Bắt đối tượng trộm bò ở Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Gần đây, trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tái diễn tình trạng trộm cắp trâu bò, làm cho các gia đình nghèo vốn  “một nắng, hai sương”, nay lại phải sống trong tâm trạng bất an vì tài sản có giá trị lớn của gia đình là những con trâu, con bò luôn bị kẻ gian rình rập trộm cắp. Trước tình trạng đó, Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc điều tra làm rõ.
Đêm ngày 18/9/2014, tại xóm 13 xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc đã xảy ra 2 vụ mất trộm bò của gia đình ông Lê Văn Nhợi và gia đình anh Lương Đình Hạp.  Mặc dù chuồng nuôi nhốt bò đã được khóa cẩn thận vẫn bị kẻ gian đột nhập trộm mất bò. Bốn con bò bị mất trộm của hai gia đình có giá trị lên đến hơn 60 triệu đồng. Ông Lê Văn Nhợi không giấu vẻ buồn bã cho biết: “Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn, các con thì ở xa, vợ tôi lại mới mất được 1 năm, một mình thui thủi ở nhà nuôi 2 con bò để kiếm kế sinh nhai, ai dè kẻ trộm nó lẻn vào dắt mất cả 2 con. Lúc 1h30 sáng nghe tiếng chó sủa, tôi ra kiểm tra thấy vẫn còn, vậy mà sáng ra chuồng bò đã trống không. Mất trắng 2 con bò, giờ tôi biết lấy gì mà làm ăn…”
Đối tượng Nguyễn Đình Lý
Đối tượng Nguyễn Đình Lý
Thông qua nguồn tin do người dân cung cấp, lực lượng công an Nghi Lộc đã xác định được thủ phạm trong các vụ trộm bò xảy ra trên địa bàn trong thời gian từ đầu tháng 9 đến nay là Nguyễn Đình Lý (Sn 1991), trú xóm 8, xã Nghi Hợp. Nghi Lộc. Ngày 21/9/2014, lệnh bắt khẩn cấp đối tượng được thực hiện khi Nguyễn Đình Lý đang đưa 2 con bò vàng vừa trộm được lên huyện Đô Lương để tiêu thụ. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đình Lý khai nhận: Để thực hiện hành vi phạm tội, Lý đã tiến hành trinh sát trước gia đình nào có nuôi bò, rồi lợi dụng đêm khuya khi gia chủ đã ngủ say, Nguyễn Đình Lý lẻn vào chuồng bò mở chốt và dắt bò đi cất giấu tại một địa điểm vắng, sau đó tiếp tục đột nhập vào nhà khác để trộm bò. Khi đã thực hiện trót lọt, Lý thuê xe bán tải nhỏ chở bò lên Đô Lương bán cho một đối tượng tên Giang ở Đặng Sơn (Đô Lương).
Ngoài hai vụ trộm nói trên, Nguyễn Đình Lý còn thực hiện trót lọt hai vụ trộm bò ở xóm 7, xã Nghi Hợp, Nghi Lộc vào ngày 4/9/2014 cũng với một thủ đoạn tương tự. Được biết, Nguyễn Đình Lý đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù tháng 6/2014.
Công an huyện Nghi Lộc trao trả bò bị mất trộm cho chủ sở hữu
Công an huyện Nghi Lộc trao trả bò bị mất trộm cho chủ sở hữu
Công an huyện Nghi Lộc đã tiến hành truy thu được 4 con bò mà Nguyễn Đình Lý trộm của người dân và tiến hành trao trả cho chủ sở hữu đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật. Để hạn chế tình trạng trộm cắp trâu bò, hơn ai hết người dân cần nêu cao ý thức tự bảo vệ tài sản. Khi có vụ việc xảy ra hay phát hiện đối tượng khả nghi cần báo ngay cho lực lượng Công an hoặc chính quyền địa phương biết để kịp thời triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, góp phần bảo vệ tài sản của người dân.
 Minh Tâm – PX15 CANA

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.