B.Bình Dương với chủ trương 'cây nhà, lá vườn'

(Baonghean.vn) - Đối với bóng đá Việt Nam, B. Bình Dương được ví như “Chelsea Việt Nam”, họ áp dụng đầy đủ mô hình CLB bóng đá chuyên nghiệp châu Âu trừ… đào tạo trẻ. Nên mới có chuyện, có nhiều trận đấu đội hình ra sân của B. Bình Dương từ băng ghế chỉ đạo đến các vị trí trên sân đều là người từ nơi khác đến.

 Bộ ba xe-pháo-mã một thời của B.Bình Dương
Bộ ba xe-pháo-mã một thời của B.Bình Dương

Xóa bàn làm lại

Với việc thay đổi cả vị trí Chủ tịch lẫn Tổng Giám đốc CTCP Thể thao - Bóng đá Bình Dương và sau đó là sự xuất hiện của tân HLV trưởng Trần Bình Sự thì người Bình Dương coi như đã chính thức xóa bàn làm lại.

Trong quá khứ, B.Bình Dương ngoài việc chiêu tập các cầu thủ có chất lượng để "sử dụng ngay" họ còn có cơ chế "cất dành" nhằm không cho các CLB cạnh tranh có quân mà đá. Nhiều trận, B. Bình Dương đưa ra sân đội hình có đến 7 cầu thủ từng “ăn dầm, nằm dề” ở tuyển, chưa kể ngoại binh khủng.

Bầu Đức từng nói “Cầm B.Bình Dương mà không vô địch V.League thì vứt đi” và thực tế B.Bình Dương đã trở thành CLB giàu thành tích nhất kể từ khi giải vô địch quốc gia Việt Nam khoác lên mình cái tên V.League vào năm 2000.

Đội bóng đất Thủ 4 lần đăng quang, vượt xa các đối thủ như HA.GL, ĐTLA, SHB Đà Nẵng, kể cả Hà Nội T&T. 

Chưa kể, B.Bình Dương 2 lần bảo vệ thành công chức vô địch. Mà trong bóng đá giành được chức vô địch đã khó, bảo vệ được nó còn khó hơn gấp bội. Với danh hiệu Siêu cup Việt Nam hồi cuối năm 2014, B.Bình Dương đã lọt vào tốp 5 đội bóng thành công nhất châu Á theo bình chọn của trang web thể thao Football Channel Asia.

Bộ ba xe-pháo-mã của SLNA đến đất Thủ sau mùa bóng 2013 với cái giá 17 tỷ đồng, trong đó Trọng Hoàng được nhận ngay lót tay lên tới 7 tỷ/3 mùa, cao gấp đôi lời đề nghị gia hạn hợp đồng của SLNA. Thực tế, bộ ba này đặc biệt là Trọng Hoàng và Văn Hoàn đã đóng góp rất nhiều cho 2 chức vô địch liên tiếp V-League 2014 và V-League 2015.

Tiền vệ Văn Bình, do chấn thương và sau đó không cạnh tranh được với Tấn Tài đã mất hút trên sân cỏ và chuyển về FLC Thanh Hóa. Công Vinh cũng đến với “Chelsea Việt Nam” từ tháng 10/2014 với tiền lót tay 5 tỷ đồng/3 năm và mức lương 40 triệu đồng/tháng. Điều đáng nói là những sự kiện lùm xùm với GĐKT Lê Thụy Hải và đội trưởng Anh Đức nên dù là chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam nhưng dấu ấn của Công Vinh ở đất Thủ không nhiều.

Có thể nói, B.Bình Dương đã có trong tay đủ mọi danh hiệu, trừ nụ cười của khán giả nhà. Người đất Thủ chỉ có thể tự hào về thành tích của đội bóng khi trong sân bóng là có những người con thân yêu của mình. Đó cũng là lý do vì sao gần đây sân Gò Đậu lại vắng khán giả đến thế! Và cũng là lý do để lãnh đạo B.Bình Dương thấy cần xóa bàn làm lại, thay vì vung tiền mua cầu thủ, sẽ tập trung đào tạo trẻ để phát triển bền vững.

Về đi anh

Trước hết phải nói sự chia tay đất Thủ của những chàng trai xứ Nghệ hoàn toàn vì lý do ngoài chuyên môn, bởi Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Công Vinh đang là trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Lối sinh hoạt của các cầu thủ xứ Nghệ cũng khá chỉn chu, ít điều tiếng, thậm chí Công Vinh còn được đánh giá “quá chuyên nghiệp”.

Trong 4 cầu thủ xứ Nghệ ở đất Thủ thì Trọng Hoàng được khán giả Bình Dương yêu quý nhất bởi lối chơi máu lửa, truyền được cảm hứng cho đồng đội. Anh còn được các HLV tin tưởng giao làm đội phó của đội bóng toàn sao này.

Cầu thủ xứ Nghệ, sau lần hành quân lên phố Núi của Văn Sỹ Hùng, Phi Hùng, Quang Trường… đều có mặt khắp trong nam, ngoài bắc. Nhưng cách “đi nguyên cụm” để hỗ trợ nhau trên sân như bộ ba xe-pháo-mã này thì đây là lần đầu tiên, tuy nhiên ngoài những tấm huy chương thì có lẽ hơn ai hết Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình mới hiểu vì sao họ lại thường xuyên gặp phải chấn thương? Đá trên đất khách, quê người…máu lửa quá đôi khi cũng thiệt thòi.

Nếu như Công Vinh, đang được Sài Gòn FC mời chào và anh cũng tính đến chuyện về gần nhà để chăm sóc gia đình thì Trọng Hoàng, Văn Hoàn đang được nhiều CLB phía bắc săn đón. BHL SLNA cũng đã có những cuộc gặp gỡ, trao đổi với 2 cầu thủ trên. Tân HLV Đức Thắng rất muốn “vá lỗi” ở hàng hậu vệ và tiền vệ. Một nữ khán giả xứ Nghệ biết tin đã nhờ Báo Nghệ An gửi đến 2 anh lời bài hát “Về đi anh” đầy tha thiết “Về đi anh vì nơi đây/Con tim em luôn mong luôn nhớ anh vô bờ”.

Nhưng việc họ có về sân Vinh hay không lại được quyết định bởi Ngân hàng Bắc Á, nhà tài trợ chính của SLNA!

                                                                                                           N@T

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.