Bất ngờ tại Asiad: Cầu thủ Malaysia ghi bàn trước Hàn Quốc từng cạnh tranh với Quang Hải

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Cầu thủ Malaysia ghi bàn trước Hàn Quốc từng cạnh với Quang Hải, Tuyển nữ Việt Nam bất ngờ bị “đẩy” ra khỏi làng VĐV, Lực sỹ Thạch Kim Tuấn bất ngờ bị kiểm tra doping...là những thông tin hấp dẫn mới cập nhật.

Sắp thi đấu, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ bị “đẩy” ra khỏi làng VĐV

Sau buổi tập chiều ngày 17/8 tại Palembang, ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ nhận được thông báo từ đại diện đoàn Thể thao Việt Nam tại thành phố Palembang về việc thay đổi chỗ ở cho toàn đội. Quyết định này được ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia đưa ra phút chót khi số lượng phòng ở trong làng thể thao thành phố Palembang không đáp ứng đủ chỗ ở.

Đây là điều ít khi xảy ra bởi khi các đội đăng ký ở trong làng VĐV ngay từ đầu, ban tổ chức cũng phải tính toán hợp lý để không bị quá tải. Tuy nhiên, đội tuyển nữ đã ở làng VĐV được vài ngày nhưng lại phải thu dọn hành lý để tìm nơi khác ở, cho thấy công tác tổ chức của nước chủ nhà rất lộn xộn.

 Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan (19/8) và Nhật Bản (21/8)

Trước đó, khi nhập làng VĐV, các cầu thủ nữ Việt Nam cũng phải chờ tới gần nửa đêm mới được nhận phòng, khiến tất cả rất mệt mỏi.

Được biết, ngoài bóng đá nữ, các môn khác như bắn súng, quần vợt, đua thuyền, tennis, bowling, patin, canoing, cầu mây… cũng phải chuyển ra ngoài ở.

Lực sỹ Thạch Kim Tuấn bất ngờ bị kiểm tra doping

    Chiều 17/8, đô cử số 1 Việt Nam Thạch Kim Tuấn bất ngờ được hai nhân viên phòng chống doping của Ban tổ chức ASIAD 2018 yêu cầu kiểm tra doping.

    Sự việc diễn ra khi Thạch Kim Tuấn cùng HLV Huỳnh Hữu Chí và các đồng đội chuẩn bị rời làng vận động viên đến điểm tập luyện. Kim Tuấn cũng là VĐV đầu tiên của Việt Nam bị kiểm tra doping ở ASIAD 2018. 

    Theo thông tin từ Ban huấn luyện tuyển cử tạ, đây là lần đầu tiên Kim Tuấn bị yêu cầu kiểm tra doping ở thời điểm chưa thi đấu. Ở các giải trước, anh chỉ được yêu cầu kiểm tra doping sau khi thi đấu.

    Thạch Kim Tuấn đã có buổi tập luyện đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) vào ngày 16/8. Anh là niềm hi vọng số 1 của cử tạ Việt Nam tại ASIAD lần này. Theo kế hoạch, Kim Tuấn sẽ tranh tài vào ngày 20/8.

    U23 Malaysia gây địa chấn khi quật ngã U23 Hàn Quốc

    Giống như trận gặp U23 Bahrain, HLV Kim Hak Bum cất giữ nhiều ngôi sao lên băng ghế dự bị như thủ môn Jo Hyeon Woo, "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo và đặc biệt là Son Heung Min.

    Đội bóng xứ sở Kim chi cũng nhanh chóng kiểm soát thế trận, song chỉ một phút lơ là nơi hàng phòng ngự khiến họ phải trả giá ngay ở phút thứ 5. Muhammad Safawi Rasid là người ghi bàn mở tỷ số cho U23 Malaysia khiến đội bóng Đông Nam Á cũng không tin vào mắt mình. 

    Không những vậy, trước khi hai đội ra nghỉ giải lao, U23 Hàn Quốc nhận đòn hồi mã thương. Người ghi bàn thứ 2 cho U23 Malaysia vẫn là Safawi Rasid. 

    U23 Hàn Quốc,U23 Malaysia
    U23 Malaysia gây bất ngờ khi đánh bại U23 Hàn Quốc

    Phải mãi đến phút 88, U23 Hàn Quốc mới làm rung mảnh lưới U23 Malaysia, sau pha làm bàn của Hwang Ui Jo. Dù vậy, đây cũng là tất cả những gì mà đội bóng xứ sở Kim chi làm được trong trận đấu này.

    U23 Malaysia không chỉ giành chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ trước U23 Hàn Quốc mà còn chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng E cùng tấm vé vào vòng 1/8, dù vẫn còn lượt trận cuối gặp U23 Kyrgyzstan. Nếu có thua ở trận vòng bảng thì xét về chỉ số đối đầu, đội bóng của HLV Ong Kim Swee vẫn hơn U23 Hàn Quốc.

    Điều đó đồng nghĩa với việc, U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản dù nhất hay nhì bảng D vẫn gần như sẽ không phải gặp U23 Hàn Quốc ở vòng 1/8.

    Cầu thủ Malaysia ghi bàn trước Hàn Quốc từng cạnh tranh với Quang Hải

    Safawi Rasid có cú đúp vào lưới Olympic Hàn Quốc giúp Malaysia dẫn đầu bảng E tại ASIAD 18. Anh từng vượt qua Quang Hải để giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2017".

    Trong một ngày có sự xuất hiện của ngôi sao Son Heung-min đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh, một chân sút khác bên phía Olympic Malaysia mới là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân. Đó là tiền đạo Muhammad Safawi Rasid, 21 tuổi, đang chơi cho CLB Johor Darul Ta'zim tại Malaysia Super League.

