Bế mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt – Lào 2013

22/07/2013 09:05

(Baonghean.vn) - Sau 3 ngày hoạt động tham quan, giao lưu, học tập và trải nghiệm tại Nghệ An của đoàn đại biểu Thanh niên nhân dân cách mạng Lào, tối 21/7, tại Thị xã Cửa Lò đã diễn ra lễ bế mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt – Lào 2013.

Dự bế mạc có các đồng chí: Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Khăm Phả Phimmasone - Phó Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên nhân dân cách mạng Lào; Phan Văn Mãi - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; cùng đoàn viên thanh niên, nhân dân thị xã Cửa Lò.


Đại biểu tham gia buổi lễ

Trong những ngày giao lưu học tập tại Nghệ An, đoàn đại biểu thanh niên nhân dân cách mạng Lào đã có các hoạt động trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân Việt tại các gia đình ở Thị xã Cửa Lò như cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với người dân, tham quan cảng cá, làng chài để hiểu thêm về đời sống văn hoá người Việt.

Qua những hoạt động trên, đoàn đại biểu Thanh niên nhân dân cách mạng Lào đã có cảm nhận sâu sắc cuộc sống và con người nơi đây, về tình cảm mà đảng, chính quyền, nhân dân và tuổi trẻ Nghệ An đã dành cho đoàn. Những thanh niên ưu tú của nhân dân cách mạng Lào - chủ nhân tương lai của đất nước sẽ là những người viết tiếp trang sử vẻ vang về tình hữu nghị sắt son, thuỷ chung của hai dân tộc, người nắm trong tay ngọn đuốc về tinh thần đoàn kết, hoà bình và hữu nghị.



Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Lê Xuân Đại khẳng định: Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các ban, ngành, đoàn thể sẽ tiếp tục quan tâm đưa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước lên tầm cao mới, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của hai nước. Bởi vậy, sứ mệnh của thế hệ trẻ hai nước là chung tay gìn giữ và phát huy hơn nữa truyền thống quý báu đó, bằng những nỗ lực, hợp tác, đóng góp thiết thực và ý nghĩa. Thanh niên Nghệ An và thanh niên nhân dân cách mạng Lào cần tiếp tục cùng nhau tích cực thực hiện các hoạt động hợp tác, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt – Lào.



Đồng chí Khăm Phả Phimmasone - Phó Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên nhân dân cách mạng Lào phát biểu tại lễ bế mạc

Trước khi diễn ra lễ bế mạc, đoàn đại biểu Thanh niên nhân dân cách mạng Lào đã có buổi Giao lưu với sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào đang theo học đại học tại Vinh, các gia đình nuôi tại Thị xã Cửa Lò. Trong ngày mai, trước khi về nước, đoàn đại biểu Thanh niên nhân dân cách mạng Lào sẽ hành hương về quê Bác, tham quan Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn)./.


Thanh Nga

Bế mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt – Lào 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO