“Bắt đền” ông Park và các tuyển thủ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có mặt tại bán kết VCK châu Á. Ông Park và các tuyển thủ Việt Nam đã làm đảo lộn lịch làm việc, sinh hoạt của bao người Việt Nam tại Giang Tô (Trung Quốc) và triệu triệu người hâm mộ trong nước.

Là một tỉnh phía Đông của Trung Quốc, Giang Tô (Jiangsu) được biết tới như một tỉnh đầy tiềm năng thương mại. Vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra tại bốn thành phố là Côn Sơn, Thường Thục, Thường Châu và Giang Âm, cùng thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Việt Nam thi đấu hai trận đầu tiên vòng bảng ở Côn Sơn. Hai trận kế tiếp, gồm lượt cuối vòng bảng với Syria và tứ kết với Iraq, thầy trò Park Hang-seo chơi tại Thường Thục.

Khán giả náo nhiệt

Theo ghi nhận của AFC, trận tứ kết giữa Việt Nam và Iraq thu hút nhiều khán giả nhất trong vòng tám đội. Gần 1.000 CĐV của cả Việt Nam lẫn Iraq đã tới sân để cổ vũ cho hai đội, gấp rưỡi trận đấu Hàn Quốc - Malaysia, đồng thời gấp ba hai trận tứ kết đầu tiên Nhật Bản - Uzbekistan, Qatar - Palestine. Trận bán kết giải vô địch U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Qatar sẽ diễn ra lúc 15h theo giờ Hà Nội ngày 23/1, tại sân Thường Châu, Trung Quốc.

HLV Felix Sanchez cho rằng U23 VN đang là “sát thủ các đội bóng lớn”. Ảnh: Internet
HLV Felix Sanchez cho rằng U23 VN đang là “sát thủ các đội bóng lớn”. Ảnh: Internet
Theo dự kiến sẽ có khoảng 1.200 CĐV Việt Nam sẽ có mặt tại Thường Châu để cổ vũ cho ông Park và các học trò. Trước khi lên đường bay từ Đà Nẵng sang Giang Tô cổ vũ cho đội tuyển, anh Nguyễn Nguyên, một fan xứ Nghệ cho biết: “Thường thì chúng tôi thu xếp bán hàng phục vụ Tết cách đây 1 tháng, nay U23 VN đá tôi làm thêm chuyến nữa, bán không hết thì để ra Giêng”.
Được biết, cộng đồng người Việt Nam tại đây đã hẹn nhau, thu xếp công việc để sát cánh cùng Công Phượng và đội tuyển.

Chính AFC công nhận, sau khi U23 Trung Quốc bị loại sớm thì chính các cổ động viên Việt Nam đã làm cho Vòng chung kết U23 châu Á 2018 náo nhiệt hơn. Các khán đài bừng đỏ màu cờ và những tiếng hô tiếp lửa cho các cầu thủ dưới sân.

“Việt vị” tập thể

Có khoảng hơn 10 phóng viên Việt Nam báo đã có mặt tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc từ trung tuần tháng 1. Sợ U23 Việt Nam sớm bị loại tại vòng bảng nên không nhiều báo cử phóng viên sang đưa tin, ám ảnh SEA Games 29 vẫn còn.

Lịch vòng bảng của đội tuyển chúng ta thi đấu từ ngày 11 đến hết 17/01/2018, nên phần lớn mọi người chỉ dự trù tiền ăn, ở khoảng 10 ngày, vé bay về Việt Nam hầu hết book ngày 18/01/2018. Không ai quên được chính giải này 2 năm trước, U23 Việt Nam thua sấp mặt cả ba trận và ra về ngay sau vòng bảng.

Nằm tại bảng D cùng với U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Syria, tất cả đều ở tầm trên so với U23 Việt Nam nên chẳng ai dám nghĩ chúng ta lọt qua vòng bảng chứ đừng nói là vào tận bán kết. Việc quen với thất bại nên chính cánh phóng viên cũng ít nhiều bị tự ti, cùng nhau lựa chọn phương án khả thi nhất.

Công Phượng vẫn là cái tên hàng thủ Qatar nhắc đến nhiều nhất. Ảnh: Internet
Công Phượng vẫn là cái tên hàng thủ Qatar nhắc đến nhiều nhất. Ảnh: Internet
Chiến thắng vang dội trước Iraq đã đảo lộn tất cả, anh em phóng viên cạn tiền và phải book lại vé máy bay, “việt vị” toàn phần.
Trong niềm vui chiến thắng, anh em phóng viên nối điện thoại với tòa soạn ở  Việt Nam để “bơm” thêm kinh phí vào tài khoản, số khác đi vay mượn khắp nơi. Một số tòa báo cấp tốc đặt vé máy bay cho anh em phóng viên từ Việt Nam bay sang, bổ sung vào lực lượng đi theo từ đầu giải.

Niềm vui bất thường

Đến giờ U23 Việt Nam là đội tuyển thể thao duy nhất 2 lần được Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen và động viên trong một giải đấu. Thi đấu với Qatar vào đúng giờ làm việc nhưng chắc chắn vẫn sẽ có hàng triệu fan hâm mộ chăm chú cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Đội hình mà HLV Felix Sanchez mang tới giải đấu lần này được coi là nòng cốt của đội tuyển Qatar chuẩn bị cho World Cup 2022 được tổ chức trên sân nhà.

Đối đầu với Qatar là trận đấu khó nhưng không phải là không thể vượt qua. Bao nhiêu người hâm mộ Việt Nam đã sẵn sàng gác hết mọi việc để tiếp lửa cho đội bóng. Mọi người đang muốn “bắt đền” ông Park và các tuyển thủ đấy, cố lên!

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.