Bất chấp cảnh báo, phụ nữ ngực trần tham gia biểu tình áo vàng tại Pháp

Theo Vũ Anh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Người biểu tình tiếp tục xuống đường phố Pháp vào cuối tuần, bất chấp cảnh báo sau vụ xả súng ở Strasbourg.
Bất chấp cảnh báo, phụ nữ ngực trần tham gia biểu tình áo vàng tại Pháp  ảnh 1

Nhóm phụ nữ ngực trần biểu tình ở đại lộ Champs-Élyseés hôm 15/12. Ảnh: Sputnik.

Bộ Nội vụ Pháp hôm qua cho biết, có 66.000 người xuống đường tham gia phong trào biểu tình áo vàng, giảm gần nửa so với cuối tuần trước. Chỉ có 4.000 người xuất hiện ở thủ đô Paris, trong đó gồm nhóm 5 phụ nữ ngực trần biểu tình trên đại lộ Champs-Élyseés, AFP đưa tin.

Nhiều người vẫn tham gia biểu tình, dù nhà chức trách cảnh báo không tụ tập nơi đông người sau vụ xả súng làm 3 người chết ở thành phố Strasbourg hồi đầu tuần. Cảnh sát phải dùng vòi rồng, hơi cay để giải tán nhiều đám đông sau các vụ đụng độ trên đại lộ Champs-Élyseés và các tuyến phố lân cận. 168 người biểu tình đã bị bắt, thấp hơn nhiều so với mức 1.000 người hồi tuần trước.

"Tình hình trở nên lắng dịu từ sau vụ tấn công ở Strasbourg, nhưng tôi nghĩ nó sẽ trở lại vào những ngày cuối tuần sắp tới", Loic Bollay, một người biểu tình, cho biết.

Bất chấp cảnh báo, phụ nữ ngực trần tham gia biểu tình áo vàng tại Pháp  ảnh 2

Người biểu tình trên đại lộ Champs-Élyseés hôm 15/12. Ảnh: AFP.

Phong trào áo vàng đã tổ chức các cuộc biểu tình vào thứ Bảy hàng tuần từ ngày 17/11 nhằm yêu cầu chính phủ Pháp hủy bỏ chính sách tăng thuế xăng dầu và cải thiện đời sống của người dân. Chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron đã chấp nhận bãi bỏ việc tăng thuế xăng dầu và tăng lương cơ bản sau những cuộc đụng độ bạo lực giữa người biểu tình và cảnh sát ở Paris.

Hai cuộc khảo sát hôm 11/12 cho thấy, người dân Pháp đang chia rẽ về việc có nên tiếp tục các cuộc biểu tình áo vàng hay không, với tỷ lệ 50% ủng hộ, 50% phản đối.

Đây được coi là cuộc khủng hoảng lớn nhất mà Tổng thống Pháp emmanuel Macron đang phải đối diện trong nhiệm kỳ của mình. Ông đã tuyên bố hàng loạt biện pháp nhượng bộ ước tính sẽ tốn kém 17 tỷ USD nhằm xoa dịu phong trào áo vàng.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.