Pháp luật

Bắt khẩn cấp người đàn ông 'lừa chạy án'

Hoài Thanh 02/06/2024 07:05

Ông Nguyễn Thái Học ở TP. Cần Thơ bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp vì "lừa chạy án" với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 1/6, VKSND huyện Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ) vừa phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Học (57 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh An) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cần Thơ copy.jpg
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thái Học. Ảnh: VKSND TP. Cần Thơ

Theo điều tra ban đầu, hôm 20/5, chị T. (33 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh) tố giác ông Nguyễn Thái Học có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền 207 triệu đồng.

Theo đó, chồng chị T. bị Công an huyện Vĩnh Thạnh khởi tố, bắt giam về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Lúc này, một người quen của chị T. giới thiệu ông Nguyễn Thái Học có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều lãnh đạo, trong đó có lãnh đạo TP. Cần Thơ. Người này còn nói với chị T. “chỉ có ông Học mới giúp được cho chồng chị được thả ra”.

Sau đó, ông Học gọi điện cho chị T. để hẹn gặp trao đổi vụ việc của chồng người phụ nữ này. Khi gặp nhau, ông Học tự giới thiệu có quen biết nhiều người làm trong cơ quan tố tụng.

Ông Học còn nói vụ việc của chồng chị T. phức tạp, không thể lo tiền một lần được mà phải lo từ từ. Tưởng thật, chị T. đã chuyển cho ông Học 112 triệu đồng và đưa trực tiếp 95 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giữ ông Học. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thái Học thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bat-khan-cap-nguoi-dan-ong-lua-chay-an-o-tp-can-tho-2286798.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/bat-khan-cap-nguoi-dan-ong-lua-chay-an-o-tp-can-tho-2286798.html
Bắt khẩn cấp người đàn ông 'lừa chạy án'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO