Thể thao

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: Từ núi xuống, từ biển lên

Diệp Thanh 09/06/2024 13:44

Điểm thú vị của Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là sự đa dạng văn hoá vùng miền khi người dân toàn tỉnh hội tụ về cổ vũ.

Địu con đi cổ vũ

Lần đầu tiên tham gia Giải bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, cầu thủ Đậu Hoàng Bách Nhân (đội Thiếu niên Quỳ Châu) đã có riêng cho mình nguyên một dàn cổ động viên 6 người đi theo cổ vũ. Theo đó, 6 cổ động viên này đã xuống Vinh từ những ngày đầu tiên của mùa giải và có mặt đầy đủ ở sân trong tất cả các trận đấu.

bên lề sân cỏ sang 9:8 Ảnh Diệp Thanh00009
Bà ngoại cầu thủ Đậu Hoàng Bách Nhân địu cháu đi cổ vũ cho đội Thiếu niên Quỳ Châu. Ảnh: Diệp Thanh

Địu cháu ngoại mới 1 tuổi trong lòng bằng chiếc khăn thổ cẩm đặc trưng của đồng bào Thái, bà ngoại của Nhân vừa chia sẻ bằng giọng lơ lớ:

- Không chỉ những người ở Quỳ Châu xuống, họ hàng của chúng tôi đang sống ở Vinh cũng đến xem.

- Đây là lần đầu tiên chúng tôi được đi chơi cùng nhau đông và ở lại lâu như vậy. Giải này hay lắm! Thích lắm! – bà bác của Nhân chia sẻ thêm.

Sau khi cổ vũ xong cho đội Thiếu niên Quỳ Châu, lực lượng đông đảo này cùng em bé trong địu đã vào nhà thi đấu để cổ vũ cho Nhi đồng Quỳ Châu. Tình yêu bóng đá của bà con thật sự khiến các cổ động viên đội khác nể phục.

“Phải đá tiếp chứ!”

Sau khi để thua Nhi đồng Quỳ Hợp trong trận đấu sáng nay, các cầu thủ Nhi đồng Hoàng Mai mất suất vào vòng trong.

Tập trung sau trận đấu, huấn luyện viên đội Nhi đồng Hoàng Mai đã chỉ ra những lỗi dẫn đến thất bại của đội trong trận vừa rồi. Đứng xung quanh các cầu thủ, phụ huynh cũng bày tỏ sự tiếc nuối. Ghi nhanh một đoạn hội thoại của các bà, các mẹ bên lề sân cỏ:

- Vậy là không được vào vòng trong nữa à?

- Ừ, bây giờ vẫn còn trận nhưng dù có thắng cũng không vào vòng trong được nữa.

- Vậy thôi, ở lại đá làm gì, về luôn có phải hơn không?

- Làm răng mà rứa được, phải đá tiếp chứ! Đã tham gia là phải thi đấu đầy đủ cho đàng hoàng chứ! Mình có thua cũng phải chuyên nghiệp chứ.

- Rứa à… Ừ nhỉ, giải lớn phải đá cho chuyên nghiệp chứ.

bên lề sân cỏ sang 9:8 Ảnh Diệp Thanh00006
Nỗi buồn của các cầu thủ Nhi đồng Hoàng Mai. Ảnh: Diệp Thanh

“Thôi được rồi, về nhà nghỉ ngơi mai lấy sức đá tiếp. Cứ cố gắng hết mình đi, thắng thua không quan trọng nữa!” - một phụ huynh nói lớn.

Quả thật, trong thể thao luôn có thắng có thua, nhưng đôi khi, thắng – thua không phải là tất cả…

Tất cả vì đội bóng thân yêu

Kết thúc trận đấu đầy căng thẳng với Nhi đồng Nam Đàn, đội Nhi đồng Quỳnh Lưu vỡ oà trong niềm vui chiến thắng. Vì là ngày Chủ nhật, lực lượng tham gia cổ vũ cũng rất đông khiến niềm vui càng tăng lên bội phần.

bên lề sân cỏ sang 9:8 Ảnh Diệp Thanh00003
Hải sản biển Quỳnh được cấp đông đem đến tẩm bổ cho các cầu thủ đội Quỳnh Lưu. Ảnh: Diệp Thanh

Khệ nệ bê đến một thùng xốp lớn, một cổ động viên nữ hào hứng khoe: “Đây nha, hải sản tươi ngon, sạch sẽ được cấp đông, đưa từ biển Quỳnh lên tẩm bổ cho các cầu thủ đây!”.

Sau cuộc gọi điện thoại, một cổ động viên khác thông báo lớn: “Bà Lý quyết định rồi nha, thưởng nóng cho đội bóng 1 triệu đồng để tẩm bổ nha!”.

bên lề sân cỏ sang 9:8 Ảnh Diệp Thanh00007
Vì là ngày Chủ nhật nên nhiều cán bộ địa phương tranh thủ về Vinh cổ vũ cho đội bóng. Ảnh: Diệp Thanh

Theo thông tin bên lề từ các phụ huynh, gia đình của huấn luyện viên đội Quỳnh Lưu, từ mẹ đến vợ, đều ủng hộ rất nhiều cho đội bóng. Trong trận đấu sáng nay, một lãnh đạo huyện cũng đã tranh thủ thời gian ngày nghỉ để vào Vinh xem và cổ vũ cho các cầu thủ nhí./.

Mới nhất
x
x
Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: Từ núi xuống, từ biển lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO