Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đón nhận Huân chương Lao Động hạng Ba

(Baonghean.vn) Chiều 20/10, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty cổ phần Bệnh viện 115, 10 năm ngày thành lập Bệnh viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Viết Thanh - Bí thư Thành ủy Vinh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Minh Thông trao tặng Huận chương Lao Động hạng Ba của Chủ tịch Nước cho Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.
Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Minh Thông trao tặng Huận chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Nước cho Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Năm 2001, Công ty TNHH khám chữa bệnh và vận chuyển cấp cứu 115 được thành lập, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân nhân, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện công lập trong vùng. Sau 3 năm đi vào hoạt động, công ty đã cấp cứu ban đầu và vận chuyển kịp thời 7.337 chuyến an toàn với 7.085 bệnh nhân. Đến cuối năm 2004, công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Bệnh viện 115.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu bệnh nhân bị bỏng trong vụ nổ tại KCN Nam Cấm tháng 4/2016.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu bệnh nhân bị bỏng trong vụ nổ tại KCN Nam Cấm tháng 4/2016.

Năm 2006, Công ty cổ phần Bệnh viện 115 tổ chức khai trương Bệnh viện 115 Nghệ An. Từ chuyên khoa hẹp, trải qua quá trình xây dựng phát triển, đến nay Bệnh viện 115 là một bệnh viện đa khoa, với 18 khoa/phòng chức năng, quy mô 250 giường bệnh, cùng hơn 300 cán bộ công nhân viên trong đó có 4 bác sỹ CKII, 4 thầy thuốc ưu tú.

Chạy thận cho bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.
Chạy thận cho bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Với nhiều thành tích đạt được trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng nhiều bằng khen. Tháng 10/2016, Bệnh viện vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Lê Minh Thông chúc mừng những thành quả đạt được của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, mong muốn bệnh viện ngày càng phát triển.
Đồng chí Lê Minh Thông chúc mừng những thành quả đạt được của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, mong muốn bệnh viện ngày càng phát triển.

Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch Nước; Trao tặng bức trướng “Bệnh viện 115 - 15 năm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng” của UBND tỉnh Nghệ An cho Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 cán bộ bác sĩ của Bệnh viện 115 Nghệ An đã có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cán bộ bác sĩ của Bệnh viện 115 Nghệ An đã có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Thông biểu dương những đóng góp của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong những năm qua; mong muốn thời gian tới bệnh viện tiếp tục phát huy thành quả, lấy chất lượng điều trị và sự hài lòng của người bệnh làm thước đo chuyên môn, chú trọng đầu tư phát triển kỹ thuật và trang bị, phấn đấu trở thành bệnh viện tốp đầu của các bệnh viện trong tỉnh.

Thanh Sơn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.