​Bất động sản xanh sinh thái - xu hướng của BĐS Nghệ An sau đại dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội, làm thay đổi hành vi và xu hướng lựa chọn các sản phẩm, đặc biệt là xu hướng lựa chọn trong lĩnh vực bất động sản.

Bất động sản xanh sinh thái lên ngôi

Giữ cho bản thân khỏe mạnh mỗi ngày đã và đang là xu thế trên thế giới trong những năm gần đây và sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã phần nào đẩy nhanh xu hướng này. Việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe hàng ngày càng cho thấy là điều quan trọng trong cuộc sống khi mọi người ý thức được việc bảo vệ sức khỏe cho chính họ và cho gia đình. Chính điều đó đã tạo nên sự thay đổi về quan điểm trong các lựa chọn trong cuộc sống, đặc biệt là chọn nơi an cư

Thực tế tại Việt Nam, sự lây lan của dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài làm cho ước mơ của người dân về một không gian sống tràn ngập cây xanh, tránh xa những khói bụi trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Những ngày ở trong nhà, hàng triệu người dân chỉ mơ đến ngày được tự do hít thở không khí trong lành, tản bộ dưới những hàng cây xanh rợp bóng.

Chính vì thế, bất động sản xanh đang trở thành nơi an cư mà hàng triệu người Việt Nam mong muốn, trở thành xu hướng và yêu cầu để phần lớn khách hàng xuống tiền.

“Thời điểm trước đại dịch, lựa chọn không gian sống xanh, tốt cho sức khỏe là ưu tiên lựa chọn của một số bộ phận người dân ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã biến ưu tiên này trở thành xu hướng được nhiều người dân các tỉnh lựa chọn, đặc biệt trong đó có các đô thị lớn và trọng điểm như Vinh. ” –  Ông Phạm Văn Nam, Giám đốc khối kinh doanh của MBLand cho biết”.

Tâm lý và “khẩu vị” đầu tư đang dần thay đổi

Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến các nền kinh tế, dòng chảy tài chính của tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Năm 2020 và 2021 chứng kiến cột mốc tăng giá kỷ lục của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, thị trường có giữ được mức tăng trưởng ấn tượng đó hay không thì vẫn là một thách thức lớn.

Có thể thấy sự chuyển hướng của nhà đầu tư như năm 2007 cũng đang diễn ra ở thời điểm này. Báo cáo Quý 3/2021 của Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết vẫn có những giao dịch BĐS trong thời gian giãn cách. Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam, lý giải: "Nguyên nhân bởi một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực, thị trường khác như chứng khoán, ngoại hối, các ngành kinh tế suy yếu đang đổ mạnh vào BĐS."

Khẩu vị đầu tư của nhà đầu tư trong đại dịch cũng có những thay đổi nhất định. Thay vì tư duy đầu lướt sóng giống những năm “sốt đất” như 2018, giờ đây, giá trị thật và tiềm năng của bất động sản được chú trọng hơn hết. Đặc biệt, những sản phẩm xanh sinh thái đang đúng và trúng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh nguồn cung còn ít là tâm điểm được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn.

Dự án xanh sinh thái sắp ra mắt, tâm điểm của bất động sản thành Vinh

Thành phố Vinh, trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của Bắc Trung Bộ. Nơi đây sở hữu vị trí chiến lược trên trục giao thông Bắc Nam cùng lợi thế hạ tầng hoàn thiện với  cùng nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tuy nhiên, thị trường bất động sản Vinh có mặt bằng giá còn thấp so với nhiều địa phương khác, đi kèm với đó là dư địa tăng giá cao nhờ hưởng lợi từ quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng.

Vinh Park River có vị trí đón đầu quy hoạch mở rộng thành phố Vinh về phía Nam. Ảnh: phối cảnh dự án Vinh Park River. Ảnh phối cảnh.
Vinh Park River có vị trí đón đầu quy hoạch mở rộng thành phố Vinh về phía Nam. Ảnh: phối cảnh dự án Vinh Park River. Ảnh phối cảnh.

Nhận thấy tiềm năng này, nhiều chủ đầu tư lớn đã và đang triển khai đầu tư các dự án trọng điểm tại đây. Nổi bật trong đó là dự án của nhà phát triển bất động sản uy tín MBLand với tên gọi Vinh Park River. Dự án dẫn đầu xu hướng sống xanh sinh thái tại thành phố Vinh với hơn 1.600 cây xanh cùng hàng nghìn m2 mặt nước, đem đến không gian sống tốt cho sức khỏe.

Nếu như tại dự án xanh sinh thái khác, cư dân phải chấp nhận khoảng cách từ 30 phút đến 40 phút di chuyển thì tại Vinh Park River, nhờ vị trí đón đầu quy hoạch mở rộng thành phố về phía Nam, cư dân chỉ mất chưa đến 5 phút để di chuyển từ dự án vào trung tâm thành phố.

Hình ảnh lễ ký kết đại lý phân phối dự án Vinh Park River. Ảnh: PV
Hình ảnh lễ ký kết đại lý phân phối dự án Vinh Park River. Ảnh: PV

Ngày 21/10/2021, tại văn phòng đơn vị phát triển dự án MBLand đã diễn ra lễ ký kết đại lý phân phối chính thức dự án Vinh Park River với 11 đại lý lớn trên thị trường: MGLand, Viethousing, MDLand, Đất Xanh Bắc Trung Bộ, Tân Long, VHG, Âu Lạc Land, Euro Group, S Real, VLand, CenLand.

Giám đốc đại lý MGLand, ông Dương Nghiệp Lê đánh giá dự án Vinh Park River là một dự án hiếm hoi hội tụ đủ những yếu tố để thành công: vị trí tâm điểm đón đầu quy hoạch, phong cách khu đô thị sinh thái mang cảm hứng công viên bách thảo lần đầu xuất hiện tại Vinh và có đơn vị phát triển dự án uy tín.

Đơn vị phát triển dự án: MBLand

Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: WeLand

Website dự án: www.vinhparkriver.com.vn

Hotline dự án: 08.3399.3799

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.