Bắt cóc con để ép bố trả món nợ 6 triệu đồng

(Baonghean.vn)- Để đòi nợ số tiền 6 triệu đồng mà anh Cao Văn Sang đã nợ, đối tượng Nguyễn Văn Trung đã bắt cóc, đe dọa giết con trai của Sang với mục đích gây áp lực buộc anh này phải đưa tiền đến trả.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn cho biết: đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trung (Anh Sơn) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào 18 giờ 50 phút ngày 28/5/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo của anh Cao Văn Sang (SN 1991) trú tại thôn 3, xã Khai Sơn trình báo nội dung: Vào khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, vợ chồng anh Sang gửi con trai là cháu Cao Văn Bảo Nam (SN 2013) cho bố của anh Sang là ông Cao Văn Huệ trông coi.

Đối tượng Nguyễn Văn Trung. Ảnh: Quỳnh Trang
Đối tượng Nguyễn Văn Trung. Ảnh: Quỳnh Trang

 Đến 18 giờ 45 phút cùng ngày, lợi dụng lúc vợ chồng anh Sang đi vắng, ông Huệ đang bận làm việc sau nhà, đối tượng Nguyễn Văn Trung (SN 1991) trú tại thôn 9, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn đã bắt cóc cháu Nam rồi đưa đi đâu không rõ. Sau khi bắt cóc cháu Nam, Nguyễn Văn Trung đã gọi điện thoại cho anh Sang để cho nghe giọng của cháu Nam và đe dọa nếu không trả nợ số tiền 6 triệu đồng mà anh Sang mượn của Trung trước đó 2 tuần thì Trung sẽ giết cháu Nam.

 Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Anh Sơn đã khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Qua trình xác minh, các trinh sát xác định có sự việc như anh Cao Văn Sang trình báo nên Công an huyện đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành truy tìm đối tượng Nguyễn Văn Trung, giải cứu cháu Nam. Qua đó xác định đối tượng đang đưa cháu đến trụ sở UBND xã Long Sơn.

Khi lực lượng Công an có mặt, Trung đang trong trạng thái say rượu không làm chủ được bản thân nên rất manh động. Đối tượng bắt cháu bé ngồi trên chiếc xe máy mà hắn dựng ở giữa sân UBND xã và liên tục đe dọa, yêu cầu Công an xã Long Sơn phải gọi Sang mang tiền đến trả nợ thì mới thả cháu bé ra. 

Sau khi hội ý chớp nhoáng, Công an huyện Anh Sơn đã phối hợp với Công an các xã Long Sơn, Khai Sơn vừa vận động, thuyết phục, vừa sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng tiếp cận đối tượng. Lợi dụng đối tượng sơ hở, Công an huyện Anh Sơn đã khống chế, bắt giữ Nguyễn Văn Trung và giải cứu, đảm bảo an toàn cho cháu Nam.

Tại cơ quan Công an, Trung khai: do bí bách về tài chính, nghĩ đến số tiền mà anh Sang nợ mình,nên đối tượng thuê 1 chiếc xe kéo đến nhà anh Sang với mục đích lấy tài sản trong nhà để xiết nợ. Tuy nhiên, vào trong nhà không thấy có tài sản nào có giá trị nên quay trở về. Đi qua nhà ông Huệ, thấy cháu Nam đang chơi trước cổng nhà, Trung nảy sinh ý đồ bắt cóc cháu Nam để đe dọa, ép anh Sang phải trả nợ cho mình. 

Hành vi của đối tượng đã đủ yếu tố cấu thành tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 169, BLHS.

tin mới

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.