Barcelona 3 - 0 Manchester United: Sức mạnh “người khổng lồ“

(Baonghean.vn) - Thất bại 0-3 ở trận lượt về và thua chung cuộc 0-4 khiến MU phải nói lời chia tay với Champions League mùa giải năm nay.

Ngay từ lúc lễ bốc thăm vòng tứ kết diễn ra, vốn đã rất ít người đặt niềm tin vào đội bóng do Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt. Quan điểm này càng được củng cố sau lượt đi khi MU thua 1-0 và cần ghi ít nhất 2 bàn trong lượt về nếu muốn giành vé đi tiếp.

Messi và Coutinho tác giả của 3 bàn thắng trong màn tái đấu với MU.
Messi và Coutinho là tác giả của 3 bàn thắng trong màn tái đấu với MU. Ảnh: Sport
Nhưng đổi lại, trong thế không còn gì để mất, MU sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Họ quyết tâm chiến đấu để đáp trả những chỉ trích và chứng minh khả năng của mình.
Khi trọng tài chính người Đức Felix Brych thổi còi cho trận đấu lượt về vòng tứ kết Champions League giữa Barca và MU trên sân Nou Camp được bắt đầu, MU là đội tổ chức đánh phủ đầu gây ra những khó khăn cho hàng phòng ngự của đội chủ sân Nou Camp. Suýt nữa tỉ số trận đấu được mở ở phút thứ 2 cho MU khi Paul Pogba tỉa khe đầy tinh tế để Rashford thoát xuống dứt điểm qua đầu thủ môn Stegen nhưng bóng đi vọt xà.
Quyết tâm lật ngược tình thế, MU triển khai thế trận tấn công dồn dập và đẩy đội chủ nhà vào thế chống đỡ khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Sau khi để “Quỷ đỏ” đến từ Manchester lấn lướt, Barca dần lấy lại thế trận và tạo sức ép về phía khung thành của đội khách. 
Hàng phòng ngư của MU có một ngày thi đấu kém cỏi
Hàng phòng ngự của MU có một ngày thi đấu kém cỏi. Ảnh: Getty
Không lâu sau đó, khán giả đội chủ nhà được ăn mừng bàn thắng ở phút thứ 16 của trận đấu. Xuất phát từ sai lầm của Ashley Young, Messi đoạt được bóng rồi thực hiện pha đi bóng cắt ngang vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm sở trường bằng chân trái đánh bại thủ thành De Gea. 1-0 cho Barca (tổng tỉ số lượt đi và về lúc này là 2-0 cho Barca).
Phút 20 của trận đấu, siêu sao người Argentina thêm một lần nữa trừng phạt hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ của MU khi có những pha xử lý rườm rà và để mất bóng tạo cơ hội để M.10 thoát xuống tung ra cú sút chân phải, không phải là chân thuận, hạ gục thủ thành De Gea: 2-0 cho Barca (tổng tỉ số lượt đi và về lúc này là 3-0 cho Barca).
Có được 2 bàn chóng vánh, Barca tiếp tục làm chủ cuộc chơi trong khi đại diện đến từ Premier League có dấu hiệu xuống tinh thần. Những pha phối hợp không còn được như những phút đầu trận. Số ít cơ hội tạo ra không đánh bại được hàng thủ cũng như thủ thành Ter Stegen bên phía  Barca. Kết thúc hiệp 1, Barca tạm dẫn trước MU với tỉ số 2-0.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, MU tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi ban bật cùng khả năng kiểm soát bóng cực tốt của các học trò HLV Valverde.
Phút thứ 61 của trận đấu, Coutinho đã đặt dấu chấm hết cho chuyến phiêu lưu của “Quỷ đỏ” thành Manchester bằng một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 3-0.
Paul Pogba là điểm sáng hiếm hoi trong thất bại của MU trước Barca
Paul Pogba là điểm sáng hiếm hoi trong thất bại của MU trước Barca. Ảnh: Getty
Những phút tiếp theo, dù rất nỗ lực, nhưng khép lại 90 phút trên sâu Camp Nou của Barca, MU vẫn chịu cảnh trắng tay khi không có nổi một bàn thắng danh dự khi đối đầu với Barca trên đất Tây Ban Nha.
Thất bại 0-3 ở trận lượt về và thua chung cuộc 0-4 khiến MU phải nói lời chia tay với Champions League mùa giải năm nay.
Còn với Barca, Messi và các đồng đội trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào bán kết. Đối thủ của Barca ở vòng bán kết là đội thắng chung cuộc ở cặp đấu giữa Liverpool và Porto.
Ở cặp đấu cùng giờ, Ajax đã gây địa chấn khi đánh bại Juventus 2-1, dù CLB Hà Lan bị dẫn trước bởi bàn thắng của Ronaldo. Như vậy, Ajax nối bước Barca để góp mặt ở bán kết.

Ghi bàn: 

Barca:  Messi (16', 20'), Coutinho (61')

Đội hình thi đấu:

Barca:  (4-3-3): Ter Stegen  Sergi Roberto (Nelson Semedo ), Pique , Lenglet  Jordi Alba ; Rakitic , Sergio Busquets , Arthur  (Vidal ); Messi , Suarez, Coutinho  (Dembele )

MU:  (4-3-3): De Gea ; Jones , Lindelof , Smalling , Young ; McTominay, Fred, Pogba; Lingard  (Sanchez ), Rashford (Lukaku ), Martial  (Dalot ).

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.