Barca gặp “bão” chấn thương; Liverpool sắp hỏi mua Asensio với giá kỷ lục

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Điểm mặt 8 đội bóng giành vé knock-out Champions League; Sol Campbell khởi nghiệp HLV; Lewandowski cán mốc lịch sử; Ronaldo lập thêm kỷ lục tại Champions League là những thông tin thể thao quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Xác định được 8 đội bóng giành vé knock-out

Sau Barcelona, 7 đội bóng khác cũng đã ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League sau khi loạt trận diễn ra rạng sáng 28/11 khép lại.

7 đội bóng đã giành quyền đi tiếp này gồm có Bayern Munich, Ajax (bảng E), Manchester City (bảng F), Real Madrid, AS Roma (bảng G), Juventus, Manchester United (bảng H).

Ở loạt trận sáng nay, tại bảng E, Bayern Munich đã có chiến thắng hủy diệt 5-1, trong đó Robert Lewandowski đã lập cú đúp để đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ 7 cán mốc 50 bàn thắng tại Champions League.

Kết quả này giúp Hùm xám đi tiếp với 12 điểm và cùng Ajax (10 điểm) giành vé đi tiếp. Trận cuối cùng vòng bảng giữa hai đội chỉ mang tính chất phân định ngôi đầu.

Bảng đấu này cũng đã khép lại khi suất xuống chơi Europa League thuộc về Benfica, còn AEK Athens bị loại.

Barca gặp “bão” chấn thương; Liverpool sắp hỏi mua Asensio với giá kỷ lục ảnh 1

Ở bảng F, Manchester City đã giành quyền đi tiếp với 10 điểm sau trận hòa 2-2 với Lyon, trong khi Shakhtar Donetsk đã có được quyền tự quyết trong tay sau chiến thắng 3-2 trước Hoffenheim.

Tấm vé còn lại của bảng sẽ được quyết định sau trận "sinh tử" giữ Shakhtar Donetsk (5 điểm) và Lyon (7 điểm) vào ngày 13/12.

Bảng G cũng đã sớm ngã ngũ khi xác định xong hai đội giành vé đi tiếp là Real Madrid và AS Roma. Nhà đương kim vô địch có 12 điểm và chắc chắn giành ngôi đầu bảng khi có hơn Roma 3 điểm và có thành tích đối đầu tốt hơn.

Tại bảng H, Juventus đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Valencia, trong khi Manchester United giành kết quả tương tự trước Young Boys. Kết quả này giúp Juventus (12 điểm), Manchester United (10 điểm) thẳng tiến vòng 1/8.

Ronaldo lập thêm kỷ lục tại Champions League

Theo thống kê của FIFA, chiến thắng 1-0 trước Valencia là lần thứ 100 Ronaldo được hưởng niềm vui chiến thắng tại đấu trường UEFA Champions League. Siêu sao người Bồ Đào Nha là người đầu tiên trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu đạt tới cột mốc này.

100 chiến thắng của Ronaldo được tạo nên sau 157 trận trong màu áo Manchester United, Real Madrid và Juventus. Trong đó, có 28 trận thắng tới trong màu áo MU, 69 trận trong màu áo Real, và 3 trận trong màu áo Juve. Tỷ lệ chiến thắng của Ronaldo tại Champions League là 63,6%.

Ronaldo lap them ky luc tai Champions League hinh anh 1

Ronaldo hiện vừa là cầu thủ giành nhiều chiến thắng nhất, vừa là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Ảnh: Reuters

Số lần chiến thắng của Ronaldo tại Champions League thậm chí còn nhiều hơn cả những nhà cựu vô địch như Liverpool (thắng 97 trên tổng số 182 trận), Inter Milan (thắng 79 trận trên tổng số 160 trận)  Chelsea (thắng 77 trên 152 trận), Ajax Amsterdam (thắng 84 trận trên tổng số 182 trận).

Cũng trong số 157 trận đã thi đấu tại Champions League, Ronaldo đã ghi 121 bàn và là chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu, hơn người đứng sau là Lionel Messi 16 bàn. 

