa hai thế lực bóng đá thế giới đối đầu nhau ngay ở vòng tứ kết, và tất nhiên không ai muốn mình là kẻ bị gạt ra khỏi cuộc chơi khi ánh hào quang đã cận kề.

Ở trận đấu này, Man United  được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, nên thầy trò  HLV Solskjaer có cơ hội để tạo ra lợi thế nhiều nhất có thể trước đại diện đến từ Tây Ban Nha, nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi ở trận lượt về tại “thánh địa” Camp Nou.

Nhưng thực tế rất khó cho Man United để có một thế trận áp đảo trước đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Messi và Suarez chia vui khi Barca có lợi thế dẫn trước
Messi và Suarez chia vui khi Barca có lợi thế dẫn trước.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc Barcelona mới là đội chiếm lĩnh thế trận và triển khai bóng tấn công với tốc độ cao.
Phút thứ 12 của trận đấu, tỉ số được mở cho Barcelona sau tình huống Busquets bấm bóng nhạy cảm cho Messi thoát xuống. Sau nhịp khống chế, siêu sao người Argentina tạt bóng tinh tế để Suarez thực hiện cú đánh đầu khéo léo ở góc hẹp làm tung lưới Man United.
Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó BTC xác định bàn thắng của Barcelona đến từ tình huống phản lưới nhà của Luke Shaw.
Nửa đầu hiệp đấu thứ nhất, Barcelona cầm bóng tới 76%. Với sự điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt của Busquets và Arthur khiến cho Man United không phát huy được lối đá sở trường là phòng ngự phản công. Thống kê cho thấy Barcelona đã thực hiện khoảng 300 đường chuyền, nhiều gấp đôi Man United.
Rashrord bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho MU trong trận đấu với Barca
Rashrord bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho MU trong trận đấu với Barcelona. Ảnh: Getty
Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Man United cũng tạo ra một vài cơ hội nhưng cả Rashfford và Fred đều dứt điểm thiếu chính xác.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, HLV Solskjae chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỉ số.
Và quả thực trong 20 phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, lối đá của đội chủ nhà đã khởi sắc hơn. Có thời điểm Man United làm chủ hoàn toàn thế trận, song những tình huống phối hợp xuyên phá của “Quỷ đỏ” chưa đủ tốc độ và sự đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự Barcelona.
Mải dâng cao tấn công, Man United suýt phải nhận thêm bàn thua khi ở phút 65 của trận đấu, Semedo tỉa bóng khéo léo và Suarez di chuyển khôn ngoan thoát xuống nhưng cú sút cuối cùng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Hàng phòng ngự MU có một ngày làm việc vất vả để ngăn chặn các tiền đạo của Barca.ghi bàn Nguồn Getty
Hàng phòng ngự MU có một ngày làm việc vất vả để ngăn chặn các tiền đạo của Barcelona ghi bàn Ảnh: Getty
Trận đấu càng trôi về những phút cuối biểu hiện tâm lý của các cầu thủ Man United càng nôn nóng khi vội vàng dứt điểm ở những tình huống đáng lẽ ra phải phối hợp. Và những pha dứt điểm của các cầu thủ Man United ở trong trận đấu này hoàn toàn vô hại và không tạo được một tình huống nguy hiểm thực sự nào lên phía khung thành thủ môn Ter Stegen của đội khách: như pha đá phạt của Rashford ở ngoài vòng cấm là một ví dụ.
Không thể nói ở trận đấu này Man United chơi không hay mà ngược lại, họ chơi rất hay trước Barcelona  và cũng có vài cơ hội ở trong hiệp một và nửa đầu hiệp 2 với những đường chuyền tinh tế của Paul Pogba. Tuy nhiên, hàng công của Man United lại có một ngày thi đấu tệ hại khi không tận dụng được những cơ hội  và  sút bóng thiếu chính xác.
Kết thúc trận đấu trên sân nhà Old Trafford,  Man United  nhận thất bại 0 – 1 trước Barcelona. Với thất bại này, cơ hội để lật ngược thế cơ trên đất Tây Ban Nha là rất khó khăn. Nhưng mọi cái vẫn ở phía trước và cơ hội vẫn còn rất nhiều đối với nửa đỏ thành Manchester.

Cầu thủ ghi bàn:

Luke Shaw (12', phản lưới)

Đội hình thi đấu:

Man United:  De Gea, Ashley Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Dalot, McTominay, Fred, Pogba, Rashford, Lukaku.

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Piqué, Lenglet, Jordi alba, Rakitic, Busquets, Arthur, Coutinho, Messi, Luis Súarez.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.