Bắt đồng phạm trong vụ đánh đập con nợ đến chết rồi vứt xác ven đường

Theo An Nhiên (dantri.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chỉ vì món nợ 50 triệu chưa đòi được, nhóm người đã tổ chức bắt cóc con nợ ngay tại nơi ở sau đó đem ra một bãi đất trống thi nhau đánh đập dã man. Khi phát hiện con nợ đã chết, nhóm người này đã mang thi thể vứt ở ven đường.
Phát hiện thi thể bên đường sau nhiều ngày mất tích
Thi thể nạn nhân được phát hiện ven đường sau nhiều ngày mất tích (ảnh FB)
Thi thể nạn nhân được phát hiện ven đường sau nhiều ngày mất tích (ảnh FB)
Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh ngày 23/12 cho biết, sau 2 tháng tổ chức truy tìm, mới đây, lực lượng chức năng đã bắt được Nguyễn Xuân Thi (SN 1976, trú tại quận Đống Đa, TP. Hà Nội), một đối tượng được xác định là đồng phạm, đang có lệnh truy nã trong vụ “giết người và bắt giữ người trái pháp luật” xảy ra tại khu Diêm Thủy, phường Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh trước đó.

Cũng theo Công an Quảng Ninh, hiện nghi phạm cầm đầu là Vũ Hoa Vinh (SN 1983, ở TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vẫn đang lẩn trốn, bị truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Như đã thông tin, vào lúc gần 5h sáng ngày 14/9, một nhóm đối tượng sử dụng hung khí (dao, súng) đến nhà nghỉ Hồng Ninh thuộc tổ 3, khu Tân Lập 3, phường Cẩm Thủy, TP. Cẩm Phả, đe dọa khống chế ông Nguyễn Văn Hưởng nhân viên bảo vệ nhà nghỉ, cùng vợ chồng ông Nguyễn Hùng Ninh, bà Phạm Thị Hương chủ nhà nghỉ. Sau đó nhóm đối tượng này đập phá cửa phòng 301 và bắt giữ anh Phạm Văn Phú (SN 1985, trú tại thôn Cặp Tiên, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn) đưa anh Phú ra khỏi nhà nghỉ.

Ngày 18/9, người dân phát hiện tại rãnh thoát nước giáp điểm cua QL18A, thôn 3, xã Cẩm Hải, TP. Cẩm Phả một thi thể nam giới đang trong tình trạng phân hủy nên đã cấp báo tới Công an xã Cẩm Hải và Công an TP. Cẩm Phả.Thi thể trên sau đó được xác định chính là anh Phạm Văn Phú.

Đánh chết người rồi vứt xác phi tang vì món nợ 50 triệu đồng

Sau khi sàng lọc, cơ quan công an đặt nghi vấn số 1 vào nhóm của Vũ Hoa Vinh.

Ngày 24/9 và 25/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can các đối tượng trong nhóm về tội “Giết người” và “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Phương án truy bắt các đối tượng cũng lập tức được triển khai.

Các đối tượng bị bắt trước đó (ảnh cơ quan công an cung cấp)
Các đối tượng bị bắt trước đó (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Kết quả, lần lượt từ ngày 24/9 đến 4/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Luyện (SN 1976), Nguyễn Ngọc Trản (SN 1983), Nguyễn Văn Tùng (1992) cùng ở TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh và Chảo Thế Anh (SN 1994), trú tại thôn Lửa, xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa),

Tại cơ quan công an, các đối tượng bước đầu khai nhận, ngày 22/6, anh Phạm Văn Phú có đến hiệu cầm đồ Hoàng Anh của Vũ Hoa Vinh (SN 1983, ở khu 10B, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) vay 50 triệu đồng với thời hạn 1 tháng.

Tuy nhiên, đến hạn, anh Phú không đến trả tiền và có dấu hiệu bỏ trốn nên Vinh liên tục cùng đồng bọn gọi điện, thậm chí đến tận nhà hàng của gia đình anh Phú đe dọa, đòi nợ. Thấy tình hình căng thẳng, bố anh Phú là ông Phạm Văn Hảo đã đứng ra nhận nợ và hẹn ngày 13/9 sẽ trả tiền Vinh. Tuy nhiên đến hẹn, gia đình anh Phú vẫn chưa trả nợ cho Vinh.

Đối tượng Nguyễn Xuân Thi, đồng phạm trong vụ án tại cơ quan công an (ảnh công an cung cấp)
Đối tượng Nguyễn Xuân Thi, đồng phạm trong vụ án tại cơ quan công an (ảnh công an cung cấp)

Bực mình, muốn đánh Phú để dằn mặt nên vào khoảng 3h ngày 14/9, Vinh cùng cả nhóm lên 2 xe ô tô đến nơi anh Phú ở tại nhà nghỉ Hồng Ninh bắt anh Phú đưa ra xe và đưa đến khu vực bãi đất trống thuộc tổ 1, khu Nam Sơn 2, phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả đánh đập dã man. Sau đó cả nhóm bỏ đi mặc anh Phú trong tình trạng thương tích nặng.

Trưa cùng ngày 14/9, khi quay lại hiện trường một số đối tượng trong nhóm người này phát hiện anh Phú đã tử vong nên mang xác anh Phú giấu trong xe ô tô đang để ở bãi đất trống khác và đến khoảng 23h cùng ngày thì mang vứt tại QL 18A đoạn thuộc thôn 3, xã Cẩm Hải, TP. Cẩm Phả. Sau đó, các đối tượng đem xe về rửa, cất giấu và trốn khỏi nơi cư trú. 

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.