Bắt đối tượng liều lĩnh sản xuất, buôn bán lượng lớn pháo nổ

(Baonghean.vn) - Từ nửa năm trước Phan Công Thảo (trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã mua thuốc pháo về cất giữ tại nhà để tự chế pháo nổ, bán dịp Tết kiếm lời.

Ngày 29/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc cho biết: đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 118P, bắt giữ Phan Công Thảo (SN 1971), trú tại xóm 8, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, thu giữ 25kg pháo nổ và 1,5kg thuốc pháo.

Theo đó, thời gian qua, tình trạng mua bán pháo, đặc biệt là sản xuất pháo nổ có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến ANTT trên địa bàn huyện, lãnh đạo Công an Nghi Lộc đã xác lập Chuyên án 118P để đấu tranh với các đối tượng sản xuất, mua bán pháo.

Đối tượng Phan Công Thảo. Ảnh: Nhật Tuấn
Đối tượng Phan Công Thảo. Ảnh: Nhật Tuấn

Qua nắm tình hình và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án 118P phát hiện Phan Công Thảo có biểu hiện nghi vấn sản xuất pháo nổ. Ngày 26/1, Ban chuyên án nhận định đối tượng Thảo sẽ thực hiện hành vi bán pháo nên quyết định phá chuyên án.

Sau thời gian mật phục, vào hồi 19 giờ cùng ngày, tổ công tác của Ban chuyên án phát hiện Phan Công Thảo bán pháo cho 2 đối tượng trong sân nhà mình nên ập vào bắt quả tang.

Trong lúc Phan Công Thảo giằng co với các điều tra viên, hai đối tượng mua pháo đã chạy thoát. Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 20 quả pháo nổ tự cuốn, tổng trọng lượng 6,8kg. Khám xét khẩn cấp nhà ở của Phan Công Thảo, lực lượng chức năng thu giữ thêm 18,2 kg pháo nổ các loại và 1,5 kg thuốc pháo.

Một số tang vật thu giữ trong nhà đối tượng Phan Công Thảo. Ảnh: Nhật Tuấn
Một số tang vật thu giữ trong nhà đối tượng Phan Công Thảo. Ảnh: Nhật Tuấn

Tại cơ quan điều tra, Phan Công Thảo khai nhận: vào tháng 6/2017, đối tượng vào TP. Vinh mua của một người không quen biết 3 kg thuốc pháo, đem về nhà cất giữ. Sau đó, đối tượng chuẩn bị các dụng cụ và giấy để làm pháo. Chờ dịp cuối năm, Thảo đưa thuốc pháo ra tự chế được 25 kg pháo, mục đích bán để lấy tiền lời. Khi đối tượng bán mẻ pháo đầu tiên thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, chuyên án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.