Lewandowski cán mốc lịch sử

Barca gặp “bão” chấn thương; Liverpool sắp hỏi mua Asensio với giá kỷ lục ảnh 3

Robert Lewandowski đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ 7 cán mốc 50 bàn thắng tại UEFA Champions League sau cú đánh đầu vào lưới Benfica trong chiến thắng hủy diệt 5-1 của Bayern Munich ở loạt trận áp chót vòng bảng.

Đáng chú ý, Lewandowski là chân sút thứ 3 trong lịch sử cán mốc 50 bàn thắng nhanh nhất. Tiền đạo người Ba Lan chỉ cần mất 77 trận để ghi 50 bàn thắng tại đấu trường danh giá này, chỉ xếp sau Ruud van Niteslrooy (62 trận) và Lionel Messi (66 trận).

Ngoài bàn thắng cán mốc 50 này, Lewandowski còn có thêm một pha lập công nữa trong chiến thắng hủy diệt của Bayern, để vượt qua Thierry Henry (50 bàn/112 trận) trong danh sách các chân sút hàng đầu Champions League.

Lewandowski có bàn thắng đầu tiên tại Champions League vào tháng 10/2011 trong màu áo Dortmund trước Olympiacos và có thêm 16 bàn thắng nữa cho đội bóng này trước khi ra đi. Đến năm 2014, anh gia nhập Bayern và đã có 34 lần lập công tại đấu trường này.

Bão chấn thương lan rộng ở Barca 

Mất thêm tiền đạo Luis Suarez, tiền vệ Arthur và thủ môn Jasper Cillessen bởi các loại chấn thương, Barca lúc này không khác gì một “bệnh viện mini”. 

Bão chấn thương lan rộng ở Barca

Trước đó, HLV Ernesto Valverde đã mất khá nhiều trụ cột quan trọng khác là Rafinha và Sergi Roberto, trong khi bộ đôi tiền vệ Ivan Rakitic và Philippe Coutinho thì cũng vừa mới trở lại sau chấn thương. Đây rõ ràng là tổn thất lớn cho Barca trong chuyến làm khách trước PSV ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng.

PSV có thể không đáng ngại nếu xét về đẳng cấp, nhưng vấn đề của Barca ở trận đấu này chính là họ phải thi đấu với một đội hình chắp vá vì thiếu Luis Suarez, người phải nghỉ ít nhất 2 tuần để chữa trị chấn thương đầu gối, còn Cillessen và Arthur không thể bay cùng Barca đến Eindhoven vì cũng cần thời gian để điều trị chấn thương.

Tuy Coutinho và Rakitic có tên trong danh sách đến Hà Lan, nhưng họ cũng vừa bình phục chấn thương. Có lẽ vì nhận thấy tình hình không ổn nên HLV Valverde buộc phải đưa 5 cầu thủ của Barca B gồm Miranda, Riqui Puig, Inaki Pena, Chumi và Jokin vào danh sách hành quân tới Hà Lan. 

Liverpool sắp hỏi mua Asensio với giá kỷ lục

Theo báo Anh, Liverpool sẽ hỏi mua tiền đạo Asensio của Real Madrid lần nữa vào mùa Hè tới. The Kop được cho là từng ra giá 180 triệu euro cho tài năng tấn công này nhưng Real từ chối đàm phán vì đã mất Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên ông Juergen Klopp được cho là vẫn muốn có Asensio nên cuối mùa này Liverpool sẽ một lần nữa đặt lại vấn đề với mức giá vẫn là 180 triệu euro. Asensio có hợp đồng với Real tới 2023.

Sol Campbell khởi nghiệp HLV

Chú thích ảnh

Trung vệ huyền thoại Sol Campbell của Arsenal đã có bước đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện khi được CLB Macclesfield Town bổ nhiệm theo bản hợp đồng 18 tháng. Sol Campbell sẽ dẫn dắt Macclesfield Town thay cho HLV Mark Yates bị sa thải hôm 8/10 sau khi đội bóng không thắng trận nào sau 12 trận đấu. Macclesfield Town là CLB đang chơi ở League Two, hạng đấu thứ Tư ở nước Anh. CLB hiện có 10 điểm sau 19 trận, cách nhóm đèn đỏ 7 điểm.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.