Bế mạc Hội thảo báo Đảng các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ nhất, vòng IV

29/12/2012 17:31

(Baonghean.vn) Sau hai ngày làm việc, hôm nay (29/12), Hội thảo báo Đảng các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ nhất, vòng 4 đã kết thúc.

Với chủ đề “Báo Đảng góp phần đảm bảo an sinh xã hội (ASXH) tại địa phương”, Hội thảo đã khẳng định “Bảo đảm an sinh xã hội là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. an sinh xã hội hướng đến thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, góp phần ổn định đời sống nhân dân, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội. Đảm bảo an sinh xã hội vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế bền vững, hiệu quả. Đây là quan điểm nhất quán của Đảng ta theo tư tưởng Hồ Chí Minh “phải gắn kết phát triển kinh tế với đảm bảo công bằng xã hội”. Những kết quả tích cực của công tác an sinh xã hội có phần đóng góp rất lớn của báo chí, trong đó có vai trò của báo Đảng địa phương”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu bật trách nhiệm góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương của các cơ quan báo Đảng, của những người làm báo, đồng thời đã trao đổi, phân tích, nêu kinh nghiệm hay trong công tác tuyên truyền về an sinh xã hội; làm rõ hơn những cách làm thiết thực, hiệu quả trong công tác an sinh xã hội tại đơn vị mình. Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp khắc phục những vướng mắc, tồn tại với các cấp ủy, chính quyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình trên lĩnh vực đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Lãnh đạo các báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã thể hiện quyết tâm “nói đi đôi với làm”, công tác an sinh xã hội cần đi vào thực tế, đến từng địa chỉ cụ thể bằng cách đóng góp, hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa tại Phú Yên với số tiền 40 triệu đồng.



Nhà báo Phạm Ngọc Phi, Tổng biên tập Báo Phú Yên trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ II vòng IV cho Tổng biên tập Báo Quảng Nam.



Nhà báo Lê Văn Nhi, Tổng biên tập Báo Quảng Nam phát biểu thông báo về kế hoạch hội thảo sắp tới tại Quảng Nam.

Sau hội thảo lần này, kỳ hội thảo tiếp theo (lần 2 vòng IV) sẽ do Báo Quảng Nam đăng cai tổ chức, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 15-16/6/2013, gắn kết với hoạt động Lễ hội “Quảng Nam Hành trình di sản” lần thứ V - năm 2013”.


Tin: Thành Chung; Ảnh: Minh Thông

Bế mạc Hội thảo báo Đảng các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ nhất, vòng IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO