'Bắt bài' qua danh sách cầu thủ SLNA dự V.League 2017

(Baonghean.vn) - Ngoại trừ 2 ngoại binh, đến nay SLNA đã chốt danh sách 27 cầu thủ dự V.league 2017. Nhìn vào danh sách nội binh này, không khó để dự đoán lối đá mà BHL đội bóng xứ Nghệ sẽ sử dụng mùa bóng năm nay. Hãy cùng BNA luận bàn về công tác chuẩn bị của đội bóng xứ Nghệ.

Theo điều lệ Giải bóng đá V.League 2017, mỗi đội được phép đăng ký 30 cầu thủ, BHL SLNA đã điền tên 27 cầu thủ và cân nhắc chọn 2 ngoại binh trong vòng 1 vài ngày tới. Theo đó, đội xứ Nghệ có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 10 tiền vệ, 4 tiền đạo và nhiều khả năng 2 ngoại binh cũng chơi ở hàng tiền đạo.

Dàn cầu thủ nội hầu như không có khuôn mặt mới.
Dàn cầu thủ nội SLNA hầu như không có khuôn mặt mới.

Làm mới người cũ

Đầu tiên là người ta vẫn thấy 2 lão tướng Văn Vinh và Minh Đức vẫn có tên trong đội hình, cho thấy BHL SLNA khó khăn trong việc tìm kiếm cầu thủ. Đá ở vị trí tiền vệ Văn Vinh chỉ đảm bảo thể lực 60 phút, trung vệ Minh Đức thì khá hơn nhưng sức lực có lẽ cũng chỉ đá được cỡ 50% số trận. Như thế, rất có thể Thế Nhật, Mạnh Hùng và kể cả Ngọc Hải sẽ phải ngồi dự bị, nếu không có sự nỗ lực, bởi Văn Khánh đã và đang là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trung vệ.

Điều khá buồn là U21 SLNA năm ngoái đã bị loại từ “vòng gửi xe” Giải vô địch U21 quốc gia nên không cung cấp đội 1 khuôn mặt nào đáng chú ý. Nên sự chú ý của người hâm mộ xứ Nghệ lại dành cho “đứa con lưu lạc trở về” là Sỹ Nam, Thế Cường. Trong đó Thế Cường, sau những thành công ở XSKT.Cần Thơ ở vai trò tiền vệ cánh đang được trông đợi rất lớn. Cầu thủ trẻ Ngô Xuân Toàn là một nhân tố bí ẩn thay thế cho những cái tên Thanh Phong, Văn Đức…

SLNA là một trong số ít đội bóng đang lâm vào cảnh “lắm mối, tối nằm không” khi thử hơn 20 ngoại binh mà mới tạm chấm được 1. Từ chỗ “ưng” đến đá được, ghi được bàn thắng lại là cả một vấn đề, với lối chọn ngoại binh có phần gấp gáp nhiều năm qua, SLNA toàn lâm vào cảnh “thử kêu, đốt tịt”. Không hiểu, quyết định cuối cùng của BHL là chọn  ngoại binh 1 đá tiền đạo, 1 đá tiền vệ trung tâm hay 2 tiền đạo? Theo chúng tôi, BHL nên mạnh dạn đá cặp tiền đạo 1 ngoại binh, 1 nội binh để ưu tiên vị trí ngoại binh đá tiền vệ trung tâm. Trong bối cảnh hàng hậu vệ SLNA thi đấu chưa thật chắc chắn, đây chính là giải pháp cân bằng trên sân.

Nỗi lo vị trí tiền vệ trung tâm của SLNA là có thật. Hiện BHL SLNA có đến 7 cầu thủ có thể đá vị trí này, nhưng khả năng cung cấp bóng cho hàng tiền đạo vẫn là dấu hỏi. Năm ngoái, các tiền vệ trung tâm SLNA rất tích cực tranh cướp bóng, dẫn bóng tấn công và chuyền bóng… vào chân hậu vệ đối phương. Hy vọng Ngọc Toàn, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc…sẽ có tiến bộ nhất định trong mùa giải tới.

BHL SLNA đang tính đến “làm mới người cũ” với bàn tay nhào nặn của trợ lý Thịnh “đen”, một giải pháp không dễ nhưng người hâm mộ xứ Nghệ đành trông chờ. Thực tình thì với cùng sơ đồ 4-4-2 nhưng mỗi HLV đều có cách vận hành riêng để tận dụng ưu thế của các cầu thủ của mình. Chúng tôi tin rằng BHL mới sẽ không bê nguyên xi lối đá của Quang Trường vào mùa giải mới.

Phi Sơn và Đình Hoàng, vẫn là những niềm hy vọng lớn.
Phi Sơn và Đình Hoàng, vẫn là những niềm hy vọng lớn.

Niềm hy vọng

Với 7 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, tiền vệ Trần Phi Sơn là 1 trong 2 niềm tự hào của SLNA mùa giải năm ngoái. Điều khá thú vị là ¾ pha kiến tạo của Phi Sơn được thực hiện khi bó vào trung lộ, đây là con số tân HLV Đức Thắng cần lưu ý. Khi có Thế Cường (hoặc Văn Vinh) chia lửa cánh đối diện thì Phi Sơn sẽ còn thi đấu hay hơn nữa. Điều cần làm đối với tiền vệ này là bớt đi những pha đảo chân rối rắm không cần thiết, làm chậm tốc độ tấn công.

Trong khi thủ môn đội trưởng Nguyên Mạnh, có một mùa giải thi đấu không tồi nhưng không làm tốt vai trò đầu tàu. Nguyên Mạnh lại vừa bị sự cố tấm thẻ đỏ vô duyên tại AFC Cup 2016, ít nhiều tâm lý bị ảnh hưởng . Vì thế, người ta hy vọng BHL sẽ cân nhắc và trao tấm băng đội trưởng cho Phi Sơn. Năm ngoái, trong nhiều thế trận bất lợi, chính Phi Sơn là cầu thủ đã xốc lại tinh thần cho anh em để đảo ngược tình thế.

Với người hâm mộ lúc này, nhìn vào danh sách tuy chưa tin nhưng vẫn yêu SLNA!

                                                                                                  N@T

tin mới

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á; Hai đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ ASEAN... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

(Baonghean.vn) - Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14 trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC đã có công văn gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bày tỏ không hài lòng với nhiều quyết định của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải trong trận đấu nói trên.

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

(Baonghean.vn) -Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Huấn luyện viên Brazil dẫn dắt U17 Việt Nam là ai?; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải, đưa ra yêu cầu đặc biệt... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn: Người được chọn của U23 Việt Nam

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và cơ duyên với U23 Việt Nam

(Baonghean.vn) - Là 1 trong những huấn luyện viên am hiểu nhất về bóng đá nước nhà, đặc biệt là bóng đá trẻ, nên không quá bất ngờ khi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn được VFF lựa chọn vào vị trí huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam để tham dự giải U23 châu Á sắp tới.