Barca và Atletico Madrid: Lịch sử có lặp lại?

(Baonghean.vn) - Trận Tứ kết Champions League lượt đi giữa Barcelona và Atletico Madrid diễn ra rạng sáng mai (6/4) có thể xem là “cuộc chiến” vì lịch sử và lời nguyền”. Barca muốn hạ gục đối thủ để mở đường cho tham vọng trở thành bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi Atletico sẽ tìm cách khiến lịch sử phải lặp lại khi họ từng vượt qua đối thủ ở Tứ kết giải đấu này.

"Lời nguyền" không 1 đội bóng nào có thể bảo vệ được chức vô địch kể từ khi Champions League ra đời, được thực tiễn chứng minh với độ chính xác 100%, sẽ khiến cho tham vọng của Barca khó thành hiện thực. Tuy nhiên, muốn có cơ hội gỡ bỏ lời nguyền, Barca phải “bước qua” được kẻ thù cũ là Atletico ở tứ kết.

Hàng thủ Atletico sẽ tiếp tục “chăm sóc” kỹ lưỡng Meesi và Neymar như trận tứ kết Champions League mùa giải 2013/2014.
Hàng thủ Atletico sẽ tiếp tục “chăm sóc” kỹ lưỡng Meesi và Neymar như trận tứ kết Champions League mùa giải 2013/2014.

Rõ ràng, Barcelona là gã khổng lồ, mạnh hơn, giàu kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu hơn và tất nhiên là được đánh giá cao hơn trong cuộc “nội chiến” này. Song, đội khách cũng có những lý do của riêng mình khi lịch sử tứ kết Champions League mùa 2013 – 2014 đã xướng tên Atletico chứ không phải là đội bóng xứ Catalan (Atletico thắng 1-0 trên sân nhà và hòa 1-1 tại Nou Camp để giành quyền vào bán kết). Mùa giải đó, Atletico cũng đi đến tận trận cuối cùng Champions League để gặp người hàng xóm Real Madrid.

Atletico của HLV Diego Simeone lúc này vẫn đang duy trì cho mình sự ổn định và vẫn chưa có dấu hiệu của sự đi xuống, khi tiến vào trận tứ kết này với 6 trận bất bại, chỉ để thủng lưới 1 bàn. Sở trường của Atletico - như chính HLV Diego Simeone thừa nhận - vẫn là những pha phản công “chết chóc”.

Atletico luôn như một mũi tên đang ở vị trí sẵn sàng, sẽ vút bay ngay khi nhìn thấy khoảng trống. Lịch sử trận tứ kết Champions League 2013/2014 có thể sẽ tái diễn khi lối chơi phòng ngự phản công của Atletico tiếp tục phát huy hiệu quả. Chính vì lời nguyền và chiến thắng lịch sử ấy đang khiến cho Atletico nuôi dưỡng niềm tin chiến thắng trong cuộc chạm trán lần này.

Khi đã có Suarez, “Gọng kìm nguyên tử MNS” sẽ không dễ để lịch sử lặp lại.
Khi đã có Suarez, “Gọng kìm nguyên tử MNS” sẽ không dễ để lịch sử lặp lại.

Barca đương nhiên chẳng xa lạ gì Atletico kể từ sau nỗi nhục của mùa giải ấy. Sức mạnh của đội chủ sân Now Camp nói chung và sự hủy diệt của “gọng kìm nguyên tử” MNS nói riêng là không thể nào phủ nhận. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Barca toàn thắng và Messi ghi bàn ở 5/6 trận. Tổng cộng tiền đạo Lionel Messi đã làm tung lưới Atletico 25 lần sau 27 trận, trong đó có 3 hat-trick.

Việc đội bóng xứ Catalan bị sảy chân trong trận tiếp đón Real vừa qua là do vấn đề thể lực bị suy giảm nghiêm trọng bởi cái gọi là “Virus FIFA”. Điều đó đã khiến “Tam tấu MSN” cùng nhiều cái tên khác thể hiện phong độ nhạt nhòa. Có những thất bại khó lý giải nhưng cũng có những thất bại có thể lý giải dễ dàng, với những lý do đơn giản như thế mà thôi.

Đó chính là điều tốt cho Barca, để đội bóng này tự nhìn lại mình, để chứng minh cho NHM của mình thấy, thất bại đó chẳng qua chỉ như một vết xước nhỏ ngoài da, đủ để khiến đoàn quân của HLV Luis Enrique có sự tập trung cao độ hơn trong trận tứ kết mang đầy tham vọng và sự phục thù này.

Rõ ràng, sân Now Camp chưa bao giờ là nơi để Atletico giành trọn 3 điểm. Đây là Champions League và Barca lại đá sân nhà, họ buộc phải ghi bàn để “lấy vốn” khi đá lượt về trên sân Vicente Calderon.

Trừ phi Barca không biết cách đứng dậy sau thất bại còn Simeone biết tận dụng điểm yếu lúc này của đối thủ để tung ra đòn phản công sở trường để đem về niềm vui trọn vẹn cho thành Madrid. Và khi “lời nguyền” giúp Atletico mở được cánh cửa Now Camp, ai dám nói lịch sử trận tứ kết Champions League năm xưa sẽ không lặp lại?

Kim Thủy

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.