Bé trai nhiễm đủ loại virus sau khi ngồi vào xe đẩy ở siêu thị

Logan nhiễm virus adeno, virus rota, vi khuẩn salmonella và bị viêm màng não do vi khuẩn gây ra.

Vivienne Wardrop, 35 tuổi, đưa cậu con trai nhỏ đi shopping cùng mình. Giống như bao bà mẹ khác, cô không suy nghĩ quá nhiều trước khi quyết định cho cậu bé ngồi vào chiếc xe đẩy đựng đồ có sẵn ở siêu thị. Nhưng đó thực sự là một điều khiến cô phải hối hận rất nhiều, bởi chỉ khoảng 24h sau khi từ siêu thị trở về, con trai của cô bị tiêu chảy nghiêm trọng tới mức đi ra máu.

Wardrop đã đưa bé tới khám bác sĩ và được thông báo rằng bé bị nhiễm virus. Tuy nhiên, tình trạng của cậu bé Logan có dấu hiệu xấu đi và Wardrop đã phải cho bé chuyển đến bệnh viện Gold Coast University Hospital ngay lập tức. Tại đây, các bác sĩ đã làm xét nghiệm và cho biết, bé Logan nhiễm virus adeno, virus rota, vi khuẩn salmonella và bị viêm màng não do vi khuẩn gây ra.

Cậu bé Logan gần như kiệt sức khi phải chiến đấu với hàng loạt virus.

Cậu bé Logan gần như kiệt sức khi phải chiến đấu với hàng loạt virus.

"Chúng tôi đã sợ sẽ bị mất con. Dường như các bác sĩ đã không thể kiểm soát được tình hình bởi vì họ không biết có điều gì đã xảy ra với con. Trông con khá lờ đờ, mắt trợn lên và miệng thì rên rỉ", người mẹ kể lại khoảng thời gian khủng khiếp cùng con chiến đấu với bệnh.

Wardrop đã liệt kê cho bác sĩ tất cả các yếu tố có thể là nguyên nhân khiến Logan nguy kịch. Cuối cùng, sau khi cân nhắc, cô đã thu hẹp lý do lại ở chiếc xe đẩy đựng đồ trong siêu thị mà cô thường đặt con ngồi vào khi đi mua sắm. Mặc dù không thể đổ lỗi cho siêu thị đã đem đến điều tồi tệ cho con trai mình nhưng qua câu chuyện, Wardrop muốn cảnh báo các cha mẹ hãy lưu ý hơn và chỉ nên cho con ngồi vào khi chắc chắn nó đủ sạch.

Hiện tại, Logan đã được xuất viện nhưng vẫn cần phải mất một thời gian nữa bé mới hồi phục hoàn toàn. Câu chuyện được Wardrop chia sẻ trên trang Facebook cá nhân đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bố mẹ.

Logan hiện đã khỏe hơn và được về nhà.

Logan hiện đã khỏe hơn và được về nhà.

Làm thế nào để giữ an toàn cho trẻ?

- Tạo thói quen rửa tay: Điều này không chỉ áp dụng với riêng các bé mà mọi thành viên trong gia đình đều cần thực hiện. Thường xuyên rửa tay là cách dễ nhất bạn có thể làm để sạch vi trùng và phòng bệnh cho cả nhà.

- Tránh những nơi đông người: Với trẻ nhỏ, điều này rất quan trọng. Những nơi đông người là nơi sinh sản cho tất cả các loại virus, vi trùng mà các bé không có khả năng chống đỡ lại. Vì vậy, nếu con của bạn còn quá nhỏ, hãy hạn chế đưa con đến những nơi đông người, siêu thị...

- Giữ khoảng cách cho trẻ và những người tới thăm: Khi đến thăm một em bé sơ sinh, nhiều người thường thích được bế ẵm, thơm má của bé, nhưng đó lại là điều không an toàn cho bé. Đừng ngại từ chối và giữ khoảng cách giữa trẻ và người tới thăm vì bạn không thể biết họ có bị bệnh hay vừa mới khỏi ốm hay không.

- Tiêm phòng: Đây là một việc quan trọng để đảm bảo con có sức chống đỡ trước các loại vi trùng, bệnh tật. Bạn nên có sẵn một cuốn sổ theo dõi hoặc lịch tiêm phòng để không bỏ lỡ mũi tiêm nào.

Theo Ngoisao

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.