    Cau thu Malaysia ghi ban truoc Han Quoc tung canh tranh voi Quang Hai hinh anh 1
    Safawi ghi bàn giúp U22 Malaysia vào sâu tại SEA Games 2017.
    Tại vòng bảng AFC Cup 2018, Safawi có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-0 trước CLB Persija Jakarta. Anh thậm chí còn lập cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Johor Darul Ta'zim tại chiến thắng 3-2 tại vòng 3 FA Cup Malaysia 2018 với UiTM...

    Ở cấp độ thi đấu quốc tế, Safawi là ngọn cờ đầu của đội tuyển U22 Malaysia tại SEA Games 2017 với 2 bàn thắng ghi được, giúp đội chủ nhà vào tới trận chung kết và chỉ chịu thua Thái Lan với tỷ số tối thiểu.

    Đầu tháng 2 năm nay, Safawi được tờ Fourfourtwo phiên bản Malaysia bình chọn là "Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á năm 2017", vượt qua cả đối thủ nặng ký là Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội.

    Điều đáng nói là Safawi chỉ thể hiện tốt tại SEA Games 2017 và phải dừng bước từ vòng tứ kết U23 châu Á, trong khi Quang Hải đã có một màn trình diễn vô cùng thành công tại Trung Quốc với thành tích 5 bàn thắng ghi được.

    Xét trên bình diện CLB, Safawi chỉ được đá chính 2 trận tại giải Malaysia Super League, còn con số này với tiền vệ quê Đông Anh là trọn vẹn 26 trận, hơn 2.000 phút thi đấu trên sân. Nhiều người cho rằng trang Fourfourtwo đã cố tình thiên vị cho cầu thủ của đội nhà.

    Nhật Bản chỉ còn một thủ môn khi gặp Olympic Việt Nam 

    Nếu thủ môn số một của Olympic Nhật Bản Kojima Ryosuke không kịp bình phục, thì khả năng Obi Obinna sẽ ra sân ngay từ đầu. Kojima được chuẩn đoán bị rách bắp chân phải. Olympic Nhật Bản chỉ đăng ký 2 thủ môn.

    Obi Powell Obinna đã có lần ra mắt chính thức trong đội hình Olympic Nhật Bản khi vào sân thay Kojima Ryosuke ở phút 77. Hồi tháng 5/2018, anh cũng góp mặt trong giải giao hữu Toulon diễn ra trên đất Pháp.

    Khi đó, Obi trở thành người thay thế giữa chừng khi mà thủ môn Rui Yamaguchi dính thẻ đỏ rời sân ở phút 75 trong trận đấu với U21 Bồ Đào Nha. Hai phút sau, Obi bị thủng lưới, và đó là kỷ niệm không thể quên.

    Trong buổi tập sáng ngày 17/8, Olympic Nhật Bản chỉ mang những cầu thủ ít hoặc chưa thi đấu ở trận thắng Olympic Pakistan. Trong đó, thủ môn có bố là người Nigeria và mẹ là người Nhật được huấn luyện rất kỹ. 

    Nhat Ban chi con mot thu mon khi gap Olympic Viet Nam hinh anh 1
    Obi Obinna tích cực tập luyện để có lần bắt chính đầu tiên trong màu áo Olympic Nhật Bản. Ảnh:Việt Hùng.
    Đây có thể coi là tổn thất nặng nề nhất của Olympic Nhật Bản, bởi suy cho cùng Obi Obinna không nhiều kinh nghiệm như Kojima Ryosuke. Hiển nhiên, thầy trò Park Hang-seo phải tận dụng cơ hội này.

    Hôm nay khai mạc ASIAD 2018 

    Lễ khai mạc ASIAD 2018 sẽ diễn ra vào tối nay, bắt đầu lúc 19h00 tại Jakarta. Đây là một chương trình tổng hợp đa sắc màu của đất nước Indonesia, nhằm chào đón các đoàn thể thao đến tham dự Á vận hội với chủ đề “Feel the energy of Asia” (tạm dịch: Cảm nhận năng lượng của châu Á).
    Hôm nay khai mạc ASIAD 2018: Chờ cảm nhận nguồn năng lượng châu Á
    Những nhà tổ chức đã giấu kín kịch bản lễ khai mạc nhằm tạo bất ngờ và chỉ cho biết chung chung rằng, lễ khai mạc sẽ rất độc đáo với nhiều tiết mục ấn tượng, cũng như có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi Indonesia và châu lục.
    Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) sẽ góp mặt tại lễ khai mạc với sự dẫn đầu của Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cùng đông đảo cán bộ, HLV và một số tuyển thủ của các môn. Cầm cờ dẫn đầu Đoàn TTVN tại buổi lễ là kiếm thủ Vũ Thành An, người từng nhiều lần vô địch Đông Nam Á và có ngoại hình đẹp với chiều cao 1m85.
    Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cũng sẽ có mặt dự khán lễ khai mạc. Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sẽ đến Làng VĐV thăm và động viên Đoàn TTVN trước khi đại hội mở màn.
    Ngày 19/8, một số môn thi đấu của đại hội sẽ tiếp diễn với bóng đá (nam, nữ), đấu kiếm, bắn súng, cầu mây, rowing, bơi lội, taekwondo, vật, wushu…, trong đó nhiều gương mặt tên tuổi của các đội tuyển thể thao Việt Nam xuất quân. Báo Bóng đá liên tục cập nhật lịch thi đấu và kết quả chi tiết mỗi ngày. Mời bạn đọc đón xem! 

    tin mới

    Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

    Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

    (Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

    Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

    Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

    (Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

    Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

    Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

    (Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

    Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

    Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

    (Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

    Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

    Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

    (Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.