Bầu Đức có phải là 'người hai mặt'?

(Baonghean.vn) - Có thể khẳng định ông chủ tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức là một hiện tượng hiếm có trong lịch sử phát triển của bóng đá nước nhà.

Mấy ngày qua dư luận nổi sóng vì những phát ngôn "sốc" của Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức về HLV trưởng ĐT U20 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn. Động cơ, mục đích của những lời "rút gan rút ruột" của ông bầu CLB HAGL chẳng cần phải nói thì ai cũng hiểu.

Với những người theo dõi bóng đá nước nhà khoảng 2 thập kỷ qua thì những phát ngôn đó của bầu Đức đã là chuyện cơm bữa. Lật lại quá khứ, đã có không ít lần bầu Đức đưa ra những phát ngôn khó nghe để rồi lần phát biểu sau mâu thuẫn với lần phát biểu trước, hành động sau phủ định sạch trơn hành động trước.

Ông Đoàn Nguyên Đức thường xuyên có những phát biểu ‘sốc’ trong nhiều năm qua.  Ảnh: Internet.
Ông Đoàn Nguyên Đức thường xuyên có những phát biểu ‘sốc’ trong nhiều năm qua. Ảnh: Internet.

Năm 2011, bầu Đức lớn tiếng phát biểu: “Cầu thủ bây giờ càng lớn càng mất dạy” qua vụ lùm xùm của tiền đạo Nguyễn Tăng Tuấn rời bỏ HAGL chuyển sang khoác áo B. Bình Dương. Tuy nhiên B. Bình Dương và Nguyễn Tăng Tuấn chỉ làm đúng như những gì CLB HAGL đã làm trước đây, điển hình là vụ "rút ruột" Phạm Minh Đức của Hàng Không Việt Nam năm 2003.

Còn nhớ, sau khi mang bộ ba người Thái là Kiatisuk – Dusit – Chukiat về sân Pleiku để thi đấu ở giải hạng nhất năm 2002, bầu Đức đã tạo ra tiếng vang lớn ở phạm vi ĐNA. Nhờ đó, HAGL đã dễ dàng dành quyền lên chơi tại V. League mùa giải 2003.

Cơn khát mua sắm chưa dừng lại, với túi tiền khổng lồ, bầu Đức tìm cách lôi kéo hàng loạt ngôi sao bóng đá Việt Nam lúc bấy giờ như Văn Sỹ Hùng, Võ Văn Hạnh, Ngô Quang Trường, Nguyễn Phi Hùng (SLNA), Nguyễn Hữu Đang (Khánh Hòa)... quy tụ về đại bản doanh CLB HAGL.

Vụ chèo kéo gây ầm ĩ hơn cả, là việc hậu vệ Phạm Minh Đức chuyển từ Hàng Không Việt Nam sang khoác áo HAGL năm 2003. Trước sự lôi kéo đến từ đội bóng phố núi, BLĐ Hàng Không Việt Nam đã đưa vụ việc lên VFF. 

Cơ quan cao nhất của BĐVN ra phán quyết cho phép Phạm Minh Đức đầu quân cho HAGL, CLB Hàng Không Việt Nam không còn cách nào khác mà đành yêu cầu đội bóng của bầu Đức phải trả phí chuyển nhượng tượng trưng là 5000 đồng (tương đương giá 1 mớ rau thời đó).

Như vậy, bầu Đức chửi người ta "mất dạy" chẳng khác nào "tự vả vào miệng mình"?! Nhân đây cũng xin nhắc lại thêm một ví dụ để thấy vị Phó chủ tịch VFF thường không chịu trách nhiệm với những lời phát biểu, lời hứa của mình.

Tại hội nghị ban chấp hành VFF lần thứ 5 diễn ra vào tháng 12/2015, ông Đoàn Nguyên Đức tuyên bố: “Tôi từng nói rằng cứ sa thải HLV Miura đi, ĐTVN sẽ được tôi lo cho đến khi vô địch AFF hay Sea Games. Mà không chỉ riêng tôi, nhiều doanh nghiệp cũng đang rất muốn đầu tư cho ĐTVN”.

HLV Miura bị sa thải, bầu Đức cũng mất tăm. Nhiều người đặt ra câu hỏi, ông Đức đang làm gì với chức danh Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính?

HLV Hoàng Anh Tuấn là
HLV Hoàng Anh Tuấn là "nạn nhân" mới nhất của ông Đoàn Nguyên Đức. Ảnh: Internet.

Những dẫn chứng trên để thấy rằng, là một tỉ phú, ông chủ của tập đoàn HAGL và đương kim Phó chủ tịch VFF, ông Đoàn Nguyên Đức là người ‘tiền hậu bất nhất’. Không phủ nhận những đóng góp của ông Đoàn Nguyên Đức với bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, với tư cách là Phó chủ tịch VFF, ông chủ CLB HAGL... chỉ mong bầu Đức nên cẩn trọng và có trách nhiệm hơn với những phát ngôn của mình./. 

Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.