Bé sơ sinh bị mẹ nhiễm HIV bỏ rơi tại viện

Theo Lê Phương (suckhoe.vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bé trai mới sinh tay chân run rẩy do ảnh hưởng từ người mẹ nghiện ma túy, được bác sĩ điều trị ổn định.

Bị mẹ bỏ rơi, các y bác sĩ ở Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) trực tiếp chăm sóc bé. Ngày 6/9 các y bác sĩ đã tổ chức mâm xôi chè, trầu cau, bánh trái... chuẩn bị tươm tất cho ngày lễ đầy tháng của bé. Mọi người gọi tên thân mật là bé Nâu.

Bé sơ sinh bị mẹ nhiễm HIV bỏ rơi tại viện ảnh 1

Bé Nâu được các y bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương cưu mang trong tháng đầu đời. Ảnh: M.C.

Cậu bé chào đời ngày 6/8 với cân nặng 2,5 kg. Mẹ bé 29 tuổi, nghiện ma túy, nhiễm HIV. Đây là lần sinh con thứ tư của sản phụ. Một mình ôm bụng bầu vào viện không tiền bạc, sau khi sinh sản phụ trốn khỏi bệnh viện để con ở lại. 

Điều dưỡng bệnh viện cho biết hiện sức khỏe bé Nâu khỏe mạnh, hồng hào, nặng 3 kg. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm xác định có nhiễm HIV hay không, mỗi ngày bé Nâu được cho uống thuốc kiểm soát virus HIV. 

Bé sơ sinh bị mẹ nhiễm HIV bỏ rơi tại viện ảnh 2

Bé Nâu được các cô điều dưỡng, y bác sĩ tổ chức lễ đầy tháng với mâm cúng tươm tất. Ảnh: M.C

Cơ quan chức năng vẫn đang cố gắng tìm kiếm thân nhân của bé trai. Bệnh viện hiện đã hoàn tất thủ tục với Sở Lao động Thương binh Xã hội TP HCM để bàn giao bé đến trung tâm bảo trợ xã hội. 

Bé sơ sinh bị mẹ nhiễm HIV bỏ rơi tại viện ảnh 3

Các điều dưỡng cho biết cậu bé ngủ ngoan, hay cười và khá nhõng nhẽo. Ảnh: M.C

Suốt tháng đầu đời, các điều dưỡng, hộ lý phải thay nhau chăm sóc bé vất vả. Đến lúc bé sắp chuyển đi, mọi người không tránh khỏi bùi ngùi. Ngoài bé Nâu, căn buồng trực của các nữ điều dưỡng Khoa Sản, Bệnh viện Trưng Vương từng cưu mang nhiều bé chẳng may bị mẹ bỏ rơi như bé Đen, bé Trắng...

Lê Phương

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.