Barcelona - Đừng có dại mà phũ phàng với Iniesta!

(Baonghean.vn) - Mối quan hệ giữa 'thánh Andres' với BLĐ Barcelona đang rơi vào tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” trong quá trình thương thảo hợp đồng mới. Nếu mọi chuyện vẫn rơi vào bế tắc thì nhiều khả năng tiền vệ 33 tuổi sẽ chia tay sân Camp Nou để chuyển sang khoác áo đội bóng khác ngay mùa hè 2017.

Theo thông tin từ tờ Don Balon, khúc mắc xung quanh chuyện tiền bạc khiến cả 2 bên không tìm được tiếng nói chung. BLĐ Barcelona muốn giảm lương của Iniesta, còn bản thân Iniesta lại không chấp nhận điều đó. Động thái của giới chóp bu sân Camp Nou cho thấy, cầu thủ sinh năm 1984 đã không còn nằm vào diện “không thể đụng đến” như Messi, Neymar, Busquets... Cho nên, chủ tịch Bartomeu và các cộng sự chẳng cần phải chèo kéo bằng mọi giá để Iniesta ở lại.

Iniesta đang đứng trước khả năng chia tay Barcelona sau nhiều năm gắn bó.  Ảnh: Internet
Iniesta đang đứng trước khả năng chia tay Barcelona sau nhiều năm gắn bó. Ảnh: Internet

Hành động của BLĐ Barcelona không làm cho ai phải cảm thấy ngạc nhiên. Trong nhiều năm qua, rất nhiều “công thần” của đội bóng đã phải rời sân Camp Nou “không kèn không trống” vì sự “mạnh tay” của những người đứng đầu CLB Barcelona. Ronaldinho, Xavi, Alves... đều đã từng nếm trải cảm giác đó. Chính vì vậy, với những gì đang diễn ra tại đội bóng xứ Catalan, nhiều khả năng Iniesta sẽ phải tìm cho mình một bến đỗ mới.

Đương nhiên, một cầu thủ danh tiếng như Iniesta thì không thiếu những đội bóng lớn, giàu có sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón. Juventus, Man City và Inter Milan đều đã công khai muốn chiêu mộ tiền vệ người Italia. Đồng ý đầu quân cho một trong 3 đội bóng này, Iniesta không phải lăn tăn về chế độ đãi ngộ. Bên cạnh đó, tham vọng ở mùa giải tới của Juventus, Man City và Inter Milan rất đáng để Iniesta xiêu lòng. Rời Barcelona, xem ra không phải bước đi thụt lùi trong sự nghiệp Iniesta.

Nhưng với “gã khổng lồ xứ Catalan” thì lại khác. Sân Camp Nou đã tự đánh mất đi một tiền vệ tài hoa bậc nhất trong lịch sử đội bóng. Ở tuổi 33, với phong cách chơi bóng không tốn quá nhiều thể lực, Iniesta đang vô cùng hữu dụng cho tuyến tiền vệ Barcelona. Thật sai lầm khi căn cứ vào màn trình diễn của “Thánh Andres” trong mùa giải năm ngoái để kết luận rằng, cầu thủ mang áo số 8 đã trở nên vô dụng vì lý do tuổi tác.

Mục tiêu quan trọng nhất là Verratti vẫn đang rơi vào tình trạng bế tắc.  Ảnh: Internet
Mục tiêu quan trọng nhất là Verratti vẫn đang rơi vào tình trạng bế tắc. Ảnh: Internet

Chớ quên, dưới triều đại HLV Luis Enrique, hàng tiền vệ Barcelona đã bị bỏ phí một cách đáng tiếc. Hay nói chính xác hơn, vị chiến lược gia có biệt danh Lucho không biết phát huy sức mạnh của những cầu thủ chơi ở khu vực giữa sân. Bên cạnh đó, HLV Luis Enrique đã quá phụ thuộc vào bộ ba MNS (Messi – Neymar – Suarez) mà xem nhẹ vai trò của những Iniesta – Busquets – Rakitic... Vì thế, Iniesta chơi kém không phải lỗi hoàn toàn ở anh.

Trong tình cảnh hiện tại, sân Camp Nou vẫn chưa mang về được tiền vệ nào đẳng cấp, để Iniesta ra đi sẽ khiến khoảng trống ở hàng tiền vệ khó ai khỏa lấp được trong một sớm một chiều. Mà Barcelona có chiêu mộ thành công Verratti hay Coutinho...thì khả năng hòa nhập của các tân binh đó vẫn còn là dấu hỏi lớn. Ngoài khả năng chuyên môn, tiếng nói trong phòng thay đồ của Iniesta đáng để những người đứng đầu sân Camp Nou nên cân nhắc.

Nếu như BLĐ Barcelona không tìm cách giữ chân Iniesta, họ lại tiếp tục phạm thêm một sai lầm giống như những gì đã làm với hậu vệ Alves ở mùa giải trước. Màn trình diễn chói sáng của Alves trong màu áo Juventus và sự yếu kém ở vị trí hậu vệ cánh phải của Barcelona, là bài học nhãn tiền để nhắc nhở về trường hợp của Iniesta./.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.