Bắt đối tượng cầm đầu trong đường dây làm sổ đỏ giả lừa đảo 22 tỷ đồng

Theo Khắc Lịch (cand.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hoàng Thị Điệp được xác định là kẻ cầm đầu một nhóm người dùng sổ đỏ giả thế chấp, chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng của ngân hàng L.V.
Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã tống đạt các quyết định, thực hiện lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Điệp (SN 1977), trú thôn Đạ Sal, xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.
Bắt đối tượng cầm đầu trong đường dây làm sổ đỏ giả lừa đảo 22 tỷ đồng ảnh 1

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng thực hiện lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Điệp.

Trước đó, đối tượng này đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố nhưng do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại. Nay cơ quan CSĐT thay đổi biện pháp ngăn chặn, thực hiện lệnh bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Hoàng Thị Điệp được xác định là kẻ cầm đầu một nhóm người dùng sổ đỏ giả thế chấp, chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng của Ngân hàng L.V.

Tháng 8/2018, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được tin tố giác tội phạm của UBND huyện Lâm Hà do công an huyện chuyển lên. Nhận thấy tính chất, mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã khẩn trương vào cuộc.

Kết quả điều tra bước đầu xác định có 12 đối tượng liên quan, trong đó có 5 cặp vợ chồng trú xã Liên Hà và thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, đứng tên trong các hồ sơ làm thủ tục vay vốn của ngân hàng và đã được giải ngân. Cả 10 bộ hồ sơ thế chấp giấy CNQSDĐ đất vay tiền đều là giả, không có tài sản thực.

Bắt đối tượng cầm đầu trong đường dây làm sổ đỏ giả lừa đảo 22 tỷ đồng ảnh 2
Đối tượng Hoàng Thị Điệp.

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố 12 bị can, gồm Hoàng Thị Sợi (SN 1982), Hoàng Thị Mỹ Dung (SN 1988), Hoàng Thị Kim Phúc (SN 1994), Cao Văn Mẫn (SN 1983), Nguyễn Tiến Đạt (SN 1983), Nguyễn Văn Dực (SN 1970), Nguyễn Đức Chinh (SN 1959), Nguyễn Văn Vệ (SN 1966), Trần Xuân Mai (SN 1981), Hoàng Thị Mỹ Hạnh (SN 1990), Nguyễn Thành Long (SN 1975) về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”. Riêng Hoàng Thị Điệp bị khởi tố 2 tội danh là “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Hoàng Thị Điệp khai mua 10 giấy CNQSDĐ trên mạng, sau đó nhờ những người trên đứng tên trong các hồ sơ thế chấp để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Cơ quan điều tra cho biết, hợp đồng thế chấp vay tiền được các đối tượng thực hiện tại văn phòng công chứng Tr.A và M.A, đăng ký thế chấp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lâm Hà.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục xem xét, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân “tiếp tay” cho nhóm đối tượng này làm giả con dấu, tài liệu, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.