Bắt hai đối tượng hành nghề mê tín dị đoan

(Baonghean.vn) – Hai đối tượng giả lên đồng rồi cúng trừ tà cho gia chủ với giá 4.000.000 đồng / 1 lần. Khi đang hành nghề thì các đối tượng bị công an bắt giữ.
Theo đó, qua trinh sắt nắm tình hình các trinh sát Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã phát hiện, trong những ngày đầu năm 2015 trên địa bàn huyện xuất hiện hai đối tượng giả làm thần thánh đi đến các hộ gia đình nhẹ dạ cả tin để “cúng” trừ tà, chữa bệnh. Mỗi lần cúng hai đối tượng thu của khổ chủ số tiền công là 4.000.000 đồng, bên cạnh đó gia chủ còn phải trả nhiều chi phí khác như tiền mua lễ, mua nước trừ tà, thuốc chữa bênh (thuốc do hai đối tượng tự bào chế - PV) với giá rất cao.
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra
Mỗi khi lên đồng “Thánh cô” đều ban cho gia chủ 4 chiếc lọ đựng màu vàng và các viên thuốc chữa bệnh. Khi bí mật kiểm tra các loại “nước thánh”, “thần dược” mà ông bà thánh bán cho những người dân sau mỗi lần cúng lễ, lên đồng. Các trinh sát phát hiện đây chỉ là một loại nước lờ lợ đựng trong vỏ chai CO2 không có khả năng chữa bệnh, còn “thần dược” thực chất chỉ là bột nghệ được vo viên lại.
Hai đối tượng 1 nam. 1 nữ. Người nữ tự xưng là “Thánh cô”, người đàn ông là “cộng sự” giúp việc cho thánh. Mỗi lần có người mời, hai đối tượng thường đến tận nhà gia chủ chọn giờ “lên đồng” vào lúc đêm khuya để trừ tà. Đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều người nhẹ dạ cả tin bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Qua quá trình theo dõi, được biết vào tối ngày 28/2 “ông bà thánh” sẽ đến cũng lễ trừ tà tại gia đình anh Ngô Văn Đ ở xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu. Khi thánh cô đang lên đồng ban phát thuốc và lấy tiền công thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ. 
Tại cơ quan điều tra “Thánh cô” khai nhận mình tên là Nguyễn Thị Loan (SN 1963) trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu. Còn cộng sự của Thánh cô là Lưu Văn Hoàng (SN 1958). 
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra làm rõ xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.
Nguyễn Ngô Phan

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.