Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An: 'Đừng trút bức xúc lên đầu nhân viên y tế'

22/08/2017 15:24

(Baonghean.vn)- Trong buổi làm việc sáng nay (22/8) với đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Công an Thành phố Vinh, Sở Y tế Nghệ An, ông Phạm Văn Long- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An khẳng định: Y bác sĩ Bệnh viện 115 hoàn toàn làm đúng quy trình. Đừng trút bức xúc lên đầu nhân viên y tế.

» Người hành hung nhân viên Bệnh viện 115 là giám đốc công ty xây dựng

» Giám đốc Sở Y tế Nghệ An: Đề nghị xử lý nghiêm vụ hành hung bác sỹ

Chưa đầy 30 giây sau khi bệnh nhân được đưa đến, bác sĩ Hoàng Thị Minh đã có mặt để khám, sơ cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Cắt từ Clip
Chưa đầy 30 giây sau khi bệnh nhân được đưa đến, bác sĩ Hoàng Thị Minh đã có mặt để khám, sơ cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Cắt từ Clip

Ông Phạm Văn Long - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết: Vào thời điểm xảy ra vụ việc, tôi cũng đang có mặt tại bệnh viện và đang phải chuyền nước nhưng đã phải rút vội kim chuyền và chạy ra ổn định tình hình. Khi thấy tình hình căng thẳng chúng tôi đã gọi cho Công an xã Nghi Phú, Cảnh sát 113 đến xử lý.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Long đã yêu cầu các nhân viên y tế viết tường trình đúng sự thật, kết hợp phân tích video do camera tại khoa Cấp cứu ghi lại để nắm rõ bản chất hành vi bạo lực này.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) là nhân viên của Công ty Cổ phần xây dựng Tân Thắng, bị tai nạn giao thông và được đội xe cấp cứu bệnh viện đón từ hiện trường tai nạn trên đường Lê Viết Thuật - Thành phố Vinh vào Khoa Cấp cứu bệnh viện 115 vào lúc 21 giờ 25 phút ngày 18/8.

Video chưa đến 30s, bác sĩ Minh đã có mặt cấp cứu cho bệnh nhân

Thời điểm, anh Nguyễn Văn Nam được đưa vào, phòng Cấp cứu không có bệnh nhân cần phải xử lý. Bác sĩ Hoàng Thị Minh là bác sĩ chính trực tại đây. Và chưa đến 30 giây sau khi bệnh nhân được đưa vào, bác sĩ Minh đã có mặt, trực tiếp kiểm tra sơ cứu vết thương, giải thích cho người bệnh. Vào thời điểm này, bệnh nhân tỉnh táo.

Qua kiểm tra các dấu hiệu, chỉ số sinh tồn cho thấy bệnh nhân không gặp nguy cơ tử vong, bác sĩ Hoàng Thị Minh quay trở lại bàn thực hiện các chỉ định tiếp theo đối với bệnh nhân Nam.

Đến 21 giờ 41 phút 57 giây, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng đẩy cửa vào Phòng cấp cứu. Ông Thắng chưa hề đến xem tình trạng của nhân viên mình mà chất vấn, nạt nộ bác sĩ Minh. Đúng 21 giờ 42 phút 28 giây, ông Thắng vung tay đánh bác sĩ Minh.

Sau khi đánh bác sĩ Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa, ông Thắng còn hô hào người khác cùng tham gia đánh tiếp và đe dọa xử lý bảo vệ bệnh viện. Ông Nguyễn Xuân Huân là người thân của anh Nguyễn Văn Nam có hình ảnh cầm ghế chạy theo khi ông Thắng tiếp tục truy đuổi bác sỹ vào phòng nghỉ trực.

Video chưa xem tình trạng nhân viên ra sao, ông Thắng đã đánh bác sĩ

Có mặt trong buổi làm việc này, bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa cho biết: Ông Thắng vào phòng trực và đánh vào đầu anh Hòa. Và trong tích tắc, ông Thắng bị người một số người khác lôi ra. Lúc này phòng nghỉ rất tối, cả hai đều hoang mang lo sợ.

Theo ông Long, ngay sau khi vụ bạo hành diễn ra, rất nhiều người có mặt tại bệnh viện đã hết sức bức xúc với hành vi của ông Thắng.

Đến sáng ngày 21/8, ông Thắng có quay lại bệnh viện gặp và xin lỗi tuy nhiên, ông Long không đồng tình.

Ông Phạm Văn Long bày tỏ: Rất may ở trong phòng Cấp cứu lúc đó không có bệnh nhân khác. Nếu có bệnh nhân khác mà ông Thắng đánh bác sĩ, bác sĩ phải tạm lánh thì thử hỏi lấy ai để chăm sóc người bệnh đang cần cấp cứu đó...Nhân viên y tế bệnh viện đã không làm sai! Không ai được trút bức xúc lên đầu nhân viên y tế.

Có rất nhiều vụ bạo hành nhân viên y tế diễn ra có liên quan đến bia rượu. Người nhà bệnh nhân không có kiến thức y tế lại vào viện trong tình trạng đã sử dụng rượu bia, nên không kiểm soát được hành vi, dẫn đến việc hành hung nhân viên y tế khi cho rằng người nhà họ chưa được quan tâm đúng mức.

Hiện tại vụ việc đang được Công an Thành phố Vinh vào cuộc điều tra làm rõ, Báo Nghệ An sẽ có thông tin sớm nhất tới quý bạn đọc./.

NPV

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An: 'Đừng trút bức xúc lên đầu nhân viên y tế'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO