Xã hội

Bệnh nhân Lào được điều trị thành công biến chứng tan máu bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông

Nguyệt Minh - Lan Nguyễn 30/08/2024 10:50

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Py Boutchan Thalt (Lào), 17 tuổi có chỉ định cắt lách do cường lách, một trong những biến chứng của bệnh lý tan máu bẩm sinh.

Bố của bệnh nhân kể lại: "Thời gian gần đây, con tôi thường xuyên bị đau bụng kéo dài, da xanh. Tôi đã đưa đi khám nhiều nơi nhưng không phát hiện ra bệnh. Gia đình và hàng xóm tôi nhiều người cũng đã điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông nên giới thiệu tôi đến đây".

 nội soi lách
Ekip các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tiến hành phẫu thuật nội soi cắt lách cho bệnh nhân Py Boutchan Thalt. Ảnh; PV

Không phụ lòng mong đợi của người bệnh, Phó Giám đốc Chuyên môn, Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông - ThS.BSCKII Thái Doãn Công đã trực tiếp thăm khám và phát hiện bệnh nhân Py Boutchan Thalt cần được phẫu thuật gấp nếu không sẽ gặp các biến chứng nguy hiểm.

Sau hội chẩn, các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật nội soi cắt lách cho bệnh nhân. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, sau phẫu thuật 2 ngày bệnh nhân đã ổn định và phục hồi tốt.

 khám bn Lào
Bệnh nhân phục hồi sức khỏe tốt sau phẫu thuật. Ảnh: PV

Bệnh tan máu bẩm sinh là bệnh di truyền, nó gây ra bởi một đột biến gen hoặc xóa một số đoạn gen quan trọng nhất định. Tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh tan máu này ở nước ta khoảng 10% trong dân số.

Bên cạnh những bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh, với những bệnh nhân bị chấn thương vỡ lách, lách bệnh lý có chỉ định phẫu thuật cũng sẽ được các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Cửa Đông trực tiếp thực hiện. Điều này đã mang lại nhiều thuận lợi cho gia đình bệnh nhân khi không phải chuyển tuyến Trung ương điều trị, giúp tiết kiệm chi phí khám, chữa bệnh.

Nhất là những bệnh nhân Lào, y tế của một số tỉnh giáp Việt Nam còn nhiều khó khăn, thầy thuốc tỉnh Nghệ An đã trở thành "cứu tinh" và là người thân của bệnh nhân nước bạn. Mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân Lào sang điều trị; nhận được sự tin tưởng từ người dân Lào.

 ng nhà
Bệnh nhân và người nhà vui mừng khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông điều trị bệnh thành công. Ảnh: Lan Nguyễn

Rất nhiều bệnh nhân nghèo khó đã được bệnh viện hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để chia sẻ với người bệnh; với những trường hợp đặc biệt khó khăn Bệnh viện còn tạo điều kiện miễn hoàn toàn viện phí khiến gia đình người bệnh vô cùng cảm kích.

Để đăng ký khám, tư vấn phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, vui lòng liên hệ:
BỆNH VIỆN ĐA KHOA CỬA ĐÔNG

136-143 Nguyễn Phong Sắc – Tp Vinh – tỉnh Nghệ An
Hotline: 096 777 3333
Fanpage: https://www.facebook.com/benhviencuadong
Website: http://benhviencuadong.vn/

Mới nhất
x
x
Bệnh nhân Lào được điều trị thành công biến chứng tan máu bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO