Bắt một phụ nữ dùng 10 tỷ đồng cho người dân vay nặng lãi

(Baonghean.vn) - Phan Thị Minh đã sử dụng số tiền 10 tỷ đồng để cho người dân trên địa bàn vay với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Công an huyện Anh Sơn phối hợp với Phòng PC02, Công an tỉnh Nghệ An vừa phá Chuyên án 420N, liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trên địa bàn.

Nhận được đơn thư tố cáo của người dân về việc đối tượng Phan Thị Minh (SN 1965), trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Anh Sơn có hoạt động cho vay lãi nặng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành xác minh nguồn tin, lập Chuyên án 420N để đấu tranh.

Đối tượng Phan Thị Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Trần
Đối tượng Phan Thị Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Trần

Ngày 6/8, Công an huyện Anh Sơn phối hợp với Phòng PC02 Công an tỉnh Nghệ An phá Chuyên án 420N bắt đối tượng Phan Thị Minh, về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có chứa thông tin, tài liệu liên quan đến việc cho vay lãi nặng. Tài liệu thu thập được thể hiện đối tượng sử dụng số tiền 10 tỷ đồng để cho người dân trên địa bàn vay với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Bước đầu đã làm rõ đối tượng Phan Thị Minh cho 7 người dân vay số tiền 1,1 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 400 triệu đồng.

Hiện tại, Phòng PC02 Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Anh Sơn đang tập trung củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý theo pháp luật.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.