Bất động sản Nghệ An hút dòng vốn giới siêu giàu

(Baonghean.vn) - Đại dịch Covid-19 diễn ra như "chất xúc tác" khiến các nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt là giới siêu giàu quan tâm hơn về sức khỏe và đề cao chất lượng cuộc sống. Nhu cầu mua biệt thự siêu sang mà đảm bảo an toàn cùng đặc quyền khác...

Dòng phân khúc hướng đến "định nghĩa mới" về sự xa xỉ

Biến động về dịch bệnh đã thay đổi khái niệm liên quan đến sự xa xỉ. Giới đầu tư bất động sản bắt đầu tìm kiếm những giá trị bền vững của sức khỏe, những trải nghiệm mang tính hàn gắn, kết nối với thiên nhiên. Những năm trước đây, khái niệm bất động sản xa xỉ thường gắn với những căn hộ, biệt thự có kiến trúc độc đáo, thiết kế nội thất sang trọng,... Tuy nhiên, tới thời điểm này, khi guồng quay cuộc sống không ngừng thay đổi, tiêu chuẩn thành công, hưởng thụ được bổ sung thêm những giá trị mới thì định nghĩa xa xỉ trong bất động sản cũng được tái thiết lập, hướng đến trải nghiệm, nguyên bản và mang tính chữa lành.

Nhà đồng sáng lập chuỗi khu nghỉ dưỡng trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới Soneva - Sonu Shivadasani đã nói "Càng bền vững, chúng tôi càng sang trọng", như một cách khẳng định khái niệm mới về sự xa xỉ, về những giá trị của những trải nghiệm nguyên bản, gắn liền với tự nhiên.
Giới siêu giàu tìm đến những trải nghiệm nguyên bản tại nơi biệt lập, gắn liền với thiên nhiên để thư giãn, tái sinh năng lượng và sức khỏe. Ảnh: P.V
Giới siêu giàu tìm đến những trải nghiệm nguyên bản tại nơi biệt lập, gắn liền với thiên nhiên để thư giãn, tái sinh năng lượng và sức khỏe. Ảnh: P.V

Những khách hàng giàu có của khu nghỉ dưỡng Soneva sẵn sàng bỏ qua sự hào nhoáng, xa hoa, sự xô bồ sầm uất của các thành phố lớn để được bình yên dạo bước chân trần trên cát, được thỏa sức hít đầy lồng ngực không khí trong lành của thiên nhiên, được thưởng thức các món ăn có nguyên liệu hữu cơ trong sạch.

Một số dẫn chứng để thấy rằng, sự kết nối với tự nhiên, góp phần phát triển du lịch bền vững, đồng thời giúp du khách chăm sóc sức khỏe, tái sinh nguồn năng lượng đã trở thành giá trị xa xỉ nhất mà nhiều người, đặc biệt là giới tinh hoa theo đuổi. Đó là những khu nghỉ dưỡng sở hữu địa thế độc bản, lưng tựa núi, mặt hướng biển trong khuôn viên xanh được thiết kế với quy tắc tôn trọng thiên nhiên, bảo tồn văn hóa đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân, đưa chủ nhân bước vào thế giới trải nghiệm thiên nhiên thuần khiết.

Hướng đến những thị trường mới đầy tiềm năng

Đại dịch cũng là lý do khiến giới bất động sản có xu hướng dịch chuyển về các khu vực nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Nghệ An là một trong những thị trường bất động sản đang được giới đầu tư đặt vào "tầm ngắm" khi sở hữu nhiều tiềm năng đắt giá để phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Bất động sản Nghệ An đang trở thành tâm điểm mới thu hút các nhà đầu tư lớn.

Bất động sản Nghệ An đang trở thành tâm điểm mới thu hút các nhà đầu tư lớn.

So với các thị trường bất động sản đã phát triển sôi động như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,… thị trường Nghệ An được đánh giá là "sinh sau đẻ muộn". Nhưng với tốc độ tăng trưởng nhanh trong vài năm trở lại đây, cùng với đó là những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, thị trường bất động sản Nghệ An được kỳ vọng là mảnh đất "màu mỡ” dành cho các nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

Ở một góc độ khác, nhà đầu tư đều nhận thấy sự yên tâm bởi thị trường xứ Nghệ luôn tăng trưởng tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhiều năm qua không có những "cơn sốt" ảo, thị trường bất động sản Nghệ An cho thấy sự ổn định và bền vững, sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

Bãi Lữ (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) là cái tên được giới siêu giàu quan tâm bởi địa thế hoàn hảo, nằm trong vùng vịnh, tựa núi hướng biển ôm trọn kỳ quan. Ảnh: P.V
Bãi Lữ (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) là cái tên được giới siêu giàu quan tâm bởi địa thế hoàn hảo, nằm trong vùng vịnh, tựa núi hướng biển ôm trọn kỳ quan. Ảnh: P.V

Không những có tình hình kinh tế tăng trưởng nhanh và ổn định, Nghệ An còn đang là tâm điểm thu hút giới nhà giàu tại Việt Nam bởi nơi đây có những lợi thế về khí hậu, thiên nhiên mà không địa phương nào có được.

Nghệ An có 82km đường bờ biển và biển nơi đây rất đa dạng, từ nguyên sơ cho đến nhộn nhịp, tấp nập. Với khí hậu dễ chịu, cát trắng và biển xanh, những bãi biển này luôn hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, khám phá.

Nổi bật trong đó là biển Bãi Lữ thuộc địa phận huyện Nghi Lộc. Không giống như những bãi biển khác, Bãi Lữ được mẹ thiên nhiên ưu đãi đặc biệt nên các chuyên gia đã ưu ái gọi tên “Đà Lạt thu nhỏ” của Nghệ An. Những bãi cát trắng trải dài cùng hàng thông xanh cao vút đu đưa trong gió đã giúp cho Bãi Lữ đang là lựa chọn hàng đầu cho giới nhà giàu muốn tìm về sự nguyên sơ, để tận hưởng, để nghỉ ngơi và để đắm chìm vào một thiên nhiên đích thực.   

Đón đầu xu hướng, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc tên tuổi cũng đã nhanh chóng đổ bộ tới Nghệ An với nhiều dự án quy mô, khiến thị trường trở nên sôi động hơn bao giờ hết, hình thành một làn sóng mới với nhiều gam màu rực rỡ cho mảnh đất gắn với dòng sông Lam huyền thoại này.

Đơn cử như Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã lựa chọn Bãi Lữ - Nghệ An là nơi “đất lành” để lan tỏa những giá trị phồn vinh và hiện đang được giới đầu tư đánh giá là tâm điểm thu hút tại Nghệ An trong thời gian tới đây.

Được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tổng thể về nguồn nước, gần 30 năm kiên trì với sứ mệnh vì sự phồn vinh cuộc sống Việt, "ông lớn" này tiếp tục theo đuổi sứ mệnh của mình khi định hướng kiến tạo dự án theo hướng bền vững, hòa quyện với thiên nhiên, trở thành một phần không thể tách rời của biển, núi và đất trời, mang đến cho khách hàng trải nghiệm vòng quay cuộc sống thư giãn, tái sinh năng lượng, tìm lại nguồn sức khỏe quý giá./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.