Pháp luật

Bắt nhóm trộm xe máy liên tỉnh

Phạm Thuỷ 19/09/2024 16:09

Công an thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 03 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản, thu giữ 10 xe máy, trị giá hơn 200 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.

Qua công tác nắm tình hình, Công an thành phố Vinh phát hiện trên mạng xã hội có một số nhóm thanh, thiếu niên ở địa bàn thành phố và một số huyện liên lạc, cấu kết với nhau để thực hiện hành vi trộm cắp xe máy tại các khu chung cư, nhà trọ và các địa điểm công cộng.

3-doi-tuong-1-.jpg
3 đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: Phạm Thuỷ

Các đối tượng thường xuyên liên lạc với nhau qua các ứng dụng công nghệ cao như zalo, messenger, viber, telegram… Sau đó, hẹn nhau tại các chung cư, nhà trọ và các nơi công cộng, lợi dụng sơ hở trông coi của bảo vệ, người dân để thực hiện hành vi để trộm cắp tài sản. Quá trình thực hiện các đối tượng thường bịt khẩu trang, phân công nhiệm vụ cụ thể rồi dùng van phá khóa xe để trộm. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, chúng liên hệ, móc nối với các đối tượng khác để tiêu thụ, lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Xét thấy hành vi của các đối tượng có tính chất nghiêm trọng, hoạt động có dấu hiệu của đường dây, ổ nhóm, Công an thành phố Vinh đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng và phương tiện để đấu tranh.

tang-vat-vu-an(1).jpg
Tang vật vụ án. Ảnh: Phạm Thuỷ

Ngày 14/9/2024, áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án phối hợp với Tổ 373 Công an thành phố đã triệt xóa ổ nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh, bắt giữ thành công 03 đối tượng N. Đ.T (SN 2006); N.V.H.D. (SN 2008), cùng trú tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân, thành phố Vinh và N.L.V.M. (sinh năm 2008), trú tại khối Tân Quang, phường Lê Mao, thành phố Vinh về hành vi trộm cắp tài sản.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vinh xác định: Các đối tượng bỏ học, không chịu lao động, ăn chơi lêu lổng, nghiện game nên đã rủ nhau thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Vinh và các vùng phụ cận của tỉnh Hà Tĩnh để bán lấy tiền tiêu xài. Được biết, đối tượng D. đóng vai trò chủ mưu, trực tiếp thực hiện hành vi phá khóa, các đối tượng còn lại vừa làm nhiệm vụ cảnh giới, khi phát hiện có động thì báo hiệu cả nhóm tẩu thoát. Riêng đối tượng T. từng có tiền án, tiền sự về tội Cướp tài sản và Cố ý gây thương tích.

Bằng phương thức, thủ đoạn đó, từ đầu tháng 9 đến 14/9/2024, các đối tượng đã thực hiện 05 vụ trộm xe máy tại thành phố Vinh và 10 vụ xảy ra tại tỉnh Hà Tĩnh, lấy đi 10 xe máy, trị giá hơn 200 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với N. Đ.T. và N.V.H.D. về tội trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Mới nhất
x
x
Bắt nhóm trộm xe máy liên tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO