(Baonghean.vn) - Sau hơn một tuần lập rào chắn đoạn đường Quốc lộ 46B ngang qua đường sắt Bắc – Nam, vấn đề điểm đen đường sắt cơ bản đã được giải quyết. Tuy nhiên, một số bất cập lại phát sinh...
|
Rào chắn đường sắt được lập để hướng người tham gia giao thông tuyến Quốc lộ 46B sang đường Quốc lộ 1A và ngược lại đi qua cầu vượt Quán Bánh. Tuy nhiên, sau hơn một tuần, vẫn rất nhiều người đi nhầm. |
|
Biển chỉ dẫn được lắp đặt khá xa ngay gần chợ Quán Bánh (chợ chiều Nghi Phú), tập trung đông đúc dân cư nên ít được lái xe chú ý. |
|
Muốn từ QL 1A rẽ sang KCN Bắc Vinh phải đi vòng sang phía Đông của cầu vượt Quán Bánh rồi lên cầu vượt để đi qua. |
|
Do chênh lệch độ cao giữa cầu vượt và đường dẫn nên tầm nhìn của lái xe ô tô bị che khuất, trên cầu không không quán sát rõ được xe phía dưới đường đang chuẩn bị rẽ, dưới đường không quan sát được xe trên cầu đang đi xuống. |
|
Không có vòng xoay (bùng binh), biển báo quay đầu nên các xe thi nhau tạt ngang trước xe ngược chiều, mạnh ai nấy đi gây mất an toàn cho người đi đường. |
|
Tình trạng nhốn nháo thường xuyên xảy ra mỗi khi có xe ô tô rẽ ngang cầu. |
|
Theo lời bà Đậu Thị Kỳ (nhà số 59 đường Nghệ An-Xiêng Khoảng ), hàng ngày có khoảng 2 - 3 vụ va quệt giao thông, thậm chí có ngày đến 5 - 6 vụ ở hai đầu cầu. |
|
Lo sợ các xe khi cua lên cầu hoặc từ trên cầu chuyển hướng sang đường dẫn đâm vào nhà nên gia đình bà Kỳ và hàng xóm phải lắp thêm gương phản chiếu để cảnh báo. |
|
Hàng ngày mỗi lúc tan tầm, lượng công nhân từ KCN Bắc Vinh lưu thông tăng đột biến khiến giao thông trên mút giao thông này đã loạn lại thêm rối, nguy cơ xảy ra TNGT bất cứ lúc nào. |
Thành Cường