Thể thao

Bên lề sân cỏ Cúp báo Nghệ An: 'Càng đá càng muốn thêm bàn thắng'

Thanh Phúc 11/06/2024 06:23

Khi đã nắm chắc vé vào tứ kết, với nhã ý để đội bạn có bàn thắng danh dự nhưng phía trong sân, các cầu thủ nhí Nhi đồng Hưng Nguyên vẫn “thừa thắng xông lên”.

Các cầu thủ NĐ Hưng Nguyên dội mưa bàn thắng vào khung thành NĐ Anh Sơn. Ảnh: Nguyễn Đạo
Các cầu thủ NĐ Hưng Nguyên dội mưa bàn thắng vào khung thành NĐ Anh Sơn. Ảnh: Nguyễn Đạo

Trong loạt trận cuối cùng ở bảng C là cuộc chạm trán giữa Nhi đồng Anh Sơn và Nhi đồng Hưng Nguyên. Trong trận này, nếu Nhi đồng Hưng Nguyên không để thua quá 2 bàn thì đội sẽ vào vòng trong. Nhi đồng Anh Sơn có thể giành được vé vào tứ kết nếu thắng Nhi đồng Hưng Nguyên với cách biệt 8 bàn.

So sánh tương quan, lợi thế thuộc về Nhi đồng Hưng Nguyên. Và ngay hiệp 1, họ đã có 2 bàn thắng, sang hiệp 2, liên tục là những pha ghi bàn của các cầu thủ nhí Hưng Nguyên. Đến phút thứ 35, họ đã có 4 bàn cách biệt trước Nhi đồng Anh Sơn.

Lúc này, các cầu thủ xứ chè Gay xác định dừng bước, còn Nhi đồng Hưng Nguyên đã cầm chắc tấm vé vào tứ kết. Với mong muốn có một bàn thắng danh dự, có kỷ niệm đẹp trước khi rời giải, các cầu thủ Nhi đồng Anh Sơn đã rất nỗ lực tấn công. Phía Ban huấn luyện Nhi đồng Hưng Nguyên đã tung đội hình 2 vào sân và có ý “buông lỏng” tạo điều kiện cho các cầu thủ đội bạn có bàn danh dự. Thế nhưng, dù ra hiệu, thậm chí “ngửa bài”: “Ta thắng đậm rồi, không cần kèm chặt nữa đâu, thả lỏng đi các con”. Nhưng phía trong sân, các cầu thủ cũng “ngó lơ” những lời nói đó, tiếp tục thi đấu lăn xả, tấn công dồn dập và có thêm 2 bàn thắng, nâng tỷ số lên 6-0.

Kết thúc trận đấu, một cầu thủ nhí bộc bạch: “không phải bọn con không hiểu ý thầy mà là ở trong sân, đang trên đà thắng, càng đá càng muốn thêm bàn thắng nên không thể đừng”.

“Vui sao nước mắt lại trào”?

Ông Nguyễn Đình Hồng quên cả mang dép xuống chụp ảnh cháu mình và các cầu thủ. Ảnh: Thanh Phúc
Ông Nguyễn Đình Hồng quên cả mang dép xuống chụp ảnh cháu mình và các cầu thủ NĐ Tương Dương. Ảnh: Thanh Phúc

Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, các cầu thủ nhí đội bóng Phủ Tương lại khiến người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi có chiến thắng áp đảo trước Nhi đồng Con Cuông và giành vị trí Nhất bảng.

Đặc biệt hơn, trong trận đấu này, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ nhí ở vị trí dự bị được vào sân đá chính ở nửa cuối hiệp 2. Được trở thành cầu thủ chính thức, các cầu thủ nhí thi đấu rất lăn xả. Đặc biệt, số 10, Hồ Sỹ Dũng vừa được thay vào sân đã có bàn thắng nâng tỷ số cách biệt lên 5-1.

Khi tiếng còi báo hiệu kết thúc trận đấu vừa dứt, không kịp mang dép, ông ngoại em Hồ Sỹ Dũng là Nguyễn Đình Hồng vội vàng lao xuống sân, chụp ảnh, ôm cháu và xoa đầu những cầu thủ trong đội: “Giỏi, giỏi lắm các cháu!”. Mắt ông rơm rớm.

Huấn luyện viên Đức Thăng nắm chặt tay ông: “Các cháu đá thắng mà! Sao ông lại khóc?’, “Là do vui, vui quá đó thầy ạ!’, ông Hồng đáp.

Được biết, năm nay, ông đã gần 70 tuổi, ở Thạch Giám, theo cháu xuống phố tham gia giải từ đầu mùa bóng đến nay.

Liều “doping” đặc hiệu

Lập cú đúp, số 9 Nhi đồng TP.Vinh được thưởng nóng từ người thân. Ảnh: Thanh Phúc
Lập cú đúp, số 9 Nhi đồng TP.Vinh được thưởng nóng từ người thân. Ảnh: Thanh Phúc

Trận đấu giữa Nhi đồng Thành phố Vinh với Nhi đồng Cửa Lò sáng 10/6 là một trận cầu mang tính cống hiến cao và không có quá nhiều áp lực. Thi đấu bùng nổ và máu lửa, cả hai đội ở thế trận giằng co. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, một cổ động viên, người thân của cầu thủ số 9 Nhi đồng thành phố “treo thưởng”: “Số 9 mà ghi bàn là chú thưởng 5 "lít" mua đồ chơi nha”.

Dù là cầu thủ ở ghế dự bị được tung vào sân nhưng liên tiếp ở phút 34 và 37, cầu thủ Nguyễn Hữu Trịnh Quốc đã có 2 bàn thắng đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-0 cho Nhi đồng thành phố Vinh. Quả là một liều “doping” đặc hiệu, có sức kích thích đặc biệt và hiệu quả không ngờ./.

Bên lề sân cỏ Cúp báo Nghệ An: 'Càng đá càng muốn thêm bàn thắng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO