Bắt băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Hân tập hợp đám đàn em rồi huấn luyện và trang bị đồ nghề câu chó để chúng đi bắt trộm. Số chó thu được, Hân nhốt trong căn hầm của nhà mình để tiêu thụ dần dần.

 

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Yên Thành liên tục xảy ra các vụ câu trộm chó. Các đối tượng này hoạt động một cách trắng trợn, chuyên nghiệp, không kể thời gian sáng hay tối. Việc liên tục xảy ra các vụ mất trộm chó trên địa bàn đã khiến người dân bức xúc, làm mất an ninh trật tự. Trước tình hình đó, Công an huyện Yên Thành đã vào cuộc, điều tra.

 

Sau khi sàng lọc, rà soát các đối tượng khả nghi cũng như các đại lý buôn chó chuyênnghiệp trên địa bàn, lực lượng cảnh sát chú ý đặc biệt đến Nguyễn Cảnh Hân (SN 1956), trú tại xóm Tân Xuân xã Xuân Thành. Đây là một đối tượng chuyên cung cấp chó thịt cho các nhà hàng trên địa bàn huyện. Khác với một số đại lý chuyên đi thu mua chó trong dân về nhập lại, Nguyễn Cảnh Hân suốt ngày ở nhà nhưng vẫn cung cấp được hàng cho các quán thịt cầy. Hàng ngày, có nhiều thanh niên bất hảo, khả nghi thường xuyên qua lại, mang chó đến cho Hân.

 

Bắt băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp ảnh 1

Bắt băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp ảnh 2

Nguyễn Cảnh Hân và hai đệ tử bị bắt

Bắt băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp ảnh 3

Xe máy và dụng cụ của trộm chó bị tịch thu



Dựa vào lời khai của một số đối tượng bắt chó trước đây cũng như sự tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, lực lượng công an huyện Yên Thành xác định, Hân chính là đối tượng chuyên tiêu thụ của gian đồng thời hắn còn nuôi đám đàn em đi câu chó chuyên nghiệp. Chiều 12/9, lực lượng cảnh sát bất ngờ ập vào nhà Hân, đọc lệnh bắt khẩn cấp vì hành vi “Tiêu thụ tài sản trộm cắp mà có". Khám xét căn nhà của Hân, lực lượng cảnh sát đối tượng này xây một phòng hầm trong nhà, chuyên dùng để nhốt chó cùng các dụng cụ câu chó chuyên nghiệp như xe máy, thòng lọng, kìm sắt,…

 

Từ lời khai của Hân, đêm 12/9, cảnh sát tiếp tục bắt khẩn cấp hai “đệ tử” của Hân là Nguyễn Cảnh Hoàng (SN 1992) trú tại xóm 3 xã Xuân Thành và Trần Danh Lợi (SN 1989), trú tại xóm 5 xã Xuân Thành. Tại cơquan điều tra, bước đầu 2 tên này khai nhận đã gây ra rất nhiều vụ trộm chó trên địa bàn. Số chó bắt trộm được, chúng giao lại cho Hân tiêu thụ và ăn chia.

Công an huyện Yên Thành cho biết, đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời kêu gọi những đối tượng câu trộm chó chuyên nghiệp ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nguyên Khoa

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.