Pháp luật

Bắt giữ 2 đối tượng xây nhà kiên cố, nuôi chó dữ để buôn bán ma túy

Phạm Thủy- Minh Khôi 01/08/2024 15:59

Để đối phó với lực lượng Công an, Trần Văn Thức và Nguyễn Đẩu Hạ đã xây nhà kiên cố, lắp đặt hệ thống camera, nuôi chó dữ và cắt cử người khác cảnh giới để buôn bán ma túy.

Trước đó, qua nắm tình hình và phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, Công an huyện Thanh Chương phát hiện trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng lạ mặt với biểu hiện nghi vấn liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. Quá trình xác minh, điều tra, Công an huyện đã dựng lên được nhận dạng đối tượng nghi vấn: Trần Văn Thức (SN 1973), trú tại thôn Mỹ Lương, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương và Nguyễn Đẩu Hạ (SN 1974), trú tại xóm 4, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương.

bna_ghep2.jpg
Đối tượng Nguyễn Đẩu Hạ và Trần Văn Thức. Ảnh: Phạm Thủy

Để đối phó với lực lượng Công an, Trần Văn Thức và Nguyễn Đẩu Hạ đã xây dựng nhà kiên cố, lắp đặt hệ thống camera, nuôi chó dữ và cắt cử người khác cảnh giới. Trong quá trình giao dịch, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức liên lạc, địa điểm và chỉ thực hiện với “khách quen”. Đặc biệt, hòng qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng thường chọn các địa điểm tại tuyến đường liên huyện, cạnh các công ty, nhà máy có nhiều công nhân di chuyển để trà trộn mua bán ma túy.

Với quyết tâm giữ vững địa bàn sạch về ma túy và nhanh chóng triệt xóa khi tội phạm về ma túy manh nha hình thành, không để thành điểm nóng phức tạp, Công an huyện Thanh Chương đã xác lập chuyên án.

Trong quá trình điều tra, làm rõ, Ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn. Do các đối tượng từng có 3 tiền án, tiền sự về ma túy và trộm cắp tài sản nên hoạt động với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt, liều lĩnh. Các đối tượng phân công đảm nhiệm từng vai trò khác nhau: Nguyễn Đẩu Hạ liên hệ mua ma túy từ các đối tượng cộm cán bên kia biên giới, sau đó cấu kết với Trần Văn Thức chia nhỏ, trung chuyển đi các địa bàn khác bán lẻ, thu lời bất chính. Vì vậy, thành viên trong Ban chuyên án phải kiên trì bám, nắm di biến động của các đối tượng, chờ thời cơ thích hợp để “cất vó”.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 19 giờ ngày 27/7/2023, tại khu vực xóm Mỹ Chùa, xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương, Công an huyện Thanh Chương phá thành công chuyên án, bắt giữ Trần Văn Thức và Nguyễn Đẩu Hạ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình bắt giữ, đối tượng Trần Văn Thức đã lao thẳng xe máy vào Ban chuyên án hòng tẩu thoát. Tuy nhiên, với tinh thần mưu trí, dũng cảm, các chiến sĩ Công an đã kịp thời vô hiệu hóa, khống chế, bắt giữ thành công đối tượng. Tại hiện trường, thu giữ 37,690 gam heroin, 1,435 gam nhựa thuốc phiện, 2 điện thoại di động, 45,5 triệu đồng, 2 mô tô và một số vật chứng có liên quan.

Tại cơ quan Công an, ban đầu Trần Văn Thức và Nguyễn Đẩu Hạ quanh co, không chịu nhận tội. Tuy nhiên, với các chứng cứ, tài liệu mà cơ quan điều tra đã thu thập được, các đối tượng đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

khen thuong1
Đại diện Đảng ủy, UBND xã Thanh Mỹ chúc mừng Công an huyện Thanh Chương đã phá thành công chuyên án. Ảnh: Minh Khôi

Việc Công an huyện Thanh Chương phá thành công chuyên án về ma túy đã góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn huyện nói chung, địa bàn xã Thanh Mỹ nói riêng. Đây cũng là một trong những tiêu chí góp phần đưa xã Thanh Mỹ về đích nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Chương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Mới nhất
x
x
Bắt giữ 2 đối tượng xây nhà kiên cố, nuôi chó dữ để buôn bán ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO