Barcelona "đánh chiếm" ngôi đầu

09/03/2015 10:32

(Baonghean) - Với việc Real thất bại trước Bilbao ở trận đấu vào rạng sáng ngày hôm qua, Barcelona đã có động lực lớn để quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu gặp Rao Vallecano vào buổi tối cùng ngày. Và trên sân Nou Camp, với sự tỏa sáng của cặp tiền đạo hàng đầu thế giới Lionel Messi - Luis Suarez, Barcelona đã có một trận đấu thành công ngoài mong đợi.

Barcelona ra sân trong trận đấu này mà không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng là tiền đạo Neymar (treo giò do nhận đủ 5 thẻ vàng) và tiền vệ Sergio Busquest (chấn thương). Tuy nhiên, với những cầu thủ còn lại như Pique, Xavi, Iniesta, Mascherano và đặc biệt là cặp tiền đạo Messi, Suarez, Barcelona vẫn vượt trội đội khách so về mặt lực lượng.

Messi rực sáng với một cú hat-trick giúp Barca vươn lên ngôi đầu  La Liga. Ảnh: Internet
Messi rực sáng với một cú hat-trick giúp Barca vươn lên ngôi đầu La Liga. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, không vì thế mà các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công áp đảo ngay từ đầu như thường lệ trước một đối thủ yếu hơn mà chơi chậm rãi bằng những đường chuyền trung bình thay vì những pha đập nhả ở cự ly gần. Trước lối chơi như vậy của đội chủ nhà, các cầu thủ Rayo Vallecano có nhiều khoảng trống hơn để thể hiện, vì vậy họ cũng mạnh dạn đẩy cao đội hình để chơi đôi công. Và đó chính là cơ hội để các siêu sao của Barcelona thể hiện tài năng của mình.

Phút thứ 7, pha đỡ bóng hụt của một hậu vệ Rayo Vallecano sau pha chuyền bóng của Xavi vô tình trở thành một pha kiến tạo đẹp cho Suarez. Sau một nhịp khống chế bóng và đẩy bóng gọn gàng, tiền đạo người Uruguay tung ra một cú vẩy má ngoài tuyệt đẹp vào góc gần, đánh bại thủ môn Alvarez, mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, tiền đạo người Uruguay vẫn là cầu thủ nổi bật nhất trên sân. Phút thứ 9, anh phá bẫy việt vị thành công, đi bóng qua đi bóng qua cả thủ thành Alvarez ở bên ngoài vòng 16m50. Nhưng thay vì dứt điểm ngay, Suarez lại chuyền vào trong quá nhẹ, để một hậu vệ Vallecano phá bóng thành công. Chỉ 3 phút sau, lại là Suarez băng xuống bên cánh trái, vượt qua một hậu vệ Rayo Vallecano và ngã trong vòng 16m50 nhưng trọng tài không cho rằng cầu thủ đội khách phạm lỗi.

Trong suốt hiệp 1, cầu thủ xuất sắc nhất của Barcelona là Lionel Messi chơi khá mờ nhạt. Anh chỉ có duy nhất một tình huống dứt điểm ở phút thứ 33 khi băng xuống nhận pha câu bóng vào vòng cấm của Iniesta và tâng bóng qua đầu thủ môn Alvarez nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số là 0-1 tạm nghiêng về Barcelona.

Bước sang hiệp 2, Barcelona nhập cuộc nhanh hơn và có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 49. Từ pha đá phạt góc của Xavi, hậu vệ cánh Jordi Alba bất ngờ có mặt trong vòng cấm và đánh đầu đưa bóng dội cột dọc bật ra. Trung vệ Gerard Pique đã có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành tung lưới thủ thành Alvarez.

Những phút còn lại, trận đấu gần như là màn độc diễn của Lionel Messi. Phút 55, hậu vệ Tito của đội khách phạm lỗi trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ, còn Barcelona được hưởng một quả phạt đền. Lionel Messi bước lên thực hiện và cú sút của anh không bị thủ môn Alvarez bắt gọn. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng một hậu vệ của Rayo Vallecano đã đặt chân vào vòng cấm trước khi tiền đạo Argentina tung cú sút và cho đội chủ nhà thực hiện lại quả đá phạt. Lần này Messi đã thực hiện thành công, dù cú sút của anh vẫn bị Avarez bắt bài. Phút 63, tỷ số được nâng lên thành 4-0 Phút 66, sau đường chuyền vào từ biên trái của Andriano, Messi đi bóng qua hậu vệ và cả thủ môn của đội khách rồi dứt điểm chuẩn xác từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 5-0.

Những phút còn lại của trận đấu, nhịp độ tấn công vẫn được đội khách duy trì, kể cả khi hậu vệ phải Dani Alves phạm lỗi trong vòng cấm, bị truất quyền thi đấu và đội khách có được bàn rút ngắn tỷ số sau quả đá phạt đền của Bueno. Phút 90, Messi chọc khe rất đẹp để Suarez thoát xuống đi bóng qua Alvarez rồi dứt điểm chính xác, ấn định tỷ số 6-1. Với trận thắng tưng bừng này, Barcelona có được 62 điểm sau 26 vòng đấu, vượt qua Real Madrid (61 điểm) để chiếm ngôi nhất bảng Giải vô địch Tây Ban Nha 2014 – 2015.

Mai Anh

Mới nhất
x
Barcelona "đánh chiếm" ngôi đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO