Bất ngờ bởi trà xanh matcha có thể ngừa ung thư

Trà xanh matcha không chỉ ngon, có vị thơm mà còn có rất nhiều tác dụng vô cùng hiệu nghiệm với sức khỏe mà bạn chưa hề hay biết.

Bột trà xanh hay bột matcha được sản xuất từ lá trà tươi. Nói đến bột trà xanh matcha không thể không nhắc đến Nhật Bản – đất nước đứng đầu thế giới về bột trà xanh matcha gắn liền với văn hóa trà đạo Chado.

Xuất hiện tại Nhật Bản gần 1000 năm, hiện nay bột trà xanh matcha là sản phẩm không thể thiếu hằng ngày tại Nhật Bản.

 

Theo như nghiên cứu của những nhà khoa học Nhật Bản thì trà xanh matcha có khá nhiều công dụng. Ngày nay, trà xanh matcha không chỉ phổ biến ở Nhật Bản mà nó còn được bày bán thông dụng ở rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Chống lão hóa

Giống như các loại trà khác, trà xanh matcha có chứa chất chống oxy hóa, giúp chống lại những tác động tiêu cực của bức xạ tia cực tím, có khả năng kháng viêm, đem lại cho chúng ta làn da tươi trẻ.

Các nghiên cứu cho thấy, một cốc trà matcha có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tương đương với 10 cốc trà thường.

Giúp giảm cân hiệu quả, an toàn và tự nhiên

Bột trà xanh matcha được đánh giá là là thực phẩm giảm cân tự nhiên, hiệu quả và an toàn bằng tác động gia tăng quá trình trao đổi chất và đồng thời đốt cháy chất béo trong cơ thể,

Bên cạnh đó, bột trà xanh matcha thúc đẩy quá trình đốt cháy calo gấp 4 lần bình thường mà hoàn toàn không tạo ra bất kỳ căng thẳng nào trên cơ thể, không làm tăng huyết áp hay nhịp tim.

Chăm sóc da hiệu quả và tự nhiên

Với các thành phần chất dinh dưỡng chống oxy hóa rất giàu và có sẵn trong bột trà xanh matcha như EGcg và các vitamin C, Vitamin A…, bột trà xanh matcha còn là một liệu pháp tự nhiên hoàn hào cho chăm sóc da.

 

Ngăn ngừa ung thư

Trong trà xanh matcha có hàm lượng epigallocatechin gallate (EGCG) 60%. Đây là chất có khả năng chống ung thư mạnh mẽ.

Một vài nghiên cứu cho thấy, chất polyphenols trong trà ngăn cản sự sản sinh của các tế bào ung thư ác tính và giảm nguy cơ phát triển các bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư đại trực tràng, ung thư bàng quang, ung thư vú, và ung thư tuyến tiền liệt.

Giải độc

Chất diệp lục trong trà matcha giúp làm sạch máu, giúp duy trì độ kiềm trong máu và các mô bằng cách loại bỏ các kim loại nặng, chất độc hóa học, và giảm các rối loạn nội tiết tố. Chất này còn giúp loại bỏ các chất độc hại bám vào thành ruột ra khỏi cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các chất chống oxy hóa, L-theanine, EGCG và nhiều chất có lợi cho sức khỏe khác có trong trà matcha đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Chất catechin trong thức uống này có tính kháng sinh giúp chống lại nhiều kháng nguyên khác nhau. Các nhà khoa học đã phát hiện ra các chất dinh dưỡng có trong trà có khả năng ức chế sự tấn công của HIV vào tế bào của cơ thể.

Giảm lượng cholesterol và đường trong máu

Nếu thường xuyên uống trà xanh matcha, lượng cholesterol xấu sẽ giảm đi, đồng thời cũng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và cải thiện chức năng mạch máu.

Theo giadinh.net

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.