Bayen Munich vs Atletico Madrid: Lời tạ từ của Pep!

(Baonghean.vn) - Việc thất bại với tỉ số tối thiểu trên sân Vicenter calderon ở lượt đi đã đẩy đoàn quân của HLV Pep Guardiola đứng trước viễn cảnh lần thứ 3 liên tiếp phải dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường. Thế nên ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng ngày mai là cơ hội cuối cùng để cựu HLV đội bóng xứ Catalan vớt vát lại hi vọng.

Pep nhận lời “kết duyên” với Hùm xám xứ Bavaria mùa hè năm 2013, ở thời điểm đó đội chủ sân Arena đang vừa trải qua một mùa giải có thể coi là huy hoàng nhất trong lịch sử CLB khi đã hoàn tất cú ăn 3 dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng Jupp Heynckes. Sau một mùa giải thành công ngoài mong đợi đó, vị chiến lược gia kỳ cựu này đã nói lời chia tay đội bóng mà ông từ 2 lần gắn bó. Để rồi “người được chọn” Pep Guardiola chính thức lên nắm quyền đội bóng xứ Bavaria.

Pep đang đứng trước viễn cảnh lần thứ 3 dừng bước ở bán kết Champions League mùa giải năm nay
Pep đang đứng trước viễn cảnh lần thứ 3 dừng bước ở bán kết Champions League mùa giải năm nay

Có thể nói sự hiện diện của HLV đã khẳng định được tên tuổi của mình trên mọi đấu trường cùng với gã khổng lồ xứ Catalan ở thời điểm hiện tại như một cơn gió lạ thổi vào đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở các loại Bia. Người hâm mộ mong chờ lối chơi Tiki – taca huyền ảo đã làm nên tên tuổi của Pep sẽ thay thể cho lối chơi kỷ luật, nhiều toan tính và đầy tỉnh thể lực và đậm chất Đức của đội bóng này đã áp dụng.

Quả thực, với tính cách cũng như tư duy chiến thuật của mình Pep đã xây dựng một Hùm xám xứ Bavaria thành một thế lực mới với lối chơi hoa mỹ, lôi cuốn và không có đối thủ ở giải quốc nội. Pep không chỉ vô địch những đấu trường ấy với hàng loạt những kỷ lục cực kỳ thuyết phục, mà còn tạo ra một lối chơi chưa từng có ở Bundesliga. Ông có những quyết định về mặt chiến thuật khiến cho những chiến lược gia lừng lẫy nhất nước Đức cũng phải thán phục. Có thể kể đến thành tích giành 2 chức vô địch Bundesliga, 1 Cúp Quốc gia, 1 FiFa Club World Cup và 1 Siêu Cúp châu Âu là minh chứng rõ nét nhất cho sự thành công của ông thầy người Tây Ban Nha này.

: Lối chơi phòng ngự, phản công khoa học đang giúp Atletico Madrid đang bay cao ở đấu trường danh giá nhất Châu lục
Lối chơi phòng ngự, phản công khoa học đang giúp Atletico Madrid đang bay cao ở đấu trường danh giá nhất Châu lục

Thế nhưng có một thực tế mà chắc hẳn Pep sẽ không thể nào chấp nhận được khi ông phải 2 lần ngậm ngùi nhìn đội bóng khác bước vào trận chung kết ở đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League. Nơi mà ông từng làm mưa làm gió khi còn dẫn dắt đội bóng xứ Catalan. Một điều càng xót xa hơn khi cả hai đội bóng từng đánh bại Hùm xám ở trận bán kết đó đều bước lên đỉnh vinh quang của giải đấu lớn nhất Châu lục này. Mùa giải năm nay, Pep cũng đang đứng trước nguy cơ đi vào vết xe đổ của mình khi đã thất thủ trước đối thủ kỵ dơ về mặt lối chơi và cả tính cách Simeone.

Trở lại với trận đấu diễn ra vào đêm nay, chắc chắn một điều Pep sẽ tìm mọi cách để đánh bại một Atletico đầy ma mãnh. Chỉ có chiến thắng mới có thể giúp HLV người Tây Ban Nha này hoàn thành mục tiêu “giấc mộng bá vương” để như một lời tri ân sâu sắc dành cho người hâm mộ xứ Bavaria.

Thế nhưng dường như mọi thứ đang không hề ủng hộ Pep. Nếu lấy sân nhà Arena để làm điểm tự cho Hùm xám xứ Bavaria thì đó là một điều không thể. Tại đây, Bayern đã từng để thua Chelsea trong trận chung kết Champions League 2012. Ở mùa giải 2013/14, mùa giải đầu tiên của Pep Guardiola, Bayern cũng thua Real 0-1 ở trận bán kết lượt đi và sau đó thua bạc nhược 0 - 4 trên sân nhà ở trận lượt về. Cuối tuần qua, những tưởng Bayern sẽ được mở hội tại Allianz Arena để đón chức vô địch Đức thứ 26 trong lịch sử. Nhưng với bàn gỡ cuối trận, M’gladbach buộc Bayern chia điểm trên sân nhà và phá luôn buổi lễ đăng quang của Hùm xám.

Một điều cần nhắc đến, việc để thua trắng ở Vicente Calderon khiến nhiệm vụ của Bayern khó khăn hơn gấp bội. Muốn đi tiếp Hùm xám phải ghi ít nhất 2 bàn thắng trong khi giữ sạch lưới nhà nếu không muốn đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu 11m. Nếu thủng lưới 1 lần, họ phải thắng cách biệt 2 bàn. Đó là một thách thức rất lớn khi đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Simeone là bậc thầy và là đại diện ưu tú nhất cho lối chơi phòng ngự phản công thời hậu Mourinho. Trong tất cả các trận đấu đoàn quân của The Tolcho vẫn tỏ ra lì lợm và chắc chắn. Đã 6 trận liên tiếp Atletico không thủng lưới và 4 trận gần nhất họ thắng với tỷ số 1- 0. Và chính đội chủ sân Calderon đã biến gã khổng lồ xứ Catalan trở thành cựu vương mặc dù đội bóng này sở hữu những siêu sao thượng thặng như Messi, Neymar, Suerez.

Xem ra, có lẽ đây là trận đấu cuối cùng để Pep nói lời tạ từ với người hâm mộ xứ Bavaria ở đấu trường Champions League trước khi cập bến đội bóng nữa xanh thành Manchester vào mùa giải tới. Giờ đây Pep và các học trò chỉ biết trông chờ vào sự may mắn, điều đã giúp họ một lần thoát chết trước đại diện đến từ Italia mới có thể lật ngược được thế cờ trước đại diện đến thừ thủ đô Madrid. 

                                                                            Cao Anh

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.