Bật cười vì bức thư gửi 'hậu phương' siêu đáng yêu từ 'doanh trại' học kỳ quân đội

(Baonghean.vn) - Bức thư do một bạn nhỏ học lớp 5 tham gia lớp học kỳ quân đội tỉnh Nghệ An hè 2017 viết và gửi về “hậu phương” của mình được anh trai đăng tải trên facebook khiến nhiều người thích thú vì nội dung hết sức dễ thương. 

Nguyên văn bức thư của em Phạm Anh Tú gửi
Nguyên văn bức thư của em Phạm Anh Tú gửi "hậu phương". Ảnh: FBNV

Bức thư có nội dung như sau:

“Gia đình xa nhớ!

Vì đang nằm trên giường viết nên chữ con hơi xấu. Trước tiên, con cảm ơn vì mẹ đã gửi thư cho con. Tối nay các cô chú bộ đội mới cho chúng con viết thư. Ngày đầu tiên thì chúng con hơi khó ngủ nhưng bây giờ đã quen rồi. Mới ngủ có hơi nóng nhưng con không hiểu thế nào tối nằm lại lạnh thế? 

Cái quai mẹ mới mua trên đồng hồ bị gãy rồi. Bữa cơm thì ngon lắm nhưng chắc là không bằng ở nhà. Cũng không biết đã bao nhiêu lần khóc thầm vì nhớ gia đình. Ngày đầu tiên thì con đã uống một thỏi men tiêu hoá nên đỡ đau bụng rồi!

Anh tiểu đội trưởng vui tính lắm mẹ à. Cả gia đình chắc là khoẻ lắm nhỉ. Thôi thì con cũng phải chúc cả gia đình mạnh khoẻ và đừng lo lắng cho con.

À mà bố mẹ đã xem Stream tối nay chưa? Con chỉ muốn nói với gia đình mình rằng “Con yêu cả nhà nhiều lắm!”

Người viết thư 

Ký tên

Phạm Anh Tú"

Tác giả bức thư là một em học sinh lớp 5 hiện đang sống tại TP Vinh và là học viên của khoá học kỳ quân đội hè 2017 do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức.

Bạn Phạm Anh Tuấn, anh trai của Tú cho biết Tú là em út trong nhà nên luôn được bố mẹ và anh chị chiều chuộng. Ý tưởng cho Tú tham gia học kỳ quân đội là của mẹ Tú, với suy nghĩ để con rèn tính tự lập, kỷ luật cũng như có một mùa hè vui, bổ ích và lành mạnh cùng bạn bè đồng trang lứa. 

"Bữa cơm thì ngon lắm nhưng chắc là không bằng ở nhà. Cũng không biết đã bao nhiêu lần khóc thầm vì nhớ gia đình". Ảnh: Cậu bé Phạm Anh Tú tại khoá học kỳ trong quân đội hè 2017.
"Bữa cơm thì ngon lắm nhưng chắc là không bằng ở nhà. Cũng không biết đã bao nhiêu lần khóc thầm vì nhớ gia đình". Ảnh: Cậu bé Phạm Anh Tú tại khoá học kỳ trong quân đội hè 2017.

Trước khi nhận được thư của “chiến sỹ” nhí, mẹ cậu bé cũng đã viết một bức thư hết sức tình cảm, dặn dò con cố gắng rèn luyện, hoà đồng với các bạn và cùng nhau “hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. 

Nhiều người đã vào bình luận trong facebook của bạn Anh Tuấn (anh trai của Tú), tỏ ra thích thú trước bức thư rất có vẻ “người lớn” nhưng cũng không kém phần hồn nhiên, đáng yêu. 

Bức thư "hậu phương" gửi chiến sỹ nhí trong học kỳ quân đội. Ảnh: NVCC
Bức thư "hậu phương" gửi chiến sỹ nhí trong học kỳ quân đội. Ảnh: NVCC

Học kỳ trong quân đội là một hoạt động thường niên do Tỉnh đoàn Nghệ An phát động chủ trương, tổ chức tại Trung tâm Quốc phòng An ninh Trường Đại học Vinh. Mỗi khoá học kéo dài 10 ngày, tập trung vào các hoạt động huấn luyện thể chất, xây dựng kỹ năng mềm, rèn luyện tính kỷ luật và phát triển cảm quan về con người, cuộc sống. Đây là hoạt động được đông đảo phụ huynh và thanh, thiếu niên tỉnh nhà tích cực hưởng ứng. 

TA

